Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 23/04/2024 20:34 (GMT +7)
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long kiểm tra tiến độ thực hiện cao tốc Hạ Long – Hải Phòng
Thứ 3, 21/06/2016 | 15:17:25 [GMT +7] A A
Ngày 21/6, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện cầu sông Bình Hương. |
Theo báo cáo của Sở GTVT, đến nay cơ bản các gói thầu thi công dự án đều vượt trước tiến độ so với hợp đồng đã ký từ 1 đến 2 tháng, trừ gói thầu XL-04 (Cầu sông Hốt) đang chậm 2 tháng do trong quá trình thi công gặp phải địa chất phức tạp. Tuy nhiên so với cam kết sẽ rút ngắn tiến độ xuống từ 4-6 tháng của các nhà thầu thì tiến độ hiện nay lại không đảm bảo. Hiện các gói thầu thi công đường đã xử lý xong nền, gói thầu XL-02 đã bắt đầu tập kết vật liệu cấp phối đá dăm, dự kiến cuối tháng 7-2016 sẽ thảm bê tông nhựa mặt đường. Để chuẩn bị thảm bê tông nhựa, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu chuẩn bị đầy đủ các phương án huy động nhân lực và thiết bị theo đúng tiêu chuẩn đã được Bộ GTVT duyệt.
Cầu Sông Chanh đang được tổ chức đúc hẫng đồng loạt cả hai làn cầu. |
Còn tại các gói thầu cầu trên tuyến, đã cơ bản thi công xong cọc khoan nhồi, cầu Sông Hốt thi công xong 18/27 trụ, đúc 160/300 dầm, lao lắp 54/300 dầm; cầu Sông Chanh đã xong trụ, đúc 163/216 dầm, lao lắp 111 dầm (10/18 nhịp), các trụ chính đang tổ chức đúc hẫng đồng loạt cả hai làn cầu; cầu sông Rút đã xong toàn bộ trụ cầu, đúc 120/180 dầm, lao lắp 73 dầm (07 nhịp), dầm hộp đúc xong làn phải, đang đúc tiếp làn trái. Riêng cầu Bình Hương (gói thầu XL-09) do mới bổ sung bổ sung, song nhà thầu cũng đã huy động 3 giàn khoan, tổ chức thi công được 69/444 cọc.
Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư dự án cùng các sở ngành của tỉnh đã đề xuất sử dụng lớp mặt đường polyme và lớp tạo nhám, chống hằn lún vệt bánh xe cho cả cầu và đường; thay đổi một số vị trí lấy đất đắp cho gói thầu XL-02 với lý do vị trí lấy đất trước đây thuộc khu vực Trại Thành (TX Quảng Yên) lẫn nhiều đá, đường vận chuyển giao cắt với đường sắt nên khai thác không hiệu quả; đề xuất thay đổi một số mũi thi công cầu còn chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của cả gói thầu...
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện cầu sông Hốt. |
Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là dự án trọng điểm không chỉ của tỉnh mà còn của Bộ GTVT. Việc đưa dự án vào khai thác, sử dụng đúng kế hoạch là yêu cầu bắt buộc, vì thế không thể lùi tiến độ.
Để đưa dự án vào khai thác, sử dụng đúng kế hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu cần tập trung chỉ đạo, làm bù thời gian, tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ. Phê bình nhà thầu Phúc Lộc (liên danh thực hiện gói thầu XL-05) triển khai các mũi thi công đường dẫn chậm. Chủ đầu tư cần phát động các phong trào thi đua để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc. |
Mùa mưa đang đến, riêng với các hạng mục đường cần được triển khai sớm các phần việc còn lại. Có thể áp dụng các giải pháp mới, phù hợp để giảm thời gian chờ lún. Đặc biệt vấn đề chất lượng công trình cần phải quan tâm số 1, vì thế chủ đầu tư cũng như đơn vị tư vấn cần đặc biệt quan tâm, tránh tình trạng sụt lún, chất lượng không đảm bảo. Do đó, yêu cầu phải giám sát chất lượng công trình ngay từ đầu.
Đối với các đề xuất của chủ đầu tư cùng các nhà thầu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với sử dụng lớp mặt đường polyme và lớp tạo nhám, chống hằn lún vệt bánh xe cho cả cầu và đường. Riêng việc đất đắp cho gói thầu XL-02, yêu cầu Sở GTVT, nhà thầu phối hợp với TX Quảng Yên để khảo sát, lựa chọn vị trí khai thác đất đắp thay thế. Giao Sở Kế hoạch đầu tư và Sở tài chính tham mưu UBND tỉnh về bố trí vốn GPMB còn thiếu cho TX Quảng Yên.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()