Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 18/04/2024 18:26 (GMT +7)
Uông Bí kích cầu du lịch
Thứ 2, 15/06/2020 | 08:11:51 [GMT +7] A A
5 tháng đầu năm 2020, lượng khách đến Uông Bí chỉ đạt 30%, doanh thu đạt 60% so với cùng kỳ năm 2019. Điều này cho thấy, việc hồi phục, phát triển du lịch sau dịch ở địa phương này cần phải có cách làm phù hợp và quyết liệt.
Lãnh đạo TP Uông Bí đón nhận chứng nhận khu du lịch cấp tỉnh hồ Yên Trung. |
Lễ công bố hồ Yên Trung là Khu du lịch cấp tỉnh diễn ra vào trung tuần tháng 5 được xem là sự khởi động trở lại đáng mừng của du lịch Uông Bí. Hoạt động này không chỉ mang lại sinh khí sôi động cho hồ Yên Trung sau thời gian “bất động” vì đại dịch Covid-19, mà còn là cơ sở, hành lang pháp lý quan trọng để Uông Bí từng bước triển khai các hoạt động du lịch tại địa điểm này. Tính đến nay, hồ Yên Trung nằm trong 3 khu du lịch cấp tỉnh đầu tiên của Quảng Ninh, là khu du lịch cấp tỉnh duy nhất tại khu vực phía Tây của tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Thanh Giang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Uông Bí, cho biết: Kế hoạch kích cầu du lịch được thành phố triển khai từ tháng 5 cho đến hết năm 2020, với nhiều hoạt động như: Công bố Khu du lịch cấp tỉnh hồ Yên Trung; chương trình nghệ thuật Uông Bí chào hè; hội nghị xúc tiến du lịch kết nối với Quảng Yên, Đông Triều; trại sáng tác nghệ thuật đất và người Uông Bí; tuần lễ ẩm thực người Dao Thanh Y; tuần lễ ẩm thực 3 miền gắn với sản phẩm OCOP; chương trình Famtrip Uông Bí…
Mặc dù có sự chủ động ngay từ sớm, tuy nhiên trong động thái kích cầu du lịch của Uông Bí thiếu sự vào cuộc đồng bộ của các bên tham gia vào lĩnh vực này. Hiện “vai” chính chủ trì và tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch Uông Bí vẫn là chính quyền địa phương, còn khối doanh nghiệp du lịch lưu trú, ăn, nghỉ, vui chơi, vận chuyển và doanh nghiệp lữ hành… trên địa bàn nhập cuộc thiếu sự nhiệt tình.
Tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện công bố Khu du lịch cấp tỉnh hồ Yên Trung. |
Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, doanh nghiệp du lịch lớn nhất của Uông Bí cũng là đơn vị duy nhất cho tới thời điểm này kịp thời đưa ra những gói sản phẩm kích cầu rất thiết thực và hiệu quả. Đó là việc giảm giá vé cáp treo Yên Tử; những combo du lịch Yên Tử ưu đãi; thiết kế gói sản phẩm du lịch Yên Tử mới lạ, độc đáo, hợp thị hiếu và vừa túi tiền của nhiều đối tượng du khách...
Ngoài Công ty Tùng Lâm, hiện nay hệ thống các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng ăn uống, cửa hàng bán sản phẩm du lịch, dịch vụ phụ trợ… chưa có động thái kích cầu rõ ràng. Qua khảo sát của TP Uông Bí, mức giá của các dịch vụ này vẫn cao và đặc biệt chưa có sự “bắt tay” với nhau để tạo thành chuỗi sản phẩm và cam kết giảm giá, cũng như kinh doanh đúng giá cam kết…
Khắc phục tình trạng này, trong tháng 6, TP Uông Bí đẩy nhanh hoạt động Hội nghị xúc tiến du lịch kết nối với Quảng Yên, Đông Triều và chương trình Famtrip Uông Bí, trong đó thành phố thể hiện chức năng cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch lưu trú, ăn, nghỉ, vui chơi, vận chuyển và doanh nghiệp lữ hành “gặp” nhau, cùng liên kết để phát triển.
Một góc hồ Yên Trung. |
Riêng chương trình Famtrip Uông Bí dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6, được thành phố mở rộng quy mô. Ngoài sự có mặt của cơ quan chức năng du lịch trung ương, các hãng lữ hành lớn toàn quốc, Uông Bí chú trọng mời gọi các đơn vị lữ hành đã và đang triển khai các hoạt động du lịch thực tế tại Quảng Ninh, Uông Bí; thực hiện ký kết nguyên tắc phối hợp theo hướng tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị duy trì và mở rộng hoạt động của mình…
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Uông Bí, cho biết: Thông qua gói hoạt động kích cầu du lịch, thành phố đặt mục tiêu năm 2020 thu hút trên 1,6 triệu lượt khách, doanh thu gần 800 tỷ đồng. Đây là con số không cao so với những năm trước, tuy nhiên là con số có tính khả thi cao, nhất là trong bối cảnh hậu Covid-19 như hiện nay.
Việt Hoa
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()