Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Siết chặt kỷ cương hành chính ngay sau tết

Thứ Sáu, 15/02/2019, 07:44 [GMT+7]
.
.

Xác định đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp chấn chỉnh đội ngũ cán bộ thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

g
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới đã có rất đông công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng đã có khá đông người dân tới để giải quyết các thủ tục hành chính. Dù số lượng hồ sơ cần giải quyết nhiều, nhưng các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm luôn nhiệt tình giải thích, hướng dẫn một cách cụ thể những thủ tục, thắc mắc, đáp ứng nhanh nhất những yêu cầu của công dân tới làm việc.

Đồng chí Đỗ Ngọc Nam, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cho hay: Ngay ngày làm việc đầu năm mới, Trung tâm đã quán triệt tới toàn thể cán bộ nghiêm túc chấp hành nội quy, giờ giấc làm việc, không có tình trạng lơ là, sao nhãng công việc, làm sao để tạo tâm lý thoải mái nhất cho công dân khi đến giải quyết các thủ tục. Mặt khác, cũng là để tạo khí thế làm việc hăng hái cho đội ngũ cán bộ trong năm mới…

Qua kết quả khảo sát năm 2018 cho thấy 99,6% số phiếu đánh giá của người dân, doanh nghiệp đều ghi nhận thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhanh, phong cách phục vụ tốt, thủ tục hành chính nhanh gọn, đây chính là sự đánh giá khách quan nhất về chất lượng phục vụ tại Trung tâm.

Theo thống kê, hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có 63 cán bộ, trong đó 15 cán bộ của Trung tâm và 48 cán bộ của 24 sở, ban, ngành làm việc. Trên cơ sở này, thời gian qua, Trung tâm đã tập trung giám sát chất lượng cán bộ trên nguyên tắc không chỉ là cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, mà phải còn là người có đủ trình độ, năng lực để được phân cấp, uỷ quyền giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm cũng tích cực phát huy năng lực, phẩm chất, thực hiện nghiêm túc kỷ luật hành chính, văn minh, văn hóa công sở để mang lại niềm tin, tình cảm và sự hài lòng của tổ chức, công dân.

g
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Để phục vụ các nhu cầu của tổ chức, công dân được tốt hơn, Trung tâm cũng lắp đặt các trang thiết bị hiện đại như: Camera theo dõi, thiết bị khảo sát sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp... để theo dõi, đánh giá đội ngũ cán bộ làm việc tại đây và kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính. Qua đánh giá của Trung tâm, đội ngũ cán bộ làm việc tại đây đều chấp hành nghiêm nội quy, giờ giấc theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời phát huy được năng lực, phẩm chất, thực hiện nghiêm túc kỷ luật hành chính, văn minh, văn hóa công sở, tác phong lề lối làm việc khoa học, lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Theo thống kê, riêng 2 ngày làm việc sau nghỉ tết, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết trên 350 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn. 

Ông Phạm Văn Tuấn, tổ 9, khu 3, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) tới giải quyết thủ tục về đất đai cho biết: Tới giải quyết thủ tục hành chính, tôi được cán bộ phụ trách lĩnh vực hướng dẫn các bước hoàn thiện hồ sơ một cách cẩn thận, niềm nở. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất thoải mái và hài lòng.

Tin tưởng rằng những kết quả và sự ghi nhận này sẽ là động lực tốt để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, thực hiện thắng lợi mục tiêu, chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”.

Nguyễn Thanh

.
.
.
.
.
.
.
.