Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 20/04/2024 17:39 (GMT +7)
Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân
Thứ 7, 12/08/2017 | 15:45:48 [GMT +7] A A
Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà đã tập trung cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công huyện, trong 7 tháng năm nay, Trung tâm đã giải quyết xong 2.748/2.879 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận; trong đó, giải quyết trước và đúng hạn là 2.734 hồ sơ (99,5%); giải quyết quá hạn 14 hồ sơ (0,5%); đang giải quyết 82 hồ sơ và 49 hồ sơ bổ sung; 75 hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3. Đến thời điểm này, việc phân cấp, uỷ quyền giải quyết các TTHC cấp huyện cơ bản đã đáp ứng yêu cầu thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà luôn tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính. |
Đồng chí Hoàng Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết: Thực hiện kỷ luật, kỷ cương công chức, CB,CC,VC Trung tâm luôn chấp hành đúng quy định về giờ giấc làm việc, trang phục công sở theo quy định; luôn có thái độ niềm nở, hướng dẫn người dân tận tình, chu đáo; không sách nhiễu, làm phiền người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đặc biệt, Trung tâm luôn tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC phục vụ nhân dân. Công tác kiểm soát, chuẩn hoá và lựa chọn TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm được thực hiện thường xuyên theo phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành” và theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt tại Trung tâm”. 280/280 TTHC đang áp dụng giải quyết tại Trung tâm được niêm yết công khai tại trụ sở theo quy định, công khai trên cổng thông tin thành phần, hòm thư điện tử, để việc tìm hiểu và tra cứu thông tin của tổ chức, người dân, doanh nghiệp được thuận tiện nhất.
Từ tháng 9-2016, Trung tâm chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để mọi công dân, tổ chức có thể giao dịch, kê khai và nộp hồ sơ hành chính ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào thông qua môi trường mạng. Trung tâm đã thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Mọi giao dịch phát sinh liên quan đến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 luôn được CB,CC,VC Trung tâm hỗ trợ tận tình, chu đáo, nhất là những TTHC liên quan đến cấp tỉnh. Từ tháng 2-2016, Trung tâm đã tổ chức lấy phiếu ý kiến đánh giá của người dân về việc giải quyết các TTHC tại Trung tâm. Từ đó đến nay, đã có hơn 300 phiếu khảo sát được người dân đánh giá; trong đó tiêu chí về thời gian giải quyết TTHC nhanh đạt trên 99%, phong cách phục vụ tốt đạt 99,17%, TTHC nhanh gọn đạt 100%; không có ý kiến đánh giá chất lượng, thái độ phục vụ thấp.
Để hỗ trợ cho việc thực hiện cải cách hành chính, Trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, như: Hệ thống máy chủ, máy tính, mạng kết nối, mạng nội bộ, phần mềm xử lý văn bản, phần mềm xử lý thông tin. Mọi hoạt động của Trung tâm đều được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Qua đó, tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ, cũng là cơ sở để đánh giá năng lực, phẩm chất của CB,CC,VC tại Trung tâm.
Để tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với việc cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC, Trung tâm đã triển khai tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường mạng theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh từ ngày 1-1-2017; tiếp tục rà soát, cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu và “một cửa” điện tử, triển khai các TTHC đã được thay thế, bổ sung và chuẩn hoá tại các lĩnh vực. Trung tâm đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, cắt giảm trên 50% thời gian giải quyết các TTHC so với quy định. Quy trình giải quyết đối với TTHC thuộc thẩm quyền phê duyệt cấp phòng và thẩm quyền phê duyệt của UBND huyện được xây dựng đảm bảo 4 bước: Tiếp nhận - thẩm định - duyệt - trả kết quả. Tất cả các hồ sơ, văn bản được xử lý trên môi trường mạng (trừ các văn bản mật, sơ đồ, bản vẽ, các hồ sơ mang tính chất đặc thù như một số hồ sơ của lĩnh vực đất đai).
Với quyết tâm cao, công tác cải cách hành chính và kiểm soát cải cách hành chính của huyện thời gian qua đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư trên địa bàn, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi giao dịch, đảm bảo nguyên tắc “Một lần hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận; một lần thẩm định phê duyệt và trả kết quả đúng hẹn”, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm.
Quế Ninh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()