Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả

Thứ Tư, 06/01/2021, 14:35 [GMT+7]
.
.

Sáng 6/1, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả. Cùng đi có đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan.

g
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả là một trong những công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng trong việc mở rộng không gian đô thị, hoàn thiện hạ tầng giao thông đồng bộ và thu hút đầu tư phát triển du lịch dịch vụ của tỉnh, dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả đang được các đơn vị nhà thầu quyết tâm đẩy nhanh tiến độ từ những ngày đầu tiên của năm 2021.

Được khởi công từ tháng 9/2019, dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả vừa được điều chỉnh quy mô từ 4 làn xe lên 6 làn xe với tổng mức đầu tư nâng từ 1.364 tỷ đồng lên 2.290 tỷ đồng. Hiện tại, dự án còn vướng mặt bằng tổng chiều dài 3,5km đoạn qua Lữ đoàn 170.

Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành thảm nhựa mặt đường và lắp dải phân cách giữa được 8,5km đoạn qua TP Cẩm Phả. Các đơn vị đang tập trung thi công nền móng đường phần mở rộng, hầm xuyên núi và các cầu trên tuyến. Trong đó, đường găng tiến độ sẽ căn cứ vào tiến độ hoàn thành hạng mục hầm xuyên núi tại Km13 của dự án.

g
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo phương án thi công cửa hầm xuyên núi tại Km13 phải đảm bảo giữ gìn cảnh quan thiên nhiên khu vực.

Qua kiểm tra thực tế tại dự án, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi huy động thêm máy móc thiết bị và các mũi thi công đẩy nhanh tiến độ. TP Hạ Long khẩn trương hoàn thiện thủ tục giải phóng mặt bằng khu vực qua Lữ đoàn 170 để bàn giao cho đơn vị thi công. Chủ đầu tư dự án cần tăng cường cán bộ giám sát kiểm tra chất lượng công trình, nghiên cứu điều chỉnh nút giao thông tại vị trí đầu cầu hồ Khe Cá với đường dân sinh để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, phối hợp với tư vấn thiết kế điều chỉnh phương án thi công cửa hầm xuyên núi tại Km13 để đảm bảo giữ gìn cảnh quan thiên nhiên của dự án.

Nguyễn Thanh

.
.
.
.
.
.
.
.