Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 15:17 (GMT +7)
Quảng Ninh triển khai các tour kích cầu du lịch chất lượng
Chủ nhật, 07/06/2020 | 08:02:59 [GMT +7] A A
Kể từ 1/6 đến hết tháng 7, gói kích cầu sản phẩm du lịch năm 2020 do Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh xây dựng bắt đầu được triển khai, gồm 6 chương trình lớn và nhiều combo có ưu đãi hấp dẫn, giúp du khách có nhiều lựa chọn đa dạng hơn khi đến với Quảng Ninh.
Du khách đi theo đoàn tới Quảng Ninh dịp này có thể lựa chọn các gói kích cầu với giá hấp dẫn tới nhiều điểm đến nổi tiếng tại Quảng Ninh. Ảnh: Minh Đức |
Sáu chương trình này có nội dung đa dạng, được xây dựng với thời gian linh hoạt (4 ngày, 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm hoặc chỉ 1 ngày), để du khách lựa chọn thuận lợi hơn, dành cho khách đoàn từ 10 người trở lên.
Các điểm đến du lịch lớn trong các gói tập trung ở 4 địa phương là Vân Đồn (sân bay Vân Đồn, chùa Cái Bầu), Cẩm Phả (đền Cửa Ông, khu tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quanh Hanh), Uông Bí (khu di tích – danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng) và đậm đặc nhất là tại Hạ Long (gồm tham quan Vịnh Hạ Long, lưu trú trên Vịnh, tham quan Bảo tàng – Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, tham quan thành phố…).
Điểm tham quan, nghỉ dưỡng mới của Quảng Ninh là khu tắm khoáng nóng Quang Hanh cũng được đưa vào để giới thiệu, quảng bá tới du khách. Vé các điểm tham quan như Yên Tử, Vịnh Hạ Long, Bảo tàng theo chương trình ưu đãi của tỉnh, nằm trong gói tour; các điểm tắm khoáng nóng Quang Hanh, công viên SunWorld Hạ Long Complex không nằm trong gói…
Có nhiều gói combo vé xe và phòng giá ưu đãi cho khách lẻ tới Quảng Ninh, sau đó du khách có thể tự do khám phá các điểm đến theo nhu cầu. |
Bên cạnh đó, Liên minh cũng xây dựng các gói combo cho khách lẻ như khách sạn + ăn sáng hoặc đón từ sân bay (đưa, đón từ các sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài) có khách sạn + taxi, để khách tự do đi khám phá các điểm theo nhu cầu.
Bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Vietravel Quảng Ninh, đơn vị đầu mối triển khai các gói kích cầu kể trên, cho hay: 6 gói tour này sử dụng dịch vụ ở tất cả các loại hình, từ vận chuyển, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, tàu du lịch… Khi tham gia Liên minh kích cầu du lịch, mọi người đều có cam kết bằng văn bản là thực hiện đúng với chất lượng, giá mà mình cam kết trong thời gian diễn ra kích cầu.
Theo đó, giai đoạn đầu tiên là từ nay cho đến hết tháng 7 thì các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không được đưa ra giá cao hơn hay thấp hơn so với giá cam kết, đồng thời đảm bảo về chất lượng dịch vụ.
Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, mức giá các gói và combo đều khá hấp dẫn. Như gói 1 ngày Cẩm Phả - Trải nghiệm khoáng mặn Onsen (gồm các điểm đến Hạ Long - đền Cửa Ông - chùa Cái Bầu – khu tắm khoáng nóng) là 590.000 đồng/khách. Gói 1 ngày Hành trình về miền non thiêng (điểm đến Hạ Long - Yên Tử - chùa Ba Vàng) và Hạ Long bên bờ di sản (Hạ Long city tour – tham quan Vịnh Hạ Long) đồng giá 850.000 đồng/khách.
Một số gói kích cầu do Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh xây dựng, triển khai từ 1/6 đến hết tháng 7/2020. |
Gói 3 ngày 2 đêm Trải nghiệm bể tắm Onsen khoáng mặn độc nhất vô nhị tại Việt Nam (sân bay – Hạ Long city tour – đền Cửa Ông - khu tắm khoáng nóng - Vịnh Hạ Long) tùy thuộc vào sân bay và khách sạn dao động từ 2,36 triệu đồng đến 2,92 triệu đồng/khách. Gói 3 ngày 2 đêm Thức dậy giữa kỳ quan (sân bay – Hạ Long city tour – ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long) tương tự dao động từ 3,835 đến 4,170 triệu đồng/khách...
Bà Trực phân tích: Các gói đều có mức giảm từ 30-50% giá so với trước đây, là mức tốt so với hoạt động du lịch chung. Có những dịch vụ không thể giảm giá xuống quá thấp, vì giảm lỗ quá thì người kinh doanh không thể làm được.
Thời điểm này, hầu hết các đơn vị giảm với mức đảm bảo để duy trì sản xuất, tùy thuộc chi phí mà có đơn vị giảm 20%, 30% nhưng cũng có đơn vị có thể giảm tới 50%. Tôi cho rằng đó là mức khá cao, cũng là mức chung của nhiều doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong cả nước chứ không riêng gì Quảng Ninh.
Về các doanh nghiệp tham gia gói kích cầu, bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, chia sẻ: Ở đây chủ yếu là các doanh nghiệp lớn thôi, ai muốn tham gia thì phải có đơn. Khối khách sạn 3-4 sao tham gia chương trình kích cầu và có mức giá ưu đãi cụ thể. Hoặc ví dụ khối tàu tham gia gói kích cầu cũng có mức giảm giá luôn, rồi như Yên Tử giảm giá vé cáp treo…
Giá vé vào công viên SunWorld Hạ Long Complex được tách riêng trong giá tour để du khách có thể lựa chọn các hạng mục vui chơi giải trí tại đây theo nhu cầu. Ảnh: SunGroup cung cấp. |
Gói kích cầu lần này được xây dựng với các điểm đến tập trung theo dọc tuyến quốc lộ 18A chạy từ sân bay Vân Đồn tới Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí. Bà Bảo cho hay, sở dĩ chính sách kích cầu chưa vươn tới các doanh nghiệp ở khu vực khác là vì thời gian chuẩn bị các gói kích cầu sau khi kiểm soát dịch bệnh khá gấp nên trước mắt mới đưa ra phương án như vậy. Doanh nghiệp ở một số địa phương khác cũng có đăng ký tham gia vào liên minh kích cầu nhưng chúng tôi đang cân nhắc đến hiệu quả, sức hút nên dự kiến sẽ xây dựng vào giai đoạn tiếp theo.
Bà Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trưởng Ban điều hành Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh, chia sẻ: Liên minh có thành phần đại diện cho các khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, tàu thuyền, hàng không, đơn vị lữ hành, để cùng chung tay vào xây dựng các chương trình. Chương trình có sự tham gia của các bên cung cấp dịch vụ trực tiếp và lữ hành là đơn vị thúc đẩy sự quảng cáo, bán ra các sản phẩm này.
Có nhiều hình thức truyền thông để chào bán sản phẩm. Bà Hiền cho hay, các gói tour kể trên được chào bán trên một số hệ thống của Vietravel, Saigontourist và các đại lý lữ hành bán lẻ trong toàn quốc – là các đầu khách đi ở các tỉnh phía Nam, miền Trung và đón khách đến từ sân bay. Có nhiều đường bay khác nhau, như hàng không Vân Đồn hiện nay lịch bay còn phụ thuộc nhiều vào lượng khách nên hướng chính vẫn là đón từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) với nguồn khách ở tất cả các đầu đến.
Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, đơn vị kinh doanh dịch vụ cáp treo tại Yên Tử, thực hiện giảm giá vé cáp treo lên tới 50% để kích cầu du lịch. |
Các gói này cũng đưa vào chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch do Sở Du lịch tổ chức tới đây, hiện đang chào bán tại Đà Nẵng, Nha Trang, Đắk Lắk và muốn chào vào phía Nam như TP Hồ Chí Minh, khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Ngoài các đại lý đơn vị lữ hành trong tỉnh tham gia nhóm liên minh này thì chương trình vẫn phải chào bán cho Hội du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) và hệ thống các đơn vị lữ hành lớn trong cả nước. Có như vậy để du khách còn được hưởng chính sách ưu đãi của các hãng lữ hành lớn, như cộng cả ưu đãi vé máy bay nữa.
“Hiện nay có nhóm 8 khách sạn 3 sao, 8 khách sạn 4 sao, hệ thống tàu với 64 đơn vị gồm 167 tàu và 2-3 đơn vị xe tham gia cung cấp dịch vụ cho các gói kích cầu. Giá kích cầu là giá rất ưu đãi nên các đơn vị tham gia chấp nhận để thu hút khách, tạo một không khí du lịch ấm lên sau dịch. Khi tham gia, các đơn vị đều phải đảm bảo theo các tiêu chuẩn đã cam kết” - bà Trần Thị Hiền khẳng định.
Ngọc Mai
Liên kết website
Ý kiến ()