Tour biển đảo đắt khách cuối tuần

Thứ Ba, 07/07/2020, 13:22 [GMT+7]
.
.

Những ngày cuối tuần, lượng khách du lịch trong nước ở hầu hết các điểm du lịch biển đảo như Phú Quốc, Lý Sơn, Côn Đảo... đều tăng mạnh.

Phú Quốc đang là điểm đến thu hút đông lượng khách du lịch nội địa, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Nam.
Phú Quốc đang là điểm đến thu hút đông lượng khách du lịch nội địa, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Nam.

"So với cùng kỳ năm ngoái, thời điểm này lượng khách du lịch nội địa tăng khoảng 20%. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng phải từ chối không nhận thêm khách vì không đủ không gian để phục vụ", ông Võ Tư Phương, chủ nhà hàng Hạnh Nhung Luxury Phú Quốc nói.

Khách tới Phú Quốc trung bình từ 2.500 - 3.000 lượt mỗi ngày. Dịp cuối tuần, lượng khách sẽ tăng hơn. Theo ông Phương, nguyên nhân là thị trường du lịch quốc tế vẫn chưa mở cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) chuyển hướng sang thị trường nội địa.

Dịp cuối tuần, lượng khách tới đảo Nam Du, Kiên Giang cũng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách, từ giữa tháng 6/2020, Công ty cổ phần vận tải biển Hòa Bình (Hòa Bình Ship) bắt đầu vận hành tàu cao tốc Hòa Bình Seabus thế hệ mới có sức chứa lên đến hơn 300 khách.

Theo bà Lê Thị Như Hà, Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Hòa Bình Việt Nam, Hòa Bình Seabus chạy với tần suất hai chuyến mỗi ngày, tuyến Rạch Giá – Hòn Sơn – Nam Du. "Dự kiến, cuối tháng 7 này, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động thêm một chiếc để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của du khách", bà Hà nói.

Bên cạnh đó, tuyến Rạch Giá – Nam Du còn được tàu Super Dong khai thác với tần suất 2 - 3 chuyến/ ngày trong tuần; cuối tuần tăng lên 4 chuyến; và tàu Phú Quốc Express 300 ghế một chuyến mỗi ngày.

Từ ngày 7/7, Phú Quốc Express sẽ đưa vào khai thác thêm tuyến Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc với tần suất mỗi ngày một chuyến.

Du khách tắm biển ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Ảnh: Phạm Linh.
Du khách tắm biển ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Ảnh: Phạm Linh.

Ông Lê Thành Trung, chủ nhà nghỉ Trung Ngân cho biết thêm, thời điểm này lượng khách tới Nam Du tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Một phần vì đã có nhiều đơn vị đưa khách ra đảo. Vào những ngày cuối tuần, cơ sở lưu trú của gia đình ông luôn kín phòng. Những ngày còn lại trong tuần, độ lấp đầy phòng chỉ đạt khoảng 30%.

Ông Trịnh Hàng, giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khẳng định, thời điểm này địa phương chỉ có khách du lịch nội địa. Lượng khách du lịch tới Côn Đảo cuối tuần tăng cao đáng kể, bình quân khoảng 3.200 lượt/ ngày. Trong khi ngày thường khoảng từ 1.000 - 1.500 lượt khách.

Bà Phạm Thị Tám, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo cho biết thêm, chỉ tính riêng lượng khách tham quan di tích vào các ngày cuối tuần (từ thứ Năm đến Chủ nhật) tăng khoảng 50% so với các ngày còn lại trong tuần.

Còn theo đại diện Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO), chặng bay TP HCM đi Côn Đảo, bình thường mỗi ngày khai thác 10 chuyến bay, cuối tuần thường tăng thêm từ 5 - 10 chuyến, nâng tổng số chuyến bay cuối tuần lên 15 - 20 chuyến/ ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.

Thời điểm từ tháng 3 - 8 cũng là mùa cao điểm của du lịch đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Trần Đình Định, quản lý khách sạn và resort Đảo Ngọc, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách tới đảo Lý Sơn có giảm so với cùng kỳ năm ngoái. "Công suất lấp đầy phòng trong tháng 6 của chúng tôi chỉ đạt 65%", ông Định nói.

Sau khi hết giãn cách xã hội, khách du lịch nội địa cũng đã quay trở lại Lý Sơn nhưng chủ yếu tập trung vào dịp cuối tuần. "Từ thứ năm đến thứ bảy, công suất phòng của chúng tôi đạt từ 95 - 100%. Trong khi đó, các ngày còn lại chỉ đạt khoảng 45 - 50% công suất trên tổng số 52 phòng lưu trú", ông Định cho biết.

Du lịch nội địa đã hoạt động trở lại và ấm dần lên sau thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, theo các đơn vị lữ hành, khách chủ yếu mua tour có lịch khởi hành vào những ngày cuối tuần. Đơn cử như tour Phú Quốc (3 ngày 2 đêm) của một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại TP HCM, lượng khách mua tour có thời gian khởi hành đi từ thứ 5 vẫn chiếm đa số. Trong khi đó, tour có thời gian khởi hành vào những ngày đầu tuần sẽ khó bán hơn, dù giá rẻ hơn.

"Khách thường chọn những đường tour khởi hành vào cuối tuần, đi biển và những điểm mới với thời gian khoảng 3 - 4 ngày. Một phần vì phù hợp với tính chất công việc, phần khác vì xu hướng khách Việt thích biển và khám phá cung đường mới", đại diện doanh nghiệp này nói

Theo VnExpress

.
.
.
.
.
.
.
.