Du lịch Quảng Ninh qua góc nhìn của các nhà báo

Thứ Sáu, 04/12/2020, 07:47 [GMT+7]
.
.

Nằm trong khuôn khổ của Hội thảo báo Đảng - đài PTTH các tỉnh phía Bắc vừa được tổ chức tại TP Hạ Long, các cơ quan báo chí đã có cơ hội trải nghiệm một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh. Nhiều đại biểu đã bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp, chất lượng dịch vụ cũng như những chính sách kích cầu hiệu quả của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan báo chí hiểu rõ hơn về cách thức truyền thông du lịch của Quảng Ninh để kết nối, hợp tác cùng phát triển.

Bà Trần Trịnh Diệu Hằng.
Nhà báo Trần Trịnh Diệu Hằng.

* Nhà báo Trần Trịnh Diệu Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn: “Quảng Ninh đã khai thác tiềm năng thiên nhiên, thu hút được nhà đầu tư để nâng tầm điểm đến”

Dịp này được đến Quảng Ninh, trải nghiệm các dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn, chúng tôi rất ấn tượng. Nhất là ở Khu di tích danh thắng Yên Tử, tôi nghĩ đây chính là một trong những điển hình của việc Quảng Ninh đã khai thác tối đa tiềm năng thiên nhiên, thu hút được nhà đầu tư để nâng tầm điểm đến. Cơ sở vật chất tại đây rất khang trang, khách sạn, nhà hàng được đầu tư quy mô, bài bản.

Dù đã đi nhiều nơi nhưng tôi thấy ở Yên Tử có sự kết hợp độc đáo giữa không gian thiên nhiên và truyền thống, giữa nhân tạo và tự nhiên, hài hòa nhiều màu sắc văn hóa của dân tộc, tâm linh. Từ đó, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ, thú vị. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi hiểu hơn về du lịch Quảng Ninh. Quảng Ninh nói chung và Yên Tử nói riêng chính là điểm đến hàng đầu cho gia đình và bạn bè trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đức Hoàn
Đạo diễn Nguyễn Đức Hoàn

* Đạo diễn Nguyễn Đức Hoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương: “Ấn tượng với các chương trình kích cầu du lịch của Quảng Ninh”

Thông qua chương trình Hội thảo báo Đảng - đài PTTH các tỉnh phía Bắc vừa được tổ chức, tôi rất ấn tượng với các chương trình kích cầu du lịch của Quảng Ninh. Tỉnh đã có hàng loạt các biện pháp kịp thời để khôi phục ngành Du lịch, nhất là “phá băng” tâm lý ngại đi du lịch của du khách. Cùng với việc đảm bảo tối đa các yêu cầu phòng chống dịch, các chính sách kích cầu giúp du khách đi du lịch dễ dàng hơn.

Và sau khi trải nghiệm một số điểm tham quan như ở Bảo tàng Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long và khu di tích danh thắng Yên Tử, chúng tôi rất ấn tượng. Bởi lẽ, dù giá thành các dịch vụ được giảm từ 30-50% nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo, chuyên nghiệp, khiến du khách hoàn toàn thoải mái và thư giãn.

 

Ông Nguyễn Trung Thu
Nhà báo Nguyễn Trung Thu

* Nhà báo Nguyễn Trung Thu, Tổng Biên tập Báo Hà Giang: “Học hỏi được nhiều kinh nghiệm truyền thông du lịch của Quảng Ninh”

Sau 7 năm quay lại, tôi thấy du lịch Quảng Ninh đã thực sự bứt phá, nhất là cách làm du lịch rất bài bản và hiệu quả. Tôi rất ấn tượng với cách tuyên truyền du lịch của địa phương, nhất là việc truyền thông thông qua sự kiện, với hàng loạt các chương trình, ngày hội độc đáo, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Có thể kể đến: Cuộc thi người đẹp Hạ Long, các ngày hội văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với sản vật địa phương hay như các giải thể thao lớn.

Và gần đây nhất chính là chương trình Hội thảo báo Đảng - đài PTTH các tỉnh phía Bắc vừa được tổ chức không chỉ là cách để Quảng Ninh quảng bá du lịch đến các địa phương lân cận, mà còn là cơ hội cho các địa phương học hỏi kinh nghiệm truyền thông du lịch của Quảng Ninh. Khi trở về, chúng tôi sẽ đúc kết những kinh nghiệm từ Quảng Ninh để tham mưu cho chính quyền địa phương, có những cách làm mới, hiệu quả hơn để thúc đẩy du lịch địa phương.

Bà Đỗ Thị Kim Oanh
Nhà báo Đỗ Thị Kim Oanh

* Nhà báo Đỗ Thị Kim Oanh, Phó trưởng Phòng Chính trị - Xã  hội, Báo Hải Phòng: “Các đơn vị truyền thông cần chủ động liên kết để quảng bá du lịch”

Quảng Ninh và Hải Phòng đều là những địa phương có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội. Không những thế, việc di chuyển giữa hai địa phương còn rất thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ. Vì vậy, việc các đơn vị truyền thông liên kết để quảng bá du lịch điểm đến cho nhau là hoàn toàn khả thi và sẽ đem lại hiệu ứng rất cao.

Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ cùng tìm hiểu để xây dựng phương án liên kết truyền thông thông qua các sản phẩm báo chí chất lượng, nhất là với cách thức truyền tải hiện đại, ấn tượng như hiện nay của hai đơn vị. Qua đó, sẽ góp phần quảng bá, kích cầu du lịch, thắt chặt mối liên kết giữa hai địa phương.

Minh Đức

.
.
.
.
.
.
.
.