Hội thảo chuyên đề và sơ kết 6 tháng Cụm thi đua số 4, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 29/06/2020, 14:58 [GMT+7]
.
.

Sáng 29/6, tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã diễn ra Hội thảo chuyên đề đánh giá kết quả 5 năm triển khai Đề án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng và phát triển toàn diện nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 (Đề án 293) và sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm thi đua số 4, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Triển khai Đề án 293, 5 năm qua, Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ đã phối hợp tổ chức, thực hiện 335 lớp với hơn 20.500 học viên, trong đó hơn 35 lớp bồi dưỡng ở nước ngoài; triển khai tốt công tác phối hợp với nhiều đối tác về đào tạo, lựa chọn và mời được những giảng viên có uy tín, trình độ cao... Từ đó, đội ngũ cán bộ đương chức và trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, sở, phòng và công chức, viên chức của tỉnh cơ bản đã được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ theo yêu cầu.

Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến liên quan tới nhu cầu các lớp bồi dưỡng ngoại ngữ, một số phương pháp mới hiệu quả trong giảng dạy, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên chất lượng, uy tín; tổ chức các lớp sát với thực tế... Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển toàn diện nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020 – 2025 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội thảo.

6 tháng đầu năm, các trường trong Cụm thi đua số 4, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đều chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, tăng cường giải pháp quản lý học viên, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giảng viên. Hoạt động nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế của các trường được triển khai tích cực, sáng tạo, có nhiều điểm mới, hiệu quả hơn. Tổng số lớp, số học viên toàn cụm đang thực hiện là 275 lớp với 20.500 học viên.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.

6 tháng cuối năm, các trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cấp trên trong việc ban hành các chủ trương, chính sách; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm thi đua. Qua đó góp phần phát triển trường chính trị thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng tập trung thống nhất và vững mạnh.

Dương Hương

.
.
.
.
.
.
.
.