Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 22:54 (GMT +7)
Lượng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng mạnh
Thứ 6, 14/04/2017 | 23:39:47 [GMT +7] A A
Tổng cục Du lịch cho biết, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý I năm 2017 đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài thị trường Đông Bắc Á tăng trưởng tốt nhất, du lịch Việt Nam trong quý I/2017 cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách du lịch châu Âu.
Khách châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng mạnh. (Ảnh minh họa: Báo Du lịch) |
Tổng cục Du lịch cho biết, trong quý I năm 2017, thị trường khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng cao, đặc biệt là từ 4 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản. Khách du lịch từ Hồng Kông (Trung Quốc) tăng 36% nhưng giá trị tuyệt đối còn hạn chế (gần 9.200 lượt). Khách du lịch quốc tế từ Đông Bắc Á đạt hơn 1,8 triệu lượt, chiếm 57% tổng lượng khách du lịch thực tế, so với 53% cùng kỳ năm 2016.
Đáng chú ý, thị trường khách du lịch châu Âu trong quý I năm 2017 tăng trưởng mạnh, nhất là các thị trường được miễn thị thực nhập cảnh từ tháng 7/2015 và thị trường Nga. Tổng lượng khách du lịch từ 5 nước được miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và I-ta-li-a đến Việt Nam trong quý I năm 2017 đạt hơn 240.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016, là mức cao đối với thị trường xa, trong đó thị trường Tây Ban Nha tăng 23%, I-ta-li-a tăng 13%, Đức 13%, Pháp 11%, Anh 9%.
Thị trường Nga - thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu cũng đạt mức tăng cao hàng đầu (61%). Ngoài ra, các thị trường khác cũng có mức tăng trưởng đáng kể như Thụy Điển (tăng 27%), Hà Lan (tăng 20%), Bỉ (tăng 11%), Phần Lan (tăng 11%), Đan Mạch (tăng 9%), Thụy Sỹ (tăng 3%). Thị trường châu Âu chiếm 16% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với số lượng gần 501.000 lượt, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong khi đó, các thị trường chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, châu Đại dương và châu Mỹ phục hồi và duy trì tăng trưởng, tiêu biểu là các thị trường Cam-pu-chia (tăng 35%), Lào (tăng 33%), Ma-lai-xi-a (tăng 20%), Phi-líp-pin (tăng 18%), Thái Lan (tăng 18%), In-đô-nê-xi-a (tăng 14%), Xinh-ga-po (tăng 4%), Ca-na-đa (tăng 16%), Mỹ (tăng 9%), Úc (tăng 3%), Niu Di-lân (tăng 21%).
Nguyên nhân tăng trưởng cao đối với các khu vực thị trường này do liên kết trong ASEAN ngày càng chặt chẽ, thông tin, giao lưu, đi lại thuận lợi; từ tháng 6/2016 Air New Zealand đã mở đường bay thẳng nối Auckland với thành phố Hồ Chí Minh; sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách du lịch Mỹ, Ca-na-đa đối với Việt Nam ngày càng tăng./.
Theo V.Hà / ĐCSVN
Liên kết website
Ý kiến ()