Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/03/2024 21:50 (GMT +7)
Quảng Ninh - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Chủ nhật, 20/07/2014 | 06:50:21 [GMT +7] A A
Hiện nay, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu giữ khách lưu trú dài hơn và chi tiêu nhiều hơn bằng việc tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, an toàn và thân thiện...
Từ đầu năm 2014 đến nay, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, du lịch Quảng Ninh vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định về lượng khách du lịch. Trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón gần 4,8 triệu lượt khách, tăng 1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 3% so với cùng kỳ. Khách lưu trú đạt gần 2 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt 2.827 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013.
Đoàn famtrip Thái Lan đến khảo sát du lịch Quảng Ninh. |
Tuy nhiên từ giữa tháng 5 trở lại đây, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, gây căng thẳng trên Biển Đông đã phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến ngành Du lịch của Quảng Ninh. Thị trường khách Trung Quốc, thị trường đứng đầu tiên trong các thị trường khách quốc tế đến Quảng Ninh, đã sụt giảm mạnh so với thời gian trước. Trước tình hình biến động này, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đẩy mạnh các hoạt động và tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, cải thiện môi trường du lịch với mục tiêu tạo một môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn cho du khách.
Theo đó, để thực hiện mục tiêu này, tiếp tục đẩy mạnh du lịch phát triển, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn đối với khách du lịch đến Quảng Ninh. Vì vậy, công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch được đảm bảo tuyệt đối. Cùng với đó, ngành Du lịch đã triển khai một số giải pháp cấp bách để thu hút khách du lịch, từng bước chuyển dịch thị trường khách, hạn chế tập trung vào các thị trường du lịch truyền thống, trước mắt tập trung vào một số thị trường gần như: Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN v.v.. Đồng thời triển khai một số thị trường mới như: Nga, Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ… Đẩy mạnh và chú trọng việc khai thác thị trường nội địa, thị trường khách du lịch tàu biển. Đặc biệt, ngành Du lịch cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp tích cực tham gia vào chương trình kích cầu du lịch, thúc đẩy kết nối các điểm, khu du lịch; xây dựng liên kết các đơn vị cung cấp dịch vụ, các chương trình quảng bá, khuyến mãi để chào bán sản phẩm; tạo mối liên kết với các hãng hàng không, các gói giảm giá cước cho khách và đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến và truyền thông; trong đó, tập trung vào một số nhóm như: Tổ chức các chương trình chào mời các công ty lữ hành trong và ngoài nước, các đoàn báo chí đến tham quan, khảo sát các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch; ngoài ra còn thực hiện nhiều chương trình quảng bá khác như tổ chức các roadshow tại một số trung tâm du lịch lớn, tham gia các hội chợ; tổ chức quảng bá trên các phương tiện giao thông như xe buýt, máy bay, sân bay... Cụ thể, trong tháng 6 và tháng 7 năm nay, ngành Du lịch Quảng Ninh đã triển khai chương trình tiếp thị, quảng bá, tham gia các hội chợ du lịch tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia và tham gia chương trình xúc tiến thị trường Nga do Tổng Cục Du lịch tổ chức. Cũng trong thời gian này, một số đoàn doanh nghiệp lữ hành Thái Lan, Nga v.v. và nhiều đoàn báo chí quốc tế đã đến khảo sát, quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh thông qua các sản phẩm du lịch của tỉnh nhằm khẳng định Quảng Ninh là “Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.
Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và thu hút khách du lịch quốc tế, du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực đa dạng hoá các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện để thu hút khách tham quan. Hiện tại, đây là thời gian cao điểm của mùa khách nội địa, lượng khách du lịch trong nước đến Quảng Ninh rất đông. Không chỉ vậy, một số thị trường khách du lịch quốc tế như: Đài Loan, Hàn Quốc v.v. từng bị sụt giảm trong thời gian trước đã có dấu hiệu phục hồi trở lại. Các thị trường khách quốc tế đến từ các nước châu Âu, ASEAN v.v. vẫn giữ được sự ổn định và có mức tăng trưởng. Đây là những tín hiệu vui tạo đà tăng tốc cho du lịch Quảng Ninh trong những tháng cuối năm...
Thu Hương
Liên kết website
Ý kiến ()