Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 23:10 (GMT +7)
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Hành chính công tỉnh
Thứ 3, 21/08/2018 | 15:00:40 [GMT +7] A A
Sáng 21/8, Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh về tình hình hoạt động của Trung tâm. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao đổi với cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. |
Mô hình Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng ninh đã và đang triển khai thực hiện phù hợp với xu thế tất yếu của sự phát triển, với mục tiêu theo tinh thần nghị quyết của Trung ương về việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước. Mô hình đảm bảo các thủ tục hành chính được giải quyết theo nguyên tắc 4 bước “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả” hồ sơ thủ tục hành chính ngay tại Trung tâm.
Trong thời gian thực hiện thí điểm tại Quảng Ninh, mô hình Trung tâm Hành chính công đã thể hiện những ưu điểm tiến bộ, tích cực. Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân hiệu quả, với tỷ lệ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước hạn cao. Đến nay, tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã được công bố theo quy định là 1.758. Số thủ tục hành chính đã đưa vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh đạt tỷ lệ cao là 1.250 (92%). Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 132.947 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết, trả kết quả 132.728 hồ sơ đúng hạn và trước hạn (đạt 99,9%). Trung tâm hành chính công cấp huyện đã tiếp nhận 804.783 hồ sơ thủ tục hành chính; đã giải quyết, trả kết quả 768.899 hồ sơ đúng hạn và trước hạn, đạt 98,4%. Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 14.454 hồ sơ trực tuyến, chiếm tỷ lệ 23,6%.
Hệ thống giám sát Trung tâm hành chính công tại các địa phương. |
Các chỉ số thành phần của PCI, PAPI, Par Index, SIPAS của tỉnh Quảng Ninh từ khi triển khai mô hình được nhân dân, doanh nghiệp phản hồi tốt, có điểm số cao hơn. Năm 2017, chỉ số PCI, Par Index của Quảng Ninh lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ nhất dẫn đầu trong 63 tỉnh, thành phố. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Ký ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực đã đạt được của Trung tâm Hành chính công tỉnh trong những năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đề xuất các giải pháp phát triển mô hình hiệu quả hơn. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc cải thiện yếu tố cấu thành mô hình Trung tâm hành chính công như: Thủ tục hành chính, quy trình cung ứng dịch vụ về phương tiện, chủ thể cung ứng, tăng cường tiếp nhận hồ sơ qua trực tuyến để giảm thiểu những phát sinh không cần thiết. Cùng với đó, hoàn thiện tiêu chí đánh giá quá trình giải quyết công việc, sự hài lòng của các tổ chức, người dân đối với từng bộ phận cung cấp dịch vụ và ngay cả đối với ngành dọc. Đồng thời, quan tâm tới việc công bố trực tiếp kết quả giải quyết các hồ sơ có thể giải quyết ngay tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, nhằm nâng cao tính phục và đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao đổi với người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. |
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký đề nghị, cần phải nâng cao năng lực, thái độ phục vụ đối với đội ngũ cán bộ nhân viên các sở ngành tại Trung tâm HCC tỉnh cùng đội ngũ cán bộ trung tâm hiện nay; tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm, quyền hạn của giám đốc Trung tâm hành chính công. Các sở ngành cần có cơ chế kiểm soát chặt chẽ đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Trúc Linh
Liên kết website
Ý kiến ()