Đã tiến hành kiểm tra tàu du lịch Hồng Long sau phản ánh của du khách

Thứ Tư, 15/11/2017, 17:33 [GMT+7]
.
.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của du khách qua hộp thư nóng về tình trạng giá dịch vụ trên tàu Hồng Long cao so với mặt bằng chung, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh nội dung vụ việc và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Hóa đơn của nhà tàu Hồng Long, được cho là
Hóa đơn của nhà tàu Hồng Long, được cho là "chặt chém" đoàn khách du lịch. (Ảnh du khách cung cấp)

Chiều 13/11, Báo Quảng Ninh đã nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về việc đoàn du khách (9 người) của tỉnh Đồng Nai đi tham quan Vịnh Hạ Long trên tàu du lịch Hồng Long (không rõ biển kiểm soát) và bị nhà tàu tính giá bữa ăn với giá cao. Cụ thể: Bia Hà Nội 30.000 đồng/lon; thuỷ sâm 680.000 đồng/kg; mực ống 700.000 đồng/kg, cá song 680.000 đồng/kg…; và phục vụ tàu yêu cầu “bồi dưỡng” thêm 400.000 đồng tiền trà nước…

Ngày 15/11, trao đổi với chúng tôi về vụ việc, đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của du khách qua hộp thư nóng về tình trạng giá dịch vụ trên tàu Hồng Long cao so với mặt bằng chung, để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch của thành phố và quyền lợi của du khách, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Công an TP Hạ Long kiểm tra, xác minh nội dung vụ việc theo phản ánh của du khách, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định; báo cáo kết quả về UBND Thành phố trong ngày 14/11/2017.

Ảnh
Món mực luộc và cá song hấp tàu Hồng Long QN-4266 phục vụ được đoàn khách chụp lại, phản ánh tới cơ quan chức năng.

Theo đó, Tổ công tác liên ngành của thành phố đã tiến hành làm việc với các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm xác minh, làm rõ sự việc. Kết quả như sau: Vào khoảng 10h ngày 11/11/2017, anh Nguyễn Đình Tuyên cùng đoàn khách gồm 8 người xuống tàu Hồng Long QN-4266 tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu để đi thăm quan Vịnh Hạ Long. Trước khi xuống tàu, anh Vũ Xuân Dũng, địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh, có số điện thoại 0977502926, đại diện đoàn khách đứng ra giao dịch với bà Nguyễn Thị Bảo Yến (địa chỉ tổ 4, khu 1, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) thỏa thuận giá thuê tàu đi thăm quan tuyến 2 là 2.600.000 đồng và giá cả, số lượng một số thực phẩm phục vụ cho ăn trưa trên tàu. Anh Dũng đã đồng ý và ký tên vào hóa đơn báo giá.

Qua kiểm tra, tàu Hồng Long QN-4266 có đầy đủ các điều kiện để vận chuyển khách thăm quan Vịnh Hạ Long, trên tàu có niêm yết giá các dịch vụ của tàu và giá niêm yết phù hợp với hóa đơn báo giá cũng như hóa đơn thanh toán cho đoàn khách nêu trên. Duy nhất chỉ có mục “cà phê” là không có trong bảng niêm yết giá.

Bà Nguyễn Thị Bảo Yến là người đại diện đứng ra ký hợp đồng vận chuyển khách du lịch thăm quan Vịnh Hạ Long với anh Vũ Ngọc Anh, là điều hành của tàu Hồng Long QN-4266 với nội dung thuê tàu đi thăm quan tuyến 2 với giá 2.000.000 đồng. Toàn bộ thực phẩm phục vụ ăn trưa của đoàn khách là do bà Nguyễn Thị Bảo Yến đưa xuống tàu để các nhân viên trên tàu chế biến cho khách nên khi thanh toán đã xuất hiện thêm mục “Chế biến hải sản: 350.000 đồng”. Đối với phản ánh số lượng thực phẩm thực tế thiếu hụt so với số lượng dự toán và thanh toán, không có căn cứ để kết luận do số thực phẩm đã được sử dụng hết.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã liên lạc với anh Nguyễn Đình Tuyên và anh Vũ Xuân Dũng (người thanh toán tiền), được biết anh Tuyên nhận thấy giá đắt và một số mục thanh toán không hợp lý nên phản ánh. Anh Vũ Xuân Dũng công nhận đã thỏa thuận với bà Yến như nội dung nêu trên nhưng cho rằng số lượng thực phẩm không đủ như ghi trong hóa đơn.

Từ các kết quả trên có thể thấy: Việc ăn trưa trên tàu của đoàn khách đã được thỏa thuận từ trước về giá cả, chủng loại thực phẩm và đã được hai bên xác nhận; trên tàu có bảng niêm yết giá dịch vụ (thiếu mục cà phê); bà Nguyễn Thị Bảo Yến tự ý thu thêm 350.000 đồng tiền chế biến hải sản ngoài thỏa thuận.

Về vi phạm của tàu Hồng Long-4266, các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đang xem xét, xử lý theo quy định.

Thanh Phong

 

.
.
.
.
.
.
.
.