Cải cách hành chính: Kỳ vọng của người dân

Thứ Bảy, 26/05/2018, 11:04 [GMT+7]
.
.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Báo Quảng Ninh ghi nhận một số ý kiến của người dân với kỳ vọng về sự bứt phá của tỉnh trong công tác CCHC thời gian tới. Qua đó, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, tạo niềm tin, sự hài lòng đối với mỗi cá nhân, tổ chức.

Anh Nguyễn Văn Chung, khu Mễ Xá 3, phường Hưng Đạo (TX Đông Triều): “Tiếp tục rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính”

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp vẫn đang là chủ trương lớn của Nhà nước. Bởi cải cách, đơn giản hóa một thủ tục là bớt đi trong hồ sơ được bao nhiêu loại giấy tờ, giảm thiểu việc công chứng, chứng thực, bỏ đi những yêu cầu không cần thiết, giảm phí, lệ phí… thì sẽ tiết kiệm được tiền bạc, công sức, thời gian cho người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, tôi mong rằng, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh sẽ có những rà soát, nghiên cứu để tiếp tục đơn giản hóa những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật. 

 

 

Ông Ngô Quang Hiệp, khu Rặng Thông, phường Quảng Yên (TX Quảng Yên): “Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc”

Tôi thấy, hiện nay việc niêm yết công khai thủ tục hành chính đã được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện khá nghiêm túc, được bố trí rõ ràng trên giấy A4 và treo trang trọng ở vị trí dễ nhìn đã giúp người dân thuận tiện tra cứu. Ví dụ như tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Quảng Yên, nhờ có bảng niêm yết đầy đủ danh mục thủ tục hành chính với những nội dung chính của từng thủ tục đã giúp cho cả những người có tuổi như tôi cũng dễ dàng tham khảo, thực hiện. Vì vậy, thời gian tới việc niêm yết công khai cũng như thường xuyên cập nhật các văn bản, thủ tục hành chính mới vẫn rất cần các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đầy đủ làm minh bạch hơn công tác cải cách hành chính.

 

Anh Lê Quang Vinh, khu 5, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long): “Tăng hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính bằng công nghệ thông tin”

Thời gian qua, nhờ chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, tôi thấy không chỉ giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều mà việc điều hành, quản lý của các đơn vị trong công tác cải cách hành chính cũng hiệu quả hơn nhờ kiểm soát chặt chẽ được các khâu, đảm bảo thời hạn giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Tại Trung tâm Hành chính công thành phố và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các phường đều có bàn, máy tính cho công dân chủ động tra cứu, tìm hiểu thông tin. Đặc biệt, các cấp chính quyền địa phương cần quan tâm, tăng cường hơn trong việc đào tạo công dân điện tử để người dân có thể sử dụng hiệu quả những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Bà Đinh Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN phường Ka Long (Móng Cái): “Tăng cường giải pháp để người dân, doanh nghiệp đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan nhà nước” ua theo dõi phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai cách làm cụ thể, phù hợp để phát huy vai trò của công dân trong việc đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính tại đơn vị, địa phương. Từ đây, giúp các cấp chính quyền, đơn vị kịp thời tiếp thu ý kiến để khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Tôi mong muốn, từ tỉnh đến cơ sở sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp để người dân, doanh nghiệp đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan nhà nước thông qua phiếu điều tra, hòm thư góp ý đối với từng nội dung như về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, trụ sở tiếp công dân... Để qua đó, các đơn vị sẽ có những điều chỉnh đối với những hạn chế, tồn tại, góp phần phục vụ nhân dân tốt hơn.

Hoàng Giang - Nguyễn Dung (Thực hiện)

 

.
.
.
.
.
.
.
.