Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 14:53 (GMT +7)
Bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII
Thứ 5, 13/12/2012 | 11:33:04 [GMT +7] A A
- Kính thưa chủ toạ kỳ họp
- Kính thưa các vị Đại biểu Quốc hội
- Thưa các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh
- Thưa toàn thể các đồng chí!
NĂM 2012:
Năm 2012 là một năm thực sự khó khăn, ta vẫn cứ nói năm nào cũng khó, nhưng đều hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, ngân sách thu vượt.
Nhưng năm nay khó khăn thực sự do doanh nghiệp đình hoãn sản xuất, do hàng hóa ứ đọng, doanh nghiệp không vay được vốn ngân hàng.
Trong đó khó nhất là than tồn đến thời điểm cao nhất gần 10 triệu tấn, giá bán than vẫn bao cấp, mà chúng ta biết hoạt động của ngành than có ảnh hưởng lớn đến kinh tế xã hội của tỉnh.
Do vậy năm qua, ngành than khó khăn nên đã ảnh hưởng đến Tỉnh.
Thị trường bất động sản trầm lắng nên ảnh hưởng lớn đến thu ngân sách, mà còn ảnh hưởng đến kinh tế xã hội chung
Hơn nữa hàng năm chúng ta chờ có vượt thu để đầu tư nhưng năm nay khó khăn, thu còn không đạt kế hoạch.
Song với sự quyết tâm chính trị của Tỉnh, năm qua, Tỉnh ngay từ đầu năm đã xác định được khó khăn, chủ động chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt từ đầu, (không chờ chỉ đạo chung của Chính phủ) để khắc phục khó khăn, giảm thiểu tác động, ổn định phát triển của Tỉnh ta, có thể thấy rõ ở một số điểm sau:
Chúng ta đầu năm đã phân cấp XDCB cho địa phương để làm rõ trách nhiệm đầu tư của Tỉnh – địa phương, giảm đầu tư dàn trải, tập trung chông trình trọng điểm, động lực.
Chúng ta đã chuyển hướng dần tìm nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước cho đầu tư như tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư thành công, kêu gọi nhà đầu tư theo các hình thức: FDI, ODA, BOT, BT, PPP…
Báo cáo Trung ương có cơ chế đặc thù cho Tỉnh.
Ngay từ đầu năm chúng ta đã tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua đối thoại cũng như tổ chức các đoàn của tỉnh xuống các địa phương để gặp gỡ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Chỉ đạo tận thu ngân sách và rà soát nhiệm vụ ngân sách chưa cần thiết như: thu phí, lệ phí bến bãi, thu vịnh Hạ Long, kêu gọi tài trợ của doanh nghiệp (năm 2012 kêu gọi xã hội hóa lớn nhất từ trước đến nay đã nhận hỗ trợ và cam kết hỗ trợ của các đơn vị khoảng 700 tỷ).
Linh hoạt trong điều hành tài chính, dành mọi nguồn lực như: Thưởng vượt thu Trung ương, sử dụng quỹ tiền lương, quỹ dự phòng ngân sách, đòi nợ Trung ương, vay kho bạc…) để dành nguồn lực cho các dự án, công trình trọng điểm, động lực: đường 18A, đường 340, đường 329, bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc, GPMB đường 18… và các nhiệm vụ an sinh xã hội).
Tuy năm nay chúng ta có 8 chỉ tiêu kinh tế - xã hội không đạt nhưng vừa qua so sánh với các địa phương khác trong cả nước, tỉnh ta có tốc độ phát triển kinh tế xã hội ở mức cao, các đồng chí Lãnh đạo Trung ương đánh giá cao cách làm của Quảng Ninh như: thu ngân sách về tổng thể là vượt kế hoạch trong đó gần 30 tỉnh không đạt, thu hút đầu tư nước ngoài cao nhất từ trước tới nay, an sinh xã hội được bảo đảm, tổng chi an sinh xã hội là 1.093,8 tỷ đồng, vượt 43%.
Đặc biệt khó khăn về vốn nhưng các công trình trọng điểm, chúng ta vẫn quyết tâm chỉ đạo hoàn thành theo tiến độ, an ninh trật tự được giữ vững, 3 chỉ tiêu an toàn giao thông đều giảm.
Có được kết quả trên, trước hết chúng ta đã tranh thủ chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ, ngành Trung ương, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, kinh tế xã hội và toàn thể nhân dân.
Đặc biệt sự khắc phục khó khăn của doanh nghiệp, mặc dù khó khăn nhưng vẫn duy trì sản xuất ổn định, công ăn việc làm người dân lao động đảm bảo.
