Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 04:45 (GMT +7)
TP Hạ Long loại bỏ "điểm đen" trong hoạt động du lịch
Thứ 5, 14/07/2016 | 12:51:24 [GMT +7] A A
Hạ Long là điểm đến được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước chọn lựa. Tuy nhiên, thời gian qua còn tồn tại tình trạng một số chủ tàu du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ có hành vi “chặt, chém” gây ấn tượng không tốt cho du khách, tác động tiêu cực tới môi trường du lịch của thành phố. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các đơn vị, cá nhân chấp hành tốt quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ, du lịch. Trước thực trạng đó, UBND TP Hạ Long đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, ngăn chặn và loại bỏ dần những “điểm đen” trong hoạt động du lịch.
TP Hạ Long quyết tâm xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, hiện đại (Trong ảnh: Tàu du lịch về nơi neo đậu tại Cảng tàu du lịch Tuần Châu) Ảnh: Tuấn Kiệt |
Gần đây nhất, ngay sau khi nhận được phản ánh của du khách về việc nhân viên phục vụ tàu Hải Âu QN-5356 thu thêm phí ngoài chi phí ăn uống trên tàu đã thỏa thuận từ trước, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo cơ quan chức năng của thành phố xác minh thông tin vụ việc. Sau khi làm rõ những vi phạm của tàu, UBND TP Hạ Long đã đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời bến đối với 4 tàu du lịch Hải Âu (từ ngày 25/6/2016 đến ngày 14/7/2016) do ông Trần Văn Sô làm chủ, do có hành vi “chặt chém” khách du lịch và vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.
Song song với việc tiến hành xử lý ngay nhưng ý kiến, kiến nghị của du khách về các hoạt động tiêu cực liên quan đến du lịch, thời gian qua, TP Hạ Long cũng đã chủ động tiếp nhận và tăng cường các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn. Ngày 28/6/2016 UBND TP Hạ Long đã ban hành Kế hoạch 193/KH-UBND về tiếp xúc, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hạ Long năm 2016. Theo Kế hoạch này, UBND TP Hạ Long sẽ chủ động tổ chức tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp nhằm: thu thập, tiếp nhận các thông tin, phản ánh, góp ý... của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, thành phố sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan có chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất; tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cập nhật các quy định hiện hành của pháp luật, của tỉnh và thành phố có tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như trình tự giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan.
Cũng theo Kế hoạch 193/KH-UBND, hàng tháng, TP Hạ Long sẽ tổ chức họp bàn, thảo luận với các đơn vị như: Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội Tàu du lịch Hạ Long, Hiệp hội Du lịch... về các vấn đề liên quan đến du lịch, dịch vụ, tàu chở khách du lịch. Qua đó nhằm trao đổi, thông tin kịp thời các vấn đề phát sinh và tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa TP Hạ Long với các Sở, ngành và các Hiệp hội trên địa bàn.
Nhân dân và du khách nếu có kiến nghị về giá cả, chất lượng, đo lường trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, tàu khách... có thể gửi ý kiến, phản ánh đến đường dây nóng tiếp nhận 0913.265.009 hoặc địa chỉ email: halonghotline@quangninh.gov.vn. Ngay khi nhận được ý kiến phản ánh của nhân dân và du khách, UBND TP Hạ Long sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành xác minh và xử lý kịp thời các vi phạm (nếu có).
Hồng Hạnh (Cổng TTĐT TP Hạ Long)
Liên kết website
Ý kiến ()