Ghi nhận từ cuộc thi cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT tỉnh

Thứ Sáu, 17/07/2020, 08:15 [GMT+7]
.
.

Nêu cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần cầu thị cùng với sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu, là những điều được thể hiện từ các cán bộ chính trị tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị (GDCT) năm 2020 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Hội thi là một “sân chơi” bổ ích, tạo bầu không khí sinh hoạt chuyên môn hào hứng, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, xây dựng Đảng bộ, LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Lan tỏa sâu rộng

Các thí sinh thực hiện phần thi giảng bài chính trị tại Hội thi Cán bộ GDCT năm 2020 tại TP Hạ Long.
Các thí sinh thực hiện phần thi giảng bài chính trị tại Hội thi Cán bộ GDCT TP Hạ Long năm 2020.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Hội thi cán bộ GDCT năm 2020 cấp cơ sở đã được hoàn thành. Được biết, Hội thi Cán bộ GDCT năm 2020 được tổ chức chia làm hai cấp: Cấp cơ sở và cấp Bộ CHQS tỉnh. Tham gia hội thi cấp cơ sở và cấp Bộ CHQS tỉnh bao gồm 2 lực lượng tham gia: Đối tượng cán bộ chính trị và các đồng chí chính trị viên, chính trị viên phó của các đơn vị dân quân tự vệ.

Tham gia hội thi, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi, như: Thực hành giảng bài chính trị; thi kiến thức về văn kiện, nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự và các giải pháp của Đảng ta về giải quyết tranh chấp trên biển Đông trong tình hình hiện nay...; thi trắc nghiệm và thi nhận thức về điều lệnh trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, thực hiện các động tác điều lệnh đội ngũ từng người không có súng...

Được chứng kiến các vòng của hội thi với sự tham gia của các thí sinh tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi thấy rõ được chất lượng, sự đổi mới trong phương pháp giáo dục chính trị của các cán bộ. Trong quá trình thi luôn thể hiện tinh thần cầu thị, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao kiến thức, phương pháp và kỹ năng trong công tác GDCT.

Đặc biệt, quá trình thi soạn bài giảng điện tử, các thí sinh đều sử dụng thành thạo phần mềm soạn bài giảng, kết cấu linh hoạt, hợp lý, nội dung phong phú. Cán bộ đã làm chủ được nội dung, có phương pháp giảng bài tốt, tác phong chững chạc. Nhiều thí sinh nắm chắc nội dung kiến thức, biết liên hệ vận dụng sát với nhiệm vụ đơn vị và chức trách nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Xuân, Chính trị viên phó Ban CHQS phường Thanh Sơn, TP Uông Bí đã đạt giải nhất trong Hội thi Cán bộ GDCT TP Uông Bí năm 2020. Đồng chí Xuân chia sẻ: Với tinh thần, quyết tâm đạt kết quả cao nhất, tôi đã tích cực nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, xây dựng đề cương bài giảng, chủ động thục luyện, rèn luyện kỹ năng sư phạm. Hội thi lần này là cơ hội để chúng tôi được học tập, giao lưu và đúc kết cho mình những kinh nghiệm bổ ích.

Ý nghĩa thiết thực

ồng chí Nguyễn Thị Hương Xuân, Chính trị viên phó Ban CHQS phường Thanh Sơn, TP Uông Bí đã đạt giải nhất trong Hội thi Cán bộ GDCT năm 2020 tại TP Uông Bí.
Đồng chí Nguyễn Thị Hương Xuân, Chính trị viên phó Ban CHQS phường Thanh Sơn, TP Uông Bí đã đạt giải nhất trong Hội thi Cán bộ GDCT TP Uông Bí năm 2020.

Kết quả đạt được tại Hội thi Cán bộ GDCT cấp cơ sở sẽ trở thành động lực, kinh nghiệm để các cán bộ chính trị tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện trong suốt quá trình học tập, công tác và giáo dục bộ đội. Hiện nay, các thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi cấp cơ sở đang tiếp tục ôn luyện để tham gia vòng chung khảo Hội thi Cán bộ GDCT năm 2020 cấp Bộ CHQS tỉnh với kết quả cao nhất.

Có thể thấy, hội thi đã và đang lan tỏa sâu rộng trong toàn LLVT tỉnh. Hội thi đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp. Qua đây, góp phần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của Hội thi, Thượng tá Tăng Văn Tĩnh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Liêu, nhấn mạnh: Thông qua Hội thi giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm được thực chất đội ngũ cán bộ GDCT. Từ đó, có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực GDCT. Đồng thời, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành GDCT tại đơn vị.

Trúc Linh

Tin liên quan

 

.
.
.
.
.
.
.
.