Chúng ta đánh giá cao Tập đoàn công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam với mức tồn kho lên tới 10 triệu tấn than song vẫn giữ ổn định người lao động, không dãn thợ, không để mất việc làm, tạo sự ổn định cho người lao động trên địa bàn Tỉnh trong năm qua.
Thông qua kết quả 2012, chúng ta nhận thấy rằng, bất cứ nhiệm vụ gì thống nhất được chủ trương, có giải pháp cụ thể, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thì đạt kết quả cao, điển hình như trong năm qua, thể hiện ở một số điểm sau:
Chúng ta quyết liệt từ Tỉnh đến địa phương, các ngành, các cấp đến tận người dân trong việc ngăn chặn khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép. Điển hình là nhân dân tổ 3, Cao Xanh. Đây là lần đầu tiên người dân vào cuộc, đến nay tình hình đã được kiềm chế, hạn chế, không gây bức xúc trong dự luận nhân dân.
Tại sao tỉnh ta hụt thu ngân sách phần nội địa (khoảng 2.100 tỷ đồng) và phần vượt thu 10% kế hoạch khoảng 1.500 tỷ, tổng cộng là thiếu 3.600 tỷ, với hụt thu lớn như vậy mà ta vẫn đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm, động lực?
+ Chính vì: Chúng ta kiên quyết cắt giảm công trình không cấp thiết, lần 1 là 165 công trình, lần 2 là khoảng 314 công trình, cắt giảm khoảng 9.800 tỷ đồng.
+ Phân cấp rõ trách nhiệm, tạm dừng chi tiêu những nội dung không cấp bách, chủ động tiết kiệm chi.
Công tác dạy thêm, học thêm nếu không có từ cơ sở, người dân vào cuộc, không có hệ thống chính trị từ thôn, khu đến phường xã, địa phương cùng chấn chỉnh, chắc rằng việc học thêm, dạy thêm còn phức tạp hơn.
Tôi cũng nhất trí cao những kinh nghiệm, bài học cụ thể mà đồng chí Bí thư phát biểu hôm khai mạc kỳ họp. Đó là bài học chung để chúng ta sẽ rút kinh nghiệm cho những năm sau làm tốt hơn.
Tuy nhiên năm 2012 còn nhiều tồn tại liên quan đến công tác chỉ đạo đạo, điều hành, công tác quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực từ Tỉnh xuống địa phương.
Nhiều vấn đề, lĩnh vực còn gây bức xúc trong nhân dân như trong báo cáo của UBND Tỉnh đã nêu đầy đủ.
Do vậy giải pháp trong năm 2013 phải hết sức cụ thể, đồng bộ, lộ trình thực hiện, nhất là lồng ghép công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình như vừa qua để khắc phục tồn tại trong từng cơ quan, địa phương và cá nhân.
NĂM 2013:
Vừa qua, Trung ương và Quốc hội đã họp, xác định năm 2013 tiếp tục sẽ khó khăn chung thế giới cũng như trong nước.
Trong đó các doanh nghiệp tiếp tục khó khăn do ứ đọng hàng hóa, thị trường bất động sản vẫn trầm lắng. Quảng Ninh chúng ta có Than và đất là yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội 2013.
Trong báo cáo UBND Tỉnh đã đưa ra các giải pháp và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu chỉ đạo cũng như ý kiến tham gia, thảo luận của các vị đại biểu tại tổ và Hội trường, đã tập trung vào những vấn đề nhất là…….
Tôi xin phát biểu nhấn mạnh một số giải pháp sau đây:
Mục 1. Huy động mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thành các công trình trọng điểm và nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013.
Trước hết, những công trình trọng điểm như: Nhà tan lễ thành phố Hạ Long, bệnh viện sản nhi, hạ tầng khu văn hóa thể thao cột 3, bảo tàng, thư viện, đường bao biển Lán Bè – cột đồng hồ, điện cô tô…phải hoàn thành theo thời gian Nghị quyết của HĐND. Điện nôn thôn phải hoàn thành trước Tết.
Phấn đấu cao nhất khởi công đường nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với thành phố Hạ Long, cầu Bắc Luân 2
Đẩy nhanh tiến độ các dự án: Đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái, Sân bay Vân Đồn, chính quyền điện tử, trung tâm hành chính công.
Những công trình này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn, do vậy ta phải thống nhất:
Một là, tranh thủ hỗ trợ của Trung ương, xin Trung ương những cơ chế, chính sách cụ thể mà vừa qua theo Kết luận 108 của Bộ Chính trị đối với Quảng Ninh cũng như Kết luận 47 trước đây thông qua phí, lệ phí, để lại thuế ngành than, các hình thức đầu tư ngoài ngân sách (PPP, BOT, BT).
