6 thói quen ngăn chặn chất béo sau bữa ăn

Chủ Nhật, 24/03/2013, 03:24 [GMT+7]
.
.

Hiện nay, chất lượng bữa ăn ngày càng được cải thiện, con người có xu hướng ăn tốt hơn. Trong chế độ ăn uống hàng ngày lượng thực phẩm phong phú hơn, nhiều chất béo hơn. Dưới đây là một số thói quen tốt giúp bạn ngăn ngừa chất béo vào cơ thể sau bữa ăn.

Ăn một quả chuối sau khi thịt nướng

Chuối có thể ức chế tác dụng của các chất gây ung thư.
Chuối có thể ức chế tác dụng của các chất gây ung thư.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất sinh ung thư tiềm năng hiện diện trong các thực phẩm nướng. Khi ta nướng, mỡ từ các thức ăn được nướng chảy nhỏ giọt xuống trên lửa, tạo ra khói có chứa các hydrocarbon thơm đa vòng ngưng tụ (polycyclic aromatic hydrocarbons - PAHs). Các chất này trong khói có thể gây ung thư. Những mảng thịt nướng cháy đen cũng có thể chứa chất sinh ung thư.

Tuy nhiên không có nghĩa khi ta ăn món nướng thì sẽ bị ung thư và không nên ăn các món nướng nữa. Nếu bạn thích ăn món nướng, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nghiên cứu mới nhất đã tìm thấy rằng, chuối có thể ức chế tác dụng của các chất gây ung thư, có tác dụng bảo vệ dạ dày và ruột.

Uống một cốc nước ép cần tây sau khi ăn thức ăn có dầu mỡ

Các chuyên gia giải thích rằng, nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn béo trong  bữa ăn, uống một ly nước ép cần tây có chứa ít đường nhưng rất nhiều chất xơ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Chất cellulose trong cần tây có thể lấy đi một số chất béo trong thức ăn.

Nước ép cần tây có mùi vị dễ chịu khi thưởng thức và giúp cơ thể thanh lọc độc tố. Ngoài ra, uống nước ép cần tây thường xuyên còn giúp bạn thực hiện chương trình giảm cân của mình một cách hiệu quả do hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao.

Uống sữa chua sau khi ăn món ăn xào, trộn

Món ăn xào, trộn luôn luôn có nhiệt độ rất cao, với rất nhiều các thành phần mặn và cay. Vì vậy, nó có thể mang lại sự kích thích dạ dày và ruột. Uống sữa chua sau khi ăn món xào, trộn có hiệu quả có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa. Ngoài ra, sữa chua chứa vi khuẩn axit lactic, có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn putrefying.

Ăn trái cây sau khi ăn mì ăn liền
Ăn trái cây sau khi ăn mì ăn liền

Ăn trái cây sau khi ăn mì ăn liền để bù đắp sự thiếu hụt vitamin.

Theo các chuyên gia cho rằng, ăn một số trái cây sau khi ăn mì ăn liền chẳng hạn như táo, dâu tây, cam, kiwi... sẽ có hiệu quả có thể bù đắp sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến khích nên nấu mì chín mì ăn liền để thể thúc đẩy sự hấp thu nước bằng đường ruột và giúp tiêu hóa tốt hơn.

Uống nước đường nâu sau khi ăn cua

Cua thịt là thực phẩm lạnh trong tự nhiên. Vì vậy, những người bị cảm lạnh, dạ dày có thể bị tiêu chảy, đau bụng và nôn mửa sau khi ăn cua. Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống một cốc nước đường nâu ấm bụng sau khi ăn cua có thể xua tan cái lạnh và làm ấm dạ dày, tăng cường tiêu hóa và làm giảm khó chịu dạ dày. Tuy nhiên, nó không phải là thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Uống trà lúa mạch hoạt hoặc nước nước vỏ cam sau bữa ăn

Nếu bạn đang bị chứng khó tiêu, bạn có thể uống trà lúa mạch hoặc nước vỏ cam sau bữa ăn. Allantoin trong lúa mạch và dầu trong vỏ cam có thể làm tăng sự tiết dịch dạ dày, và thúc đẩy nhu động ruột, để cải thiện tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Theo VnMedia

.
.
.
.
.
.
.
.