Trung tâm HCC TX Quảng Yên: Đảm bảo tính nghiêm minh trong thực thi công vụ

Thứ Ba, 14/11/2017, 15:04 [GMT+7]
.
.

Thời gian qua, hoạt động của Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên đã góp phần tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Bằng việc đồng bộ hóa những ứng dụng của CNTT, Trung tâm Hành chính công thị xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).

g
Cán bộ Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên hướng dẫn người dân làm TTHC.

Theo ông Nguyễn Đức Tú, Giám đốc Trung tâm Hành Chính công TX Quảng Yên, xác định mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động, Trung tâm đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân, tổ chức, đơn vị. Trên cơ sở này, đội ngũ CB,CC,VC làm việc tại Trung tâm đã tích cực phát huy năng lực, thực hiện nghiêm quy trình, quy định, giải quyết nhanh chóng TTHC cho công dân. Hiện có 360 TTHC thuộc 19 lĩnh vực được đưa vào thực hiện tại Trung tâm.

Các TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm đã được chuẩn hóa theo quy định tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Việc giải quyết TTHC thực hiện theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt tại Trung tâm”. Các TTHC giải quyết được đảm bảo thời gian theo quy định, rõ ràng trong từng quy trình, công khai trong từng thủ tục; các khâu hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, tổ chức chính xác, thuận tiện và nhanh chóng. Để làm được điều này, Trung tâm đã nghiêm túc quán triệt mỗi cán bộ đơn vị luôn ý thức, nỗ lực thực hiện nghiêm túc kỷ cương của CB,CC vững về chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, tận tụy với công việc… Trên cơ sở này, Trung tâm thực hiện nghiêm túc quy chế về giờ giấc theo quy định của tỉnh về thời gian làm việc của CB,CC,VC; nghiêm túc thực hiện quy định không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân… Trong quy trình giải quyết TTHC cho người dân, Trung tâm thực hiện theo trình tự 3 bước: Hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả. Theo đó, trong mỗi bước thực hiện, Trung tâm yêu cầu cán bộ phụ trách bộ phận thực hiện nghiêm túc các bước giải quyết cho người dân.

h
Cán bộ Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3.

Để giải quyết TTHC một cách nhanh chóng, Trung tâm được thị xã quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, như: Hệ thống máy chủ, máy tính, hệ thống tra cứu TTHC, máy lấy số tự động mạng kết nối, phần mềm xử lý thông tin… Bên cạnh đó, các thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại cũng tạo thuận tiện khi người dân theo dõi quy trình, các bước giải quyết hồ sơ, thủ tục. Đây được xem là điều kiện thuận lợi để phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ CB,CC. Theo thống kê của Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên, 10 tháng năm 2017, Trung tâm tiếp nhận, giải quyết trên 21.900 hồ sơ thuộc các lĩnh vực, trong đó giải quyết trước và đúng hạn hồ sơ đạt 99,4%. 

Các hoạt động của Trung tâm đều được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ, qua đó tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ của CB,CC, đồng thời cũng là cơ sở để đánh giá năng lực, phẩm chất của CB,CC tại Trung tâm. Cùng với đó, để phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân giúp cơ quan hành chính nhà nước điều chỉnh hoạt động, cải tiến cách thức làm việc, quy trình giải quyết công việc, nâng cao chất lượng phục vụ, Trung tâm triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người dân bằng phiếu góp ý và hòm thư góp ý tại Trung tâm, làm căn cứ nâng cao chất lượng phục vụ.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.