Hai là, huy động nguồn lực qua xúc tiến đầu tư: FDI, ODA, các nguồn vốn tài trợ khác cho công trình hạ tầng cơ sở, sản xuất…
Ba là, tăng cường rà soát thu chi, tập trung tận thu ngân sách, tiếp tục triển khai hoạt động hiệu quả Ban chỉ đạo thu chi ngân sách.
Đồng thời, tiết kiệm chi bao gồm: Rà soát công trình chưa thực sự cấp bách, tiết kiệm chi thường xuyên để dành cho đầu tư phát triển.
Tiết kiệm chi ở đây là gì? Qua theo dõi, mỗi năm Trung ương phê duyệt cho Tỉnh ta chi ngân sách từ 12.500 – 13.000 tỷ đồng. Sau chi thường thường xuyên còn lại khoảng 3.500 – 4.000 tỷ đồng cho đầu tư phát triển. chi thường xuyên nhiều thì sẽ giảm cho đầu tư phát triển.
Qua số liệu thống kê của Trung ương, Quảng Ninh chi thường xuyên rất cao.
Cạnh ta là một số địa phương như:
Hải phòng năm 2012 tổng chi là 8.300 tỷ, trong đó: Thường xuyên: 5.800 tỷ; đầu tư: 1.300 tỷ.
Hải Dương năm 2012, tổng chi là 6.100 tỷ đồng, trong đó: Thường xuyên là 4.500 tỷ, đầu tư 1.100 tỷ
Vĩnh phúc năm 2012 tổng chi là 8.000 tỷ, trong đó: Thường xuyên 4.000 tỷ, đầu tư 3.000 tỷ
Bắc Ninh năm 2012 tổng chi là 5.200 tỷ, trong đó: Thường xuyên là 2.700 tỷ, đầu tư 1.500 tỷ
Tỉnh Quảng Ninh, tổng chi là 12.838 tỷ đồng, trong đó: thường xuyên là 8.238 tỷ đồng, đầu tư là 4.293 tỷ đồng.
Quảng Ninh chúng ta dân số ít so với các tỉnh khác, khoảng 1,2 triệu dân nhưng chi thường xuyên lớn, lý do:
+ Thứ nhất: Tỉnh ta có chính sách chế độ xã hội cao hơn so với quy định cả nước thường từ 1,5 – 2 lần so với Trung ương và các tỉnh khác như: Trưởng thôn hưởng hệ số 1,0; trợ cấp hàng tháng cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên trong khi TW quy định từ 80 tuổi trở lên; trợ cấp bảo trợ xã hội theo NĐ 67 của ta là 300 nghìn/người trong khi quy định của TW là 180 nghìn/người; hỗ trợ người nghèo theo QĐ 102 của Thủ tướng ta hỗ trợ mức 150 nghìn – 200 nghìn/người trong khi TW quy định 80 – 100 nghìn…
+ Thứ hai: Chi cho sự nghiệp lớn như công tác quy hoạch, khoa học công nghệ, môi trường đồng thời chi ngoài định mức (không tự chủ) cao.
Hàng năm vượt thu lớn thì mới chi cho đầu tư phát triển lớn. Do vậy, chúng ta phải tiết kiệm cái gì? Nguyên tắc chung là chi cho an sinh xã hội trong định mức vẫn đảm bảo chế độ chính sách như hiện nay. Lương, phụ cấp…thì chúng ta không cắt giảm, thậm chí phải tăng để đảm bảo ổn định xã hội.
Tiết kiệm chi thường xuyên là phần ngoài định mức như: Mua sắm trang thiết bị cơ quan, nâng cấp sửa chữa nhỏ và các chi phí hành chính chưa cấp thiết như hội họp, thăm quan nước ngoài, chỉ tổ chức Canaval, không tổ chức tuần Canaval…
Hôm nay tôi cam kết trước HĐND, với trách nhiệm của mình chúng tôi rà soát lại chi ngoài định mức.
+ Trước hết là cơ quan Tỉnh ủy, cơ quan HĐND, cơ quan UBND gương mẫu cắt giảm cũng như các sở, ngành, đoàn thể tiếp theo cắt giảm.
Dự kiến kinh phí cắt giảm khoảng 400 tỷ đồng, số tiền này sẽ dành một mục chi ưu tiên cho dự án điện Cô Tô, thứ hai là công viên Lán Bè, thứ 3 là nhà tang lễ thành phố Hạ Long khu vực Hòn Gai, thứ tư là cung văn hóa thiếu nhi.
