Audi A8 2018 hoàn toàn mới: Thiết kế tuyệt đẹp, công nghệ Hybrid đỉnh cao

Thứ Tư, 12/07/2017, 15:20 [GMT+7]
.
.

Audi A8 hoàn toàn mới sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất tới từ thương hiệu bốn vòng tròn. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng mang trên mình ngôn ngữ thiết kế tiên phong, định hình cho các mẫu xe Audi trong tương lai.

Sau nhiều năm thử nghiệm và hàng loạt những lần hé lộ thông tin, cuối cùng Audi A8 hoàn toàn mới cũng đã có màn ra mắt chính thức trên toàn cầu trong sự kiện Audi Summit diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào hôm nay (ngày 11/7).

Đúng như những dự đoán trước đó, Audi A8 mới được trang bị một hệ thống hybrid 48V cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, bao gồm hệ thống treo cơ điện chủ động và tính năng tự hành cấp độ 3, cho phép xe tự lái hoàn toàn ở tốc độ lên đến 60 km/giờ.

Audi A8 hoàn toàn mới hội tụ những gì tinh túy nhất về cả công nghệ và thiết kế của thương hiệu bốn vòng tròn.
Audi A8 hoàn toàn mới hội tụ những gì tinh túy nhất về cả công nghệ và thiết kế của thương hiệu bốn vòng tròn.

Nhờ hệ thống hybrid 48V với 4 motor điện lắp ở cả 4 bánh xe, hệ thống treo trên Audi A8 mới có khả năng nâng hạ độc lập gầm xe theo từng bánh xe. Kết hợp cùng camera trước với nhiệm vụ phát hiện gờ nổi và chướng ngại vật trên đường, hệ thống này sẽ giúp đưa xe vào vị trí an toàn nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn và triệt tiêu gần như toàn bộ rung xóc khi di chuyển.

Trí tuệ nhân tạo (AI) cho xe ô tô cũng được nâng lên một tầm cao mới với Audi A8. Công nghệ Audi AI có khả năng học hỏi các thói quen, sở thích và những tuyến đường người lái thường xuyên di chuyển, từ đó đưa ra gợi ý phù hợp, chuẩn xác. Ngoài ra, chủ nhân có thể đỗ xe hoàn toàn tự động mà không cần ngồi trong cabin, thông qua một ứng dụng trên điện thoại.

Audi A8 mới sở hữu thiết kế đèn hậu khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe Audi hiện tại.
Audi A8 mới sở hữu thiết kế đèn hậu khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe Audi hiện tại.

Audi A8 mới cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ tự hành cấp độ 3 tiên tiến nhất hiện nay. Ở tốc độ lên đến 60 km/giờ, hệ thống lái tự động của Audi A8 có thể đảm nhiệm hoàn toàn việc điều khiển xe, từ nổ máy, tăng tốc, đánh lái cho đến hãm phanh.

Về thiết kế, Audi A8 hoàn toàn mới mang rất nhiều điểm tương đồng với mẫu xe ý tưởng Audi Prologue Concept ra mắt năm 2014. Audi A8 cũng là chiếc xe có vai trò hiện thực hóa và định hình ngôn ngữ thiết kế mới cho các sản phẩm tương lai của thương hiệu bốn vòng tròn.

Phần đầu xe sở hữu cặp đèn trước với thiết kế mảnh cùng dải LED định vị ban ngày nằm liền mạch bên trong, đi kèm lưới tản nhiệt mạ chrome kích thước lớn. Đường nóc xe được vuốt cong toàn bộ giúp Audi A8 mới mang dáng dấp của một chiếc xe hai cửa.

Trong khi đó, đèn hậu của Audi A8 mới có thiết kế khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe Audi hiện bán trên thị trường. Thay đổi lớn nhất nằm ở dải LED nối liền hai cụm đèn hậu và ôm trọn phần đuôi xe.

Về nội thất, Audi A8 đã loại bỏ gần như toàn bộ hệ thống nút bấm và núm xoay. Mọi điều chỉnh sẽ được thực hiện trên màn hình cảm ứng chính kích cỡ 10.1-inch, đi kèm công nghệ điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, xe còn có thêm một màn hình LCD phụ và hệ thống nút bấm cảm ứng với tính năng phản hồi rung (haptic feedback).

Audi A8 hoàn toàn mới đã loại bỏ gần như hoàn toàn hệ thống nút bấm vật lý.
Audi A8 hoàn toàn mới đã loại bỏ gần như hoàn toàn hệ thống nút bấm vật lý.

Tại thị trường quê nhà Đức, Audi A8 mới sẽ có năm phiên bản động cơ. Hai động cơ ra mắt đầu tiên là động cơ xăng tăng áp V6 TFSI 3.0L công suất 340 mã lực và động cơ diesel tăng áp V6 TDI 3.0L công suất 286 mã lực.

Trong thời gian tới, xe sẽ có thêm động cơ diesel V8 TDI 4.0L, công suất 435 mã lực và động cơ xăng V8 TFSI 4.0L công suất 460 mã lực.

Phiên bản A8 cao cấp nhất sẽ sử dụng động cơ W12 6.0L cho công suất 585 mã lực.

Audi A8 hoàn toàn mới sẽ có hai biến thể, Audi A8 tiêu chuẩn và Audi A8 L với trục cơ sở kéo dài thêm 13 cm.

Trong đó, Audi A8 L sẽ được bổ sung phiên bản e-tron Quattro dùng hệ truyền động Hybrid với động cơ TFSI 3.0L kết hợp cùng một motor điện cho công suất 449 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 700 Nm. Khi hoạt động độc lập, pin lithium-ion của xe đi được xấp xỉ 50 km/lần sạc.

Tại Đức, Audi A8 tiêu chuẩn sẽ có mức giá khởi điểm 90.600 euro (103.000 USD) trong khi Audi A8 L có giá từ 94.100 euro (107.000 USD).

Theo Tứ Đức (OtoFun)

.
.
.
.
.
.
.
.