Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 23/04/2024 21:24 (GMT +7)
"3 xin", "3 luôn" ở TX Quảng Yên
Thứ 5, 13/07/2017 | 06:10:48 [GMT +7] A A
Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh, TX Quảng Yên đã sớm xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp thực hiện. Nổi bật, thị xã đã tổ chức phát động phong trào thi đua theo tinh thần “3 xin” (xin lỗi - xin chào - xin cảm ơn) và “3 luôn” (luôn mỉm cười - luôn nhẹ nhàng - luôn giúp đỡ) nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và thái độ trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) trên địa bàn đối với tổ chức, cá nhân. Qua đó, đã tạo thêm động lực mới góp phần thực hiện tốt chủ đề công tác năm của tỉnh, đồng thời không ngừng nâng cao uy tín của các cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Phòng Nội vụ TX Quảng Yên, cho biết: Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm, ý thức kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của đội ngũ CB,CC,VC. Để nâng cao hơn nữa tinh thần phục vụ của đội ngũ CB,CC,VC, thị xã đã xây dựng, phát động phong trào thi đua “3 xin”, “3 luôn”.
Lãnh đạo TX Quảng Yên kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức tại Trung tâm Hành chính công thị xã. |
Thực hiện phong trào, từ đầu năm đến nay, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở. Đồng thời, lấy kết quả thực hiện phong trào làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc của CB,CC,VC. Nhờ đó, các nội dung, như tôn trọng nhân dân, phục vụ nhân dân, lắng nghe nhân dân... được duy trì và thực hiện tốt; không có kiến nghị của công dân liên quan đến việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên là đơn vị đi đầu trong thực hiện phong trào “3 xin”, “3 luôn”. Ông Nguyễn Đức Tú, Giám đốc Trung tâm, cho biết: Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động, đội ngũ CB,CC,VC làm việc tại Trung tâm đã tích cực phát huy năng lực làm việc, thực hiện nghiêm quy trình, quy định, giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính cho công dân. Đến nay đã có 333 thủ tục hành chính thuộc 17 lĩnh vực được đưa vào thực hiện tại Trung tâm. Việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt tại Trung tâm” được thực hiện tốt, đảm bảo thời gian theo quy định, rõ ràng trong từng quy trình, công khai trong từng thủ tục; các khâu hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, tổ chức chính xác, thuận tiện, nhanh chóng. Nổi bật, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 13.046 hồ sơ, đã giải quyết được 12.204 hồ sơ, 842 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Đặc biệt, Trung tâm còn thường xuyên tổ chức lấy ý kiến nhận xét, góp ý của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ phục vụ của CB,CC,VC làm việc tại Trung tâm. Kết quả cho thấy từ khi triển khai phong trào “3 xin”, “3 luôn” đến nay, hầu hết các tổ chức, công dân đều cơ bản hài lòng với thái độ phục vụ và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên.
Tìm hiểu ở phường Đông Mai, chúng tôi được đồng chí Vũ Hoài Sơn, Chủ tịch UBND phường, chia sẻ: Xác định thái độ phục vụ công dân là thước đo của sự thành công trong thực thi nhiệm vụ, do vậy, phường đã sớm xây dựng kế hoạch và yêu cầu CB,CC,VC phường luôn tự rèn luyện, tu dưỡng, thực hiện tốt các nội dung xây dựng văn hoá, văn minh công sở theo tinh thần “3 xin”, “3 luôn”. Nhờ đó, đến nay ý thức trách nhiệm với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CB,CC,VC ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của phường, CB,CC,VC đã nâng cao trách nhiệm phục vụ, thân thiện khi giao tiếp với tổ chức, công dân đến liên hệ công tác, không gây khó khăn, phiền hà, lạm quyền, nhũng nhiễu khi thực hiện nhiệm vụ...”.
Có thể nhận thấy, từ đầu năm đến nay, bám sát các nội dung của phong trào “3 xin”, “3 luôn”, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX Quảng Yên đã chủ động cụ thể hóa thành nhiều mô hình, phong trào phù hợp với tình hình, nhiệm vụ được giao. Qua đó, đã khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với công dân, từ đó không ngừng nâng cao uy tín của các cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương.
Nguyễn Chiến
Liên kết website
Ý kiến ()