Hai là, tiếp tục rà soát thu hồi các dự án, tìm những nhà đầu tư có năng lực để đầu tư, sử dụng có hiệu quả đất đai. Đồng thời phát huy hiệu quả sử dụng đất để tập trung xây dựng các Trung tâm thương mại như: big C cột 5, Trung tâm thương mại cột đồng hồ, trung tâm thương mại vui chơi giải trí tại khu Cái Dăm để đưa vào hoạt động trước 1/5 và tổ chức Canaval 2013 tại đường đôi Cái Dăm.
Mục 2. Tiếp tục tăng cường phân cấp cho các địa phương về công tác quản lý nhà nước
Năm qua, chúng ta đã phân cấp XDCB cho các địa phương, đến nay đã có thành công ban đầu.
Năm nay tiếp tục phân cấp tổng thể các lĩnh vực quản lý nhà nước cho địa phương như: Quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản lý các lĩnh vực ngành văn hóa thể thao, du lịch, tài nguyên môi trường, giao thông vận tải, giáo dục, y tế, lao động thương binh xã hội…
Trước hết tập trung ở 4 thành phố: Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái để thực sự đảm bảo cho UBND địa phương có đầy đủ quyền hạn cao nhất có thể về quản lý chính quyền đô thị.
Đây chính là cải cách hành chính, cùng với xây dựng chính quyền điện tử và trung tâm hành chính công để giảm bớt việc “xin cho cấp trên cấp dưới”, các cơ quan của Tỉnh tập trung kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm quyền hạn cho người đứng đầu là Chủ tịch UBND các địa phương trước mắt là 4 thành phố lớn.
Mục 3. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thông qua nâng cao hiệu quả bộ máy nhà nước
Một là, rà soát lại bộ máy các cơ quan của nhà nước và các đoàn thể nhất là những đơn vị không nằm trong Nghị định số 13, 14 của Chính phủ ở cả cấp tỉnh và cấp huyện.
Như là các đơn vị sự ngiệp, các trung tâm thuộc các Sở, ban, ngành quá nhiều, chức năng chồng chéo. Qua thống kê có đến 66 trung tâm thuộc các sở, ngành.
Trong đó có những trung tâm chức năng tương tự nhau, điển hình như Trung tâm giới thiệu việc làm đều có ở các đơn vị: Sở LĐTBXH, Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động Tỉnh…; hay Tỉnh có Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, ngoài ra còn có các Trung tâm xúc tiến hỗ trợ đầu tư, thương mại, du lịch ở Sở Công thương, Sở Văn hóa thể thao du lịch, BQL khu kinh tế.
Tới đây, những trung tâm này với nguyên tắc tự chủ là chính và sẽ lồng ghép vào một cơ quan gọn nhẹ và có hiệu quả, tập trung một đầu mối với nguyên tắc hạn chế tối đa chi ngân sách cho hoạt động.
Thứ hai, rà soát lại biên chế cơ quan quản lý nhà nước cũng như một số ngành liên quan chủ yếu theo nguyên tắc hướng tới phân bổ ngân sách chi hàng năm theo tính chất công việc, khoán chi theo đầu việc, không theo đầu người. Hiện nay định mức chi theo đầu người do vậy thực tế bằng mọi giá phải xin nguồn để chi.
Hướng tới chúng ta chỉ có một số cán bộ công chức làm nhiệm vụ chính, còn lại là hợp đồng lao động, ví dụ: Tạp vụ, phục vụ…
Nội dung trên đây là vấn đề lớn, tôi đã váo cáo BCH, BTV, năm 2013 có chương trình rà soát bộ máy trên cơ sở bộ máy tinh gọn nhưng công việc hiệu quả lấy thước đo là chất lượng công việc của các Sở ngành.
Mục 4. Lĩnh vực xã hội mà người dân quan tâm đó là giáo dục và y tế
Đây là 2 ngành được Tỉnh ta dành nguồn lực rất lớn đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Kinh phí chi thường xuyên hàng năm rất lớn.
Năm 2012 chi thường xuyên cho giáo dục, y tế là 3.483 tỷ/tổng chi thường xuyên là 8.238 tỷ, tương đương 42%. Chi đầu tư cho giáo dục, y tế là 1.348 tỷ đồng /tổng chi đầu tư là 5.495 tỷ đồng, tường đương 50%, biên chế viên chức ngành giáo dục, y tế chiếm trên 80% tổng biên chế viên chức toàn tỉnh.
Trong thời gian vừa qua ngành y tế, giáo dục có nhiều cố gắng về công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc, phát triển con người. Song đòi hỏi nhu cầu thực tế so với nguồn lực của Tỉnh dành