Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 24/04/2024 01:36 (GMT +7)
"Bố trí cán bộ, công chức có trình độ, năng lực, tận tình phục vụ nhân dân vào trung tâm hành chính công"
Thứ 2, 21/04/2014 | 15:29:41 [GMT +7] A A
Sáng 21-4, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng chính quyền điện tử và Trung tâm hành chính công tỉnh đi kiểm tra tiến độ triển khai việc xây dựng chính quyền điện tử và trung tâm hành chính công của TP Cẩm Phả.
Theo báo cáo của TP Cẩm Phả, Trung tâm hành chính công thành phố được khởi công xây dựng từ tháng 4-2013 với tổng mức đầu tư 19,460 tỷ đồng, gồm tòa nhà 4 tầng và các hạng mục kèm theo.
Tháng 12-2013, công trình được bàn giao đưa vào sử dụng với 25 ki ốt và các phòng làm việc dành cho cán bộ, nhân viên chuyên trách của trung tâm. Tất cả hạ tầng cơ sở, trang thiết bị của trung tâm đáp ứng nhu cầu sử dụng trước mắt và lâu dài.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng chính quyền điện tử và Trung tâm hành chính công tỉnh thăm Trung tâm hành chính công TP Cẩm Phả. |
Đến nay, sau 3 tháng đi vào hoạt động thử nghiệm, trung tâm tiếp nhận 3.755 hồ sơ, đã giải quyết 3.323 hồ sơ, số hồ sơ còn lại đang trong thời gian giải quyết.
Trung tâm hiện áp dụng 150/175 bộ thủ tục hành chính, trong đó có 15 lĩnh vực liên quan đến kinh tế-xã hội như công thương, văn hóa, y tế, xây dựng, quy hoạch, tài nguyên- môi trường, thuế…
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng chính quyền điện tử và Trung tâm hành chính công tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp chính quyền TP Cẩm Phả trong công tác triển khai xây dựng chính quyền điện tử và trung tâm hành chính công.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với người dân về công tác giải quyết thủ tục hành chính. |
Đồng chí yêu cầu TP Cẩm Phả tiếp tục rà soát thủ tục hành chính và xây dựng quy trình giải quyết công việc theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; bồi dưỡng, quán triệt để cán bộ, công chức, viên chức nâng cao hơn nữa ý thức, tổ chức kỷ luật trong việc thực thi công vụ; công khai, minh bạch phí/lệ phí, thời gian, quy trình giải quyết công việc…, với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả công việc.
TP Cẩm Phả chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai Đề án xây dựng chính quyền điện tử, tiếp tục rà soát các bộ thủ tục hành chính và sớm lập kế hoạch bồi dưỡng công dân điện tử, đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Bộ máy hoạt động cần bố trí những cán bộ, công chức có trình độ, năng lực, có đủ thẩm quyền, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo và đạt hiệu quả cao.
Lê Hải
Liên kết website
Ý kiến ()