Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 03:42 (GMT +7)
Viettel Quảng Ninh - Đón một mùa xuân trọn vẹn
Thứ 7, 25/02/2012 | 08:37:20 [GMT +7] A A
Trong mấy năm gần đây, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 vừa qua tại Quảng Ninh khách hàng sử dụng mạng điện thoại di động Viettel đều cảm thấy hài lòng vì dịch vụ được đảm bảo thông suốt. Đó là sự thành công, bước tiến vượt bậc của Viettel Quảng Ninh trong việc nâng cao chất lượng mạng lưới mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Theo số liệu thống kê của Chi nhánh Viettel Quảng Ninh tính đến hết năm 2011 có khoảng 1 triệu thuê bao di động đang hoạt động tại thị trường Quảng Ninh. Đây là số lượng thuê bao lớn đối với một chi nhánh viễn thông. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Đán khi các khách hàng đều có nhu cầu lớn sử dụng điện thoại di động để gọi điện, nhắn tin chúc Tết, thăm hỏi họ hàng, người thân, bạn bè, lưu lượng sử dụng mạng sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường, nguy cơ xảy ra nghẽn mạng là tương đối lớn.
Nhân viên Chi nhánh Viettel Quảng Ninh trực kỹ thuật trong dịp Tết Nguyên Đán 2012. |
Ý thức được vấn đề này và bằng kinh nghiệm chống nghẽn khi phục vụ khách hàng vào các dịp lễ Tết các năm trước, để đảm bảo ổn định sóng di động, không để xảy ra nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn, Viettel Quảng Ninh đã lên kế hoạch rà soát, kiểm tra hơn 1.000 trạm phát sóng 3G, 2G tại các địa điểm đặt trạm trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tại khu vực tập trung đông người, nơi diễn ra lễ hội như đền Cửa Ông, Yên Tử, các điểm bắn pháo hoa đều có xe phát sóng lưu động của Viettel Quảng Ninh.
Hiện sóng 3G của Viettel đã phủ sóng đến tận các xã, công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao sử dụng dịch vụ cùng một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng. Cùng với đó, Viettel Quảng Ninh chủ động nâng cấp 56 trạm 3G lên cấu hình 2, tích hợp phát sóng 4 trạm tạm phục vụ khu vực bắn pháo hoa ở Đông Triều, Hoành Bồ, Hạ Long, Móng Cái, sửa chữa số lượng máy nổ hỏng để phục vụ ứng cứu thông tin trong trường hợp mất điện lưới.
Chị Nguyễn Thị Hồng, khu 10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long cho biết: "Tôi đã gắn bó với Viettel từ rất nhiều năm nay, tôi luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ cũng như mức độ phủ sóng của mạng Viettel. Trong dịp Tết vừa rồi tôi gọi điện cho người thân ở Vũng Tàu nhưng không thấy xảy ra sự cố gì cả. Ngoài mạng di động chất lượng đường truyền internet cũng đảm bảo không có sự cố".
Song song với việc nâng cấp, sữa chữa thiết bị, trong thời gian trước Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn, Viettel Quảng Ninh liên tục tổ chức các buổi tập huấn cho 100% cán bộ, nhân viên về việc ứng cứu thông tin. Ngoài ra, Viettel cho biết cũng đã lên phương án bố trí và tăng cường nhân lực để đảm bảo quá trình vận hành và khai thác, chuẩn bị các phương án ứng phó tình huống bất thường nhằm đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng đến mức tối đa. Tại các phòng giao dịch, cửa hàng đều được bố trí 50% quân số làm việc như ngày thường đảm bảo thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc chi nhánh Viettel, người đã gắn bó rất nhiều năm tại thị trường Quảng Ninh cho biết: Năm 2011 là một năm thành công của Viettel Quảng Ninh về nhiều mặt và là năm đầu tiên đánh dấu sự thành công trong việc chống nghẽn mạng dịp Tết Nguyên Đán. Mặc dù lưu lượng khách hàng sự dụng tăng 1,4 lần nhưng không xảy ra sự cố nghẽn mạng. Để làm được điều này là nhờ cố gắng, quyết tâm của toàn thể ban giám đốc cũng như các cán bộ, nhân viên trong toàn chi nhánh. Trong thời gian tới, Viettel Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ.
Thời gian vừa qua Viettel cho ra mắt dịch vụ mới cung cấp thông tin kinh tế - xã hội 106X. |
Không những đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên đất liền, thời gian qua, Viettel Quảng Ninh còn vươn ra các vùng hải đảo khó khăn, giúp người dân nơi đây nắm bắt được thông tin, tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đời số và đây dường như là thế mạnh "độc quyền" của Viettel. Anh Lê Xuân Thế, khu 4, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô cho biết: "Tôi ở xa đất liền, mọi thông tin liên lạc hay việc truy cập internet trong dịp Tết vừa qua tôi đều sử dụng qua thiết bị USB 3G của Viettel. Từ ngày Viettel phủ sóng 3G, có thể nói Cô Tô dường như đã gần hơn với đất liền rất nhiều, đời sống tinh thần của người dân nơi đây cũng thay đổi hẳn".
Có thể thấy trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh như hiện nay, Viettel Quảng Ninh đã xây dựng được thương hiệu vững mạnh, ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng. Một mùa xuân nữa sắp đi qua, nhưng với cán bộ, nhân viên của Viettel Quảng Ninh thì vẫn còn mãi, bởi họ đã đem đến một mùa xuân trọn vẹn cho tất cả khách hàng.
Nghĩa Hiếu
Liên kết website
Ý kiến ()