Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/03/2024 18:47 (GMT +7)
Xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh
Chủ nhật, 01/04/2018 | 11:19:36 [GMT +7] A A
Từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh, thời gian qua, tỉnh đã tập trung nhiều giải pháp nhằm xây dựng và cải thiện môi trường du lịch, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu GRDP của tỉnh, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Phát triển hệ thống sản phẩm, loại hình du lịch chất lượng, đặc sắc, đa dạng và đồng bộ có giá trị gia tăng cao.
Lễ hội đền Cửa Ông được tổ chức định kỳ hằng năm, thu hút đông đảo du khách thập phương. Ảnh: Minh Đức |
Để tạo nền tảng cho sự đột phá về du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư về hạ tầng giao thông, du lịch. Nhiều dự án đầu tư trọng điểm đang được tích cực triển khai như: Đường cao tốc nối TP Hạ Long và TP Hải Phòng, Sân bay Vân Đồn, Khu trung tâm thương mại và phố đi bộ tại TP Hạ Long, các dự án phát huy giá trị di tích tại Yên Tử, đền Cửa Ông, di tích nhà Trần tại Đông Triều...
Đặc biệt, để khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Ninh, hướng đến các dòng khách có khả năng chi trả cao, tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc. Nhiều sản phẩm du lịch, tour tuyến mới trên địa bàn tỉnh được đưa vào khai thác như: Chương trình biểu diễn văn hoá nghệ thuật dân tộc đặc sắc của địa phương, các sản phẩm du lịch cho khách tàu biển đến TX Quảng Yên, khu du lịch làng quê Yên Đức, khu Yên Tử... Bước đầu, những sản phẩm này đã tạo sức hút và được du khách đánh giá cao. Một số sản phẩm gắn với thể thao trên Vịnh Hạ Long như khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ, khinh khí cầu cũng được đầu tư phát triển. Cùng với đó, hoạt động quảng bá xúc tiến và xây dựng thương hiệu đang tích cực được thực hiện, nổi bật là chương trình Nụ cười Hạ Long đã được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần hiệu quả thực hiện mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành vùng đất thân thiện, tốt đẹp, là nơi cần đến và đáng sống.
Khu vui chơi Ha Long Park được đầu tư nhiều hạng mục giải trí tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc. Ảnh: Lương Giang |
Cùng với đó, tỉnh xác định chất lượng dịch vụ chính là một trong những yếu tố làm nên uy tín, thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Bởi vậy, công tác quản lý Nhà nước về du lịch và công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch đã được tăng cường và không ngừng đổi mới. Tính chuyên nghiệp trong dịch vụ đặt lên hàng đầu từ hệ thống khách sạn, nhà hàng đến đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản... để tạo dựng niềm tin với du khách. Tỉnh đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến hoạt động du lịch, trong đó tập trung vào lĩnh vực trật tự an toàn xã hội và môi trường kinh doanh du lịch.
Đi đôi với công tác kiểm tra, xử lý là công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh. Đến nay, công tác quản lý môi trường kinh doanh đã đi vào cuộc sống, nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Những tồn tại về môi trường kinh doanh du lịch, kiến nghị của khách du lịch đã có chiều hướng giảm so với giai đoạn trước. Vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại các khu vực trọng điểm về du lịch được cải thiện bước đầu. Qua đó, góp phần chấn chỉnh, nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh du lịch, đem lại sự hài lòng cho nhân dân và du khách.
Năm nay, Quảng Ninh và các các tỉnh, thành phố trong toàn quốc đang nỗ lực triển khai Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề: “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Qua đó, sẽ góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ninh ngày càng chuyên nghiệp và đẳng cấp, xứng tầm, từng bước thực hiện thành công mục tiêu đưa Quảng Ninh trở thành vùng đất của sự thân thiện, là nơi cần đến và đáng sống.
Nguyên Lâm
Liên kết website
Ý kiến ()