Nỗi khổ khi đường thi công "nửa vời"

Thứ Năm, 27/10/2016, 11:59 [GMT+7]
.
.

Đoạn đường ở khu vực Cầu Bản, điểm Km3-625m, thuộc thôn Bồ Lạy, xã Đoàn Kết (Vân Đồn) tuy chỉ dài 20m nhưng rất quan trọng. Bởi đây là đường độc đạo nối giữa đường liên thôn Bồ Lạy, Tràng Hương với đường đến trung tâm xã và thị trấn Cái Rồng. Thế nhưng con đường vẫn chỉ được làm bằng đất, lại nằm vắt qua hệ thống cống rộng chừng 1m đang thi công dang dở, đầy đá phía dưới như bẫy người đi đường.

Bà Đào Thị Mơ, người dân trong thôn bức xúc: Đoạn đường này tuy ngắn nhưng rất hay xảy ra tai nạn. Trời nắng, khô ráo thì còn đỡ, mưa lớn, đường đất lầy lội rất dễ trơn trượt. Đã vậy, khi mưa, đoạn cống bị ngập nước, rất khó xác định đường đi, nhất là vào những ngày tối trời, sơ sểnh một chút là có thể bị trượt chân ngã ngay xuống hố.

Tuy đã được san gạt nhưng đoạn đường vẫn còn một lỗ cống lớn gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Tuy đã được san gạt nhưng đoạn đường vẫn còn một lỗ cống lớn gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Tìm hiểu được biết thêm, con đường này, hàng ngày có rất nhiều học sinh của hai thôn đi qua để đến trường. Do gồ ghề, lởm chởm nên nhiều em đã bị ngã xuống hố. Không chỉ cản trở việc đi lại của người dân, đoạn đường còn là chướng ngại vật đối với các loại ô tô, xe tải đi vào thôn, nhất là khi mùa thu hoạch mía của bà con đang đến gần, nhu cầu vận chuyển tăng lên. Chỉ cần một chiếc xe tải trượt bánh xuống hố là người dân mất đường đi...

Được biết, nguyên nhân của tình trạng này là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết Lê Minh Tuấn, hiện nay, đoạn đường nối thôn Bồ Lạy, Tràng Hương với tuyến đường đấu nối các khu chức năng chính của Khu kinh tế Vân Đồn nằm trong phần diện tích hơn 200m2 của gia đình ông Từ Khải Kiêu đang trong quá trình xác minh loại đất để đền bù. Mặc dù chính quyền xã và huyện đã nhiều lần giải đáp nhưng ông Kiêu vẫn kiến nghị. Vì vậy, đoạn đường trên vẫn chưa được hoàn thiện.

Ông Tuấn cho hay: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nhanh chóng thống nhất phương án bồi thường với gia đình ông Kiêu để sớm hoàn thiện con đường, giúp người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Mặc dù, sau khi nhận được phản ánh của người dân, đoạn đường trên đã được san lấp đất đá phần nào, tuy nhiên, thực tế hệ thống cống lại thuộc phần thi công của Công ty CP Xây dựng Phương Đông. Thiết nghĩ, không chỉ chính quyền mà cả đơn vị thi công cũng cần chú ý đến việc hoàn thiện các công trình được giao, tránh để tình trạng “nửa vời”, ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Hoàng Quỳnh

.
.
.
.
.
.
.
.