Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 18/04/2024 08:49 (GMT +7)
Đảm bảo chất lượng mạng internet trong thời dịch Covid-19
Thứ 4, 08/04/2020 | 10:29:20 [GMT +7] A A
Để đáp ứng nhu cầu về sử dụng internet đang tăng đột biến thời gian gần đây, nhất là trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội, các nhà mạng đã tập trung nhiều giải pháp đảm bảo về hạ tầng, đường truyền, nhân lực...
VNPT tăng gấp đôi băng thông trong mùa dịch Covid-19. |
Theo báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông, từ đầu năm tới nay, các dịch vụ bưu chính, viễn thông hoạt động ổn định, nhanh chóng, kịp thời, an toàn phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước và nhu cầu của nhân dân.
Số thuê bao điện thoại phát triển trong quý I/2020 ước đạt 96.970 thuê bao; tăng 12,9% cùng kỳ năm 2019. Số thuê bao internet phát triển đạt 7.074 thuê bao; tăng 244% cùng kỳ năm 2019, doanh thu viễn thông đạt 620 tỷ đồng, bằng 99,2% cùng kỳ năm 2019.
Trong quý I/2020 đã có 201.481 lượt truy cập; 7.400 bài viết chuyên mục tin tức; 469 văn bản chỉ đạo điều hành, 199 văn bản pháp quy đưa lên Cổng thông tin điện tử tỉnh.
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, theo thống kê của các nhà mạng, tần suất sử dụng internet phục vụ công việc, nhu cầu cá nhân của người dân và CBCC, các cơ quan, công ty, đơn vị... trên địa bàn tăng rất cao.
Tại Viễn thông Quảng Ninh, để đảm bảo các hoạt động trên nền tảng sử dụng internet diễn ra thông suốt, đơn vị đã tiến hành nâng gấp đôi băng thông cho người dùng mà không tăng phí sử dụng dịch vụ. Cùng với đó, đơn vị đã tập trung nâng cấp tốc độ đường truyền cho hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh. Qua đó, góp phần đảm bảo công tác chỉ đạo điều hành phòng chống dịch bệnh; thực hiện miễn phí đường truyền internet, dịch vụ di động 3G, 4G cho các trường học, giáo viên, học sinh sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến của VNPT.
Đơn vị cũng duy trì chế độ trực 24/7 để giải quyết và hỗ trợ xử lý các sự cố phát sinh về đường truyền internet của người dân và chính quyền.
Bộ phận hỗ trợ khách hàng VNPT Quảng Ninh luôn túc trực hỗ trợ người dân khi cần thiết. |
Phó Giám đốc Viễn thông Quảng Ninh Phan Văn Phúc cho biết: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ internet, VNPT Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng các vật tư dự phòng, đảm bảo công tác xử lý ứng cứu thông tin nhanh nhất, rút ngắn thời gian khắc phục sự cố cho các khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ của VNPT. Mong muốn là luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đóng góp vào nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.
Các nhà mạng đảm bảo đường truyền internet trong mùa dịch. |
Còn với Viettel Quảng Ninh, cùng với mở rộng đường truyền, nâng tốc độ và tăng dung lượng cho người dùng, đơn vị đã triển khai hỗ trợ miễn phí đường truyền wifi; tối ưu chất lượng mạng cho cán bộ, nhân dân tại các khu cách ly; tặng gói ưu đãi dịch vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch như cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội.
Trung tá Nguyễn Sỹ Chúc, Giám đốc Viettel Quảng Ninh cho biết: Trong thời gian này, chúng tôi duy trì quân số trực kỹ thuật 100%, đảm bảo chất lượng đường truyền intrernet. Dù trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng khi có sự cố, không quản ngày đêm, cán bộ nhân viên Viettel luôn có mặt kịp thời để khắc phục và đảm bảo đường truyền thông suốt cho khách hàng.
Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu sử dụng mạng internet sẽ tiếp tục gia tăng. Do đó, bên cạnh việc các nhà mạng viễn thông nỗ lực tăng dung lượng, mở rộng đường truyền internet, giảm giá cước, tăng khuyến mại để hỗ trợ người dân, thì mỗi người dùng mạng internet cần có ý thức sử dụng nguồn tài nguyên này hợp lý, góp phần tránh những bất cập khi quá tải đường truyền, giảm tốc độ truy cập mạng… ảnh hưởng đến công việc và các hoạt động xã hội.
Dương Hương
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()