Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 19:59 (GMT +7)
Đảm bảo cấp nước nhanh chóng, thuận tiện
Thứ 3, 17/10/2017 | 15:06:01 [GMT +7] A A
Nhằm tạo thuận lợi và nâng cao hơn nữa dịch vụ cấp nước cho khách hàng, từ ngày 15/9/2017 Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh thực hiện tiếp nhận giải quyết yêu cầu cấp nước cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh và trung tâm HCC 12/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (trừ huyện Bình Liêu, huyện Cô Tô).
Cán bộ Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ TTHC tại Trung tâm HCC TP Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Công ty thực hiện tiếp nhận giải quyết các TTHC về: Thỏa thuận đấu nối nguồn cấp nước, đấu nối và ký hợp đồng dịch vụ cấp nước. Việc đưa các thủ tục cấp nước vào thực hiện tại trung tâm HCC là giải pháp hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp giải quyết các TTHC ngành Nước một cách thuận tiện. Theo ông Trần Mạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh: Để việc giải quyết các TTHC ngành Nước hiệu quả, các quy trình TTHC đã được Công ty niêm yết rõ ràng, đầy đủ tại Trung tâm HCC tỉnh và trung tâm HCC các địa phương; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền tới khách hàng việc triển khai nội dung này.
Công nhân Xí nghiệp Nước Quảng Yên lắp đặt đường ống nước cho hộ ông Vũ Văn Lượng (xóm Thùa, xã Tiền An, TX Quảng Yên). Ảnh: Phạm Tăng |
Công ty chú trọng giải quyết trước hạn các hồ sơ TTHC tiếp nhận tại trung tâm HCC để cấp nước nhanh chóng cho khách hàng. Đơn cử như trong quá trình giải quyết thủ tục đấu nối và ký hợp đồng dịch vụ cấp nước, theo quy trình kể từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi giải quyết cấp nước cho khách hàng là hộ gia đình, diễn ra trong 7 ngày làm việc. Thực tế, sau khi tiếp nhận hồ sơ của khách tại trung tâm HCC, cán bộ tiếp nhận sẽ thực hiện trên máy quét hồ sơ và chuyển về Công ty để bố trí cán bộ kỹ thuật xuống hộ gia đình khảo sát, lên phương án cấp nước, hẹn khách hàng lắp đặt đường ống. Các quy trình đều được thực hiện nhanh chóng, nên kể từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi cấp nước cho khách hàng chỉ còn 5-4 ngày.
Việc thực hiện các quy trình giải quyết TTHC cấp nước tại trung tâm HCC có sự giám sát của các cấp chính quyền, Công ty phải báo cáo tiến độ giải quyết hồ sơ. Đây cũng là giải pháp để mỗi cán bộ, nhân viên ngành Nước nỗ lực phục vụ tốt khách hàng. Việc tiếp nhận giải quyết yêu cầu cấp nước cho khách hàng tại các trung tâm HCC là bước đột phá trong cải cách TTHC của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, công dân. Theo báo cáo của Công ty, đến nay sau hơn 1 tháng triển khai, có trên 693 hồ sơ TTHC ngành Nước được tiếp nhận và giải quyết tại các trung tâm HCC, 100% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn.
Nguyễn Thanh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()