Quảng Ninh tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn

Thứ Ba, 26/05/2020, 17:28 [GMT+7]
.
.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 gây ra lượng khách du lịch quốc tế năm 2020 sẽ giảm từ 20 đến 30%, đồng nghĩa với việc sụt giảm khoảng từ 300 đến 450 tỷ USD. Riêng với Quảng Ninh, do tác động từ dịch Covid-19 lĩnh vực du lịch đã sụt giảm đáng kể, lượng khách đến Quảng Ninh sụt giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, lượng khách từ thị trường Trung Quốc và Đông Bắc Á có thể giảm tới 80%; thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc giảm gần 30%; khách nội địa giảm tới 70%.

Du khách tham quan các tuyến biển đảo ở Quảng Ninh dịp cuối tuần vừa qua.
Du khách tham quan các tuyến biển đảo ở Quảng Ninh dịp cuối tuần vừa qua. Ảnh: Hà Phong 

Trước những thách thức và khó khăn đó, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho du khách đồng thời tiếp tục “tung” ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn trong năm 2020. Ngoài gói hỗ trợ kích cầu du lịch năm 2020 trị giá 200 tỷ đồng đã được HĐND tỉnh khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 17 vừa qua, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn cũng đã bắt tay đưa ra những biện pháp để thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, cạnh tranh với các điểm du lịch khác trong cả nước. Đặc biệt, các đơn vị thống nhất việc giảm giá các dịch vụ từ 30-50% và đưa ra các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch tới Quảng Ninh.

Theo ông Nguyễn Thế Huệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh: Mặc dù dịch Covid-19 khiến cho du lịch bị trì trệ và nhiều doanh nghiệp lữ hành lao đao nhưng những thách thức đó cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành có thời gian kiện toàn bộ máy nhân sự, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân lực, xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn, tận dụng thách thức để đón đầu cơ hội, sẵn sàng cho hậu Covid-19.

Cùng chung tay với tỉnh, hiện nay, nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Riêng Hiệp hội du lịch Quảng Ninh đã đưa ra giải pháp xây dựng đa dạng tour đón khách 1 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm, trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh như: tham quan TP Hạ Long, vịnh Hạ Long, chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử; công bố các gói sản phẩm khuyến mãi như combo vé xe và phòng khách sạn, tàu ngủ đêm để tạo sự lựa chọn đa dạng cho du khách. Các gói combo này đã được giảm giá từ 20-50% so với năm ngoái. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức tuyến xe bus miễn phí cho khách du lịch từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và đến địa phận Dốc Đỏ của thành phố Uông Bí. Nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo giảm giá được tích cực triển khai. Đặc biệt, một số doanh nghiệp du lịch đã cùng bắt tay xây dựng các chương trình kích cầu bài bản, phù hợp với từng điểm đến, liên kết giữa các địa phương trên cả nước để xây dựng các điểm đến du lịch an toàn.

Điển hình như Vietravel chi nhánh Quảng Ninh, là đơn vị kinh doanh lữ hành lớn tại địa phương cũng đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới với giá giảm sâu nhằm kích cầu du khách tới những điểm đến an toàn với cam kết "Giảm giá - Không giảm chất lượng". Cùng với đó, đơn vị cũng đã liên kết với hệ thống đối tác vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, tuyến điểm tham quan, đảm bảo các tiêu chí về an toàn khi du khách đến với Quảng Ninh. Theo bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Vietravel chi nhánh Quảng Ninh: Khi lượng khách quốc tế có xu hướng giảm mạnh, thì thị trường nội địa đang đặc biệt được chú ý bởi nhu cầu du lịch của khách trong nước vẫn rất lớn, đây chính là tiềm năng mà các đơn vị kinh doanh du lịch đang tận dụng nắm bắt trong thời gian này.

àu cao tốc Tuan Chau Express được doanh nghiệp đầu tư chạy tuyến Tuần Châu - Cô Tô, có trị giá gần 50 tỷ đồng, dự kiến sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 24/5. Ảnh: Đỗ Phương.
Tàu cao tốc Tuan Chau Express được doanh nghiệp đầu tư chạy tuyến Tuần Châu - Cô Tô, có trị giá gần 50 tỷ đồng chính thức đưa vào khai thác từ ngày 24/5. Ảnh: Đỗ Phương.

Tương tự như vậy, Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm bên cạnh việc nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, doanh nghiệp này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới để đón đầu giai đoạn du lịch sau dịch Covid-19. Theo ông  Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm: Là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, nhưng cũng không nằm ngoài tâm bão khó khăn, bởi vậy, bên cạnh tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách, Công ty cũng phối hợp với các công ty lữ hành tìm thị trường mới, trong đó hướng đến đối tượng khách phương Tây ưa khám phá; triển khai chương trình giảm giá, cụ thể, giảm 50% giá vé cáp treo (áp dụng đến hết ngày 30/6); giảm 50% các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Khu tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần. Công ty triển khai các dịch vụ trải nghiệm mới, hướng đến dòng khách nội địa. Với những sản phẩm hấp dẫn và nhiều gói kích cầu, từ khi mở cửa, đón khách trở lại, công suất phòng nghỉ dịp cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử thường xuyên đạt trên 90%...

Với nhiều cố gắng, nỗ lực, chắc chắn Quảng Ninh sẽ sớm vượt qua thách thức, trở thành một trong những điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn nhất của Việt Nam.

Hoài Anh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.