Tăng cường quản lý chất lượng, giá dịch vụ lưu trú du lịch

Thứ Tư, 11/07/2018, 15:39 [GMT+7]
.
.

Sáng 11/7, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị bàn giải pháp quản lý chất lượng, giá dịch vụ lưu trú du lịch năm 2018.

Quang cảnh hội nghị
Đông đảo các đại biểu tham dự hội nghị.

Tính đến hết tháng 6/2018, tỉnh Quảng Ninh có 1.304 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 20.564 buồng phòng. Trong đó có 46 căn hộ cao cấp từ 3 đến 5 sao với 5.674 buồng, chiếm 52% tổng số buồng phòng khối khách sạn từ 1-5 sao. Quảng Ninh đã thu hút được các thương hiệu khách sạn nổi tiếng như: Wyndham, Novotel, Marjestic, Vinpearl, Plaza, Royal Lotus… Tốc độ tăng trưởng bình quân số lượng buồng phòng khách sạn 1 đến 5 sao từ năm 2013 đến nay khoảng 14%. Ngoài ra trên Vịnh Hạ Long còn có 170 tàu lưu trú du lịch với trên 2.033 buồng phòng, đáp ứng tốt nhu cầu về cơ sở lưu trú cho khách du lịch khi đến Quảng Ninh.

Nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, Sở Tài chính cũng ra các văn bản quy định khung giá phổ biến đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú, dịch vụ vận chuyển khách tham du lịch lưu trú trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử  Long.

Theo đánh giá, mặc dù có những bước phát triển mạnh về số lượng, nhưng quy mô các cơ sở lưu trú còn nhỏ, khách sạn từ 3 đến 5 sao còn chiếm tỷ lệ thấp. Chất lượng nguồn nhân lực, nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ của đội ngũ nhân viên tại một số cơ sở lưu trú còn hạn chế. Vẫn còn có cơ sở lưu trú du lịch còn chưa thực hiện nghiêm các quy định về niêm yết giá; tăng giá dịch vụ vào những ngày cao điểm, cuối tuần gây tâm lý bức xúc cho du khách và ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch chung của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành chức năng, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đã đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch tại các cơ sở lưu trú. Trong đó sẽ tăng cường việc đào tạo, tập huấn chuyên môn về nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên; triển khai ứng dụng phần mềm quản lý, trang web đặt phòng cho hệ thống khách sạn, nhà nghỉ du lịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt thường xuyên kiểm tra, rà soát, bổ sung nâng cấp cơ sở vật chất xuống cấp tại các cơ sở lưu trú đảm bảo đúng tiêu chuẩn, hạng sao được cấp. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền biểu dương những doanh nghiệp du lịch làm tốt và xử lý nghiêm đối với các hành vi không niêm yết giá, tăng giá dịch vụ sai quy định, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Thu Nguyên
 

.
.
.
.
.
.
.
.