Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 ra mắt - thách thức mọi địa hình

Chủ Nhật, 10/02/2019, 10:01 [GMT+7]
.
.

Tại triển lãm Chicago Auto Show 2019 đang diễn ra, Toyota đã mang đến phiên bản off-road hạng nặng của dòng SUV RAV4 với tên gọi RAV4 TRD Off-Road 2020.

Toyota RAV4 thế hệ thứ 5 vừa được lột xác ngoạn mục, tăng khả năng off-road ở phiên bản 2019. Đúng 1 năm sau, Toyota mang đến triển lãm Chicago Auto Show 2019 mẫu RAV4 ''thuần'' địa hình mang tên RAV4 TRD Off-Road.

Toyota RAV4 TRD Off-Road là phiên bản hầm hố hơn của RAV4 tiêu chuẩn với loạt trang bị off-road hạng nặng. Đầu tiên là hệ thống treo lấy cảm hứng từ mẫu xe đua địa hình Rally RAV4, hệ thống phân bổ mô-men xoắn lên hệ dẫn động AWD.

Ngoài ra, xe còn sở hữu bộ lốp chuyên dụng địa hình Falken Wildpeak A/T Trail All-Terrain bọc lấy bộ vành bằng nhôm khối lượng nhẹ 18 inch của TRD, bên cạnh những trang bị độc quyền của TRD rải rác khắp nội - ngoại thất.

Toyota RAV4 TRD Off-Road sẽ được bán ra từ mùa thu năm nay. Dù được phát triển riêng cho địa hình off-road dựa trên phiên bản Adventure nhưng hệ thống treo, vành và lốp của RAV4 TRD Off-Road vẫn hỗ trợ tốt ở điều kiện on-road.

Theo Toyota, hệ thống treo của TRD Off-Road được thiết kế để tăng khả năng kiểm soát thân xe và giữ ổn định khi đi qua đường gồ ghề. TRD đã phát triển giảm xóc đặc biệt tập trung cho khả năng off-road, có khả năng phản hồi nhanh nhờ vào 2 ống điều chỉnh áp lực.

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với tính năng phân bổ mô-men xoắn (Dynamic Torque Vectoring) có thể truyền 50% mô-men xoắn cho bánh sau và phân phối sức mạnh tới bánh sau trái hoặc phải để nâng cao khả năng vận hành. Nhờ vậy, xe xử lý tốt hơn ngay cả ở điều kiện on-road và off-road. Ngoài ra, hệ thống Rear Driveline Disconnect sẽ ngắt dẫn động cầu sau khi cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống lựa chọn chế độ lái off-road Multi-Terrain Select giúp người lái tối ưu hóa sức kéo của xe thông qua các chế độ: Bùn - Cát, Đá - Bụi và Tuyết. Ở chế độ off-road, màn hình thông tin trên RAV4 sẽ hiển thị thông tin về phân bổ mô-men xoắn và tình trạng kiểm soát chống trượt.

Một số công nghệ khác xuất hiện trên RAV4 TRD Off-Road là hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát kéo rơ-mooc (TSC) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh 2.5L sản sinh công suất 203 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift. Xe có 3 chế độ lái là Sport, Normal và Eco. Toyota RAV4 TRD Off-Road có sức kéo 1.587 kg, cho phép kéo theo một ca-nô cá nhân, xe ATV hoặc một rơ-mooc hạng nhẹ.

Tổng thể, RAV4 TRD Off-Road trông hầm hố hơn RAV4 tiêu chuẩn nhờ vào chắn bùn cỡ lớn, cản va trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt tinh chỉnh, đèn sương mù LED và giá đỡ trên mui xe. Phiên bản này sở hữu phối màu 2 tone độc quyền là thân xe màu xám ánh kim và mui xe màu trắng.

Các phối màu còn lại bao gồm màu đen Midnight, xanh Lunar Rock (tùy chọn mui xe màu trắng), đỏ ngọc trai Ruby Flare Pearl và trắng Super White. Bên trong ca-bin, khách hàng sẽ nhận được nội thất thêu chỉ đỏ, một số chi tiết trang trí cũng màu đỏ, ghế được bọc da mềm và logo TRD xuất hiện ở tựa đầu, thảm sàn và cốp.

Theo Thượng Tâm/Zing

.
.
.
.
.
.
.
.