Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 15:45 (GMT +7)
Họp bàn về xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh
Thứ 7, 18/10/2014 | 14:11:09 [GMT +7] A A
Sáng 18-10, tại TP Hạ Long, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.
Đồng chí Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH, TT&DL báo cáo về tiến độ các phần việc tại cuộc họp. |
Nằm trong chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương, việc xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh gồm có 4 nội dung chính: Xây dựng tiêu đề (slogan) và biểu tượng (logo) du lịch của Quảng Ninh; nghiên cứu, thăm dò ý kiến rộng rãi về việc thống nhất tên gọi hòn Trống – Mái thay cho tên gọi hòn Gà chọi trong các tài liệu; nghiên cứu lập Đề án xây dựng thương hiệu “Nụ cười Hạ Long”; thống nhất, công bố tư liệu, huyền thoại về Hạ Long để tạo ra bộ tài liệu thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch sinh động, hấp dẫn.
Ông Lê Quốc Vinh, đại diện Công ty Le Bros trình bày về Đề án xây dựng thương hiệu “Nụ cười Hạ Long” tại hội nghị. |
Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nghe kiểm điểm về tiến độ các phần việc. Theo đó, các nội dung đều đã và đang được xúc tiến triển khai. Liên quan đến Đề án xây dựng thương hiệu Nụ cười Hạ Long, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Công ty Le bros (đơn vị tư vấn) giới thiệu bước đầu về 4 giai đoạn của chiến dịch. Trong đó, giai đoạn 1 (Biết) gồm tuyên truyên ý nghĩa, mục đích của chiến dịch, vận động và hướng dẫn tham gia, xây dựng bộ quy tắc ứng xử. Giai đoạn 2 (Hiểu) là giai đoạn then chốt, với sự tham gia của các lãnh đạo cấp tỉnh. Giai đoạn này sẽ triển khai các lớp tập huấn về nụ cười, thông qua đó, tạo dựng hình ảnh cho truyền thông, đồng thời xây dựng được hình thức cho “Nụ cười Hạ Long”. Giai đoạn 3 (Hành động) đòi hỏi sự tham gia của toàn dân, toàn xã hội với kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi hành vi của mỗi người dân. Người dân sẽ tự giác, chủ động trải lòng mến khách và thân thiện đối với mỗi người khách đến Hạ Long, và thúc đẩy những người xung quanh cùng thay đổi. Giai đoạn 4 (Lan toả) kỳ vọng “Nụ cười Hạ Long” sẽ trở thành nét văn hoá của toàn tỉnh, là hoạt động thường ngày. Toàn dân sẽ đón chào các nhà đầu tư, nguồn nhân lực và khách du lịch đến Quảng Ninh với một thái độ niềm nở, thân thiện và mến khách…
Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh tham gia đóng góp ý kiến tại cuộc họp. |
Các đại biểu dự họp đã tham gia ý kiến về những vấn đề liên quan, như: Thống nhất nội dung 2 đề án xây dựng thương hiệu “Nụ cười Hạ Long" của Sở VH, TT&DL và Công ty Le Bros; lộ trình thực hiện Đề án; căn cứ xây dựng, bộ tiêu chí đánh giá về hiệu quả Đề án; lợi ích của Đề án; cách xây dựng slogan của Đề án phải ngắn gọn, đi vào lòng người, đảm bảo tính chính xác khi dịch ra các ngôn ngữ khác; cần sớm tổ chức nghiên cứu, thẩm định về nội dung các huyền thoại đã có liên quan đến Vịnh Hạ Long…
Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp. |
Phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Sở VH, TT&DL đã tích cực triển khai các phần việc liên quan đến xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Để tiếp tục thực hiện các nội dung một cách hiệu quả hơn, đồng chí giao Sở phối hợp với BQL Vịnh Hạ Long rà soát, thống nhất tên gọi trong các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền chính thức về việc đổi tên hòn Gà Chọi thành hòn Trống – Mái. Giao cho BQL Vịnh Hạ Long chủ trì thống nhất công bố tư liệu về các huyền thoại về Vịnh Hạ Long, qua đó chọn ra một huyền thoại hay, có giá trị nhất, đại diện cho Hạ Long để công bố chính thức. Đồng thời, duy trì phổ biến các huyền thoại khác về các hang động, các địa danh của Vịnh Hạ Long phục vụ cho hoạt động du lịch.
Với Đề án xây dựng thương hiệu “Nụ cười Hạ Long”, đồng chí nhấn mạnh đây là ý tưởng rất hay và cần thiết. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn cần hoàn thiện một số nội dung chưa đề cập rõ như: Lộ trình cho từng giai đoạn và cả chiến dịch; bổ sung xây dựng bộ tiêu chí đánh giá đầu ra cho Đề án để kiểm đếm về chất lượng; phải có dự toán kinh phí cho từng giai đoạn, tổng thể chiến dịch; đề xuất tỷ lệ nguồn kinh phí cụ thể từ ngân sách, huy động doanh nghiệp, nhân dân…Đề án phải có sự kết nối với các cuộc thi, hoạt động, phong trào thi đua đã, đang được các đơn vị, địa phương trên địa bàn triển khai. Kết nối với 7 quy hoạch chiến lược của tỉnh Quảng Ninh để các nội dung không bị vênh nhau, trong đó đặc biệt là quy hoạch tổng thể về du lịch và đề án phát triển sản phẩm du lịch trên Vịnh Hạ Long…
Phan Hằng
Liên kết website
Ý kiến ()