Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 22:04 (GMT +7)
TP Uông Bí làm việc với doanh nghiệp để tăng cường kích cầu du lịch
Thứ 5, 09/07/2020 | 11:38:21 [GMT +7] A A
Sáng 9/7, TP Uông Bí gặp mặt đại diện các doanh nghiệp kinh doanh ăn, nghỉ, lữ hành có hoạt động trên địa bàn để tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa các gói sản phẩm kích cầu du lịch. Đây là hội nghị thứ 3 Uông Bí tổ chức, tính từ tháng 5 sau thời điểm giãn cách xã hội do đại dịch Covid -19 để kích cầu du lịch.
Thông tin báo cáo tại cuộc làm việc giữa thành phố với các doanh nghiệp du lịch lần này cho thấy ngay sau đỉnh dịch Covid, từ đầu tháng 5 nhiều doanh nghiệp du lịch đã giảm giá sản phẩm của mình. Đơn cử Công ty CP phát triển Tùng Lâm giảm 50% giá vé cáp treo và phòng nghỉ. Một số công ty lữ lành giảm vé du lịch hè; TP Uông Bí miễn 50% giá phí tham quan thắng cảnh Yên Tử…
Mặc dù đã có sự chuyển động trên, tuy nhiên lượng khách đến với Uông Bí đạt không cao, tính trong 2 tháng 5 và 6/2020, toàn thành phố mới đón hơn 134.000 lượt khách, lũy kế từ đầu năm đến nay đạt gần 470.000 lượt khách, bằng 34% so với cùng kỳ. Với kết quả này, theo đánh giá của TP Uông Bí sẽ là một khó khăn để TP Uông Bí đạt mục tiêu đề ra trong năm 2020 là đón 1,4 - 1,6 triệu lượt khách, nhất là thời điểm 6 tháng cuối năm không phải là mùa du lịch cao điểm của Uông Bí.
Đại diện các đơn vị doanh nghiệp du lịch đã ký biên bản ghi nhớ kích cầu du lịch. |
Phát biểu tại hội nghị, các doanh nghiệp tham gia đều thống nhất quan điểm hiện đã đưa ra một số gói kích cầu, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Mỗi đơn vị cần phải có sản phẩm với những ưu đãi cụ thể, thực hiện nghiêm túc theo cam kết và có kết nối dịch vụ với nhau trở thành gói sản phẩm du lịch liên hoàn theo chuỗi.
TP Uông Bí cũng thẳng thắn nhận định hiện đã có hệ thống cơ sở lưu trú, ăn nghỉ khá dày, tuy nhiên cơ sở đạt chuẩn chưa cao. Cụ thể mới có 17 cơ sở lưu trú, 5 cơ sở phục vụ ăn uống được cấp chứng chỉ đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Điều này khiến cho việc hình thành các gói sản phẩm du lịch đạt chuẩn khó khăn, hạn chế trong công tác thông tin, tuyên truyền.
Tại cuộc làm việc, đại diện các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ ăn nghỉ đã ký biên bản ghi nhớ thực hiện kích cầu du lịch.
Việt Hoa - Đức Trung
Liên kết website
Ý kiến ()