Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 20/04/2024 00:34 (GMT +7)
Tạo sốc đầu năm 2016, Mazda3 lên ngôi vương ở Việt Nam
Thứ 4, 10/02/2016 | 23:47:56 [GMT +7] A A
Trong lúc nhiều mẫu xe giảm nhiệt, tăng giá, Mazda3 lại gây sốc khi bán được gần 900 xe trong tháng 1 và vững chãi ở ngôi vị số 1 trong phân khúc thuộc dạng khó nhằn nhất thị trường.
Bất chấp sự cạnh tranh của hàng loạt đối thủ như Toyota Corolla Altis, Ford Focus, Hyundai Avante hay Kia K3, Mazda3 tiếp tục duy trì vị trí số 1 với 889 xe được bán, cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái và nhiều hơn tháng 12 gần 100 xe.
Những thông tin có phần lùm xùm về đèn check engine dường như lại giúp mẫu xe này trở nên ăn khách hơn trong phân khúc đang có rất nhiều lựa chọn này.
Không chỉ Mazda3 mà các đại diện khác nhà Mazda cũng đều tăng nhiệt góp phần đẩy tổng doanh số của thương hiệu này trong tháng 1 lên gần 3.000 xe. Kỷ lục mới về doanh số theo tháng cho thấy chiến lược giá của Mazda trong thời gian qua đã mang lại nhiều thành công trong việc nới rộng thị phần tại Việt Nam.
Trong thời gian qua, trong khi các đối thủ đặc biệt là Toyota liên tục tăng giá, Mazda lại liên tục giảm giá và tăng cường nội địa hoá. Chiến lược này khiến Mazda vừa ghi điểm về mặt chính sách vừa lấy lòng được người tiêu dùng. So với các đối thủ, hiện Mazda đang có nhiều lợi thế về nguồn gốc thương hiệu, hệ thống hậu mãi lẫn thiết kế và công nghệ. Do đó, khi áp dụng chính sách giá tốt, thương hiệu này dễ dàng nới rộng thị phần trên hầu hết các phân khúc.
Chỉ sau chưa đầy 4 năm tái xuất, Mazda đã vươn lên thành thương hiệu bán chạy thứ 3 thị trường với tổng doanh số hơn 20.000 xe trong đó Mazda3, BT-50 đều vượt mặt đại diện của đối thủ Toyota.
Cũng trong tháng 1, Mazda CX-5 bán được 579 xe, BT-50 bám sát với 529 và mẫu xe nhỏ Mazda2 cũng tự lập kỷ lục với 504 xe bán ra.
Theo Lâm Anh/Lao Động
Liên kết website
Ý kiến ()