Tập huấn dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực du lịch

Thứ Sáu, 16/10/2020, 22:16 [GMT+7]
.
.

Ngày 16/10, tại TP Móng Cái, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực du lịch năm 2020 và công tác thanh tra chuyên ngành du lịch. Dự hội nghị có hơn 200 đại biểu là cán bộ phòng Văn hóa thông tin và các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn du lịch tại khu vực miền Đông của tỉnh.

Quang cảnh hội  nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin về một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; thông tin về một số nội dung liên quan đến kiến thức quản lý du lịch và việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua.

Hiện nay, Sở Du lịch Quảng Ninh đã niêm yết công khai và triển khải 27 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực du lịch tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, trong đó có 24/27 thủ tục hành chính đã được thực hiện đảm bảo 5 tại chỗ. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực du lịch không ngừng được tăng lên. Nếu như năm 2018 tỷ lệ này chỉ đạt trên 38% thì đến năm 2019 đạt 75% và 9 tháng đầu năm 2020 đạt 99%. Sở Du lịch Quảng Ninh đang giới thiệu và đưa vào Cổng dịch vụ công Quốc gia 17 thủ tục hành chính thực hiện mức độ 4.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc lĩnh vực du lịch; thông tin về dịch vụ công Quốc gia; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Du lịch; tuyên truyền về công tác thanh tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; phổ biến qui tắc ứng xử tỉnh Quảng Ninh; bộ qui tắc ứng xử người Móng Cái thân thiện và một số nội dung liên quan đến gói kích cầu du lịch của quí 4/2020 của TP Móng Cái.

Hữu Việt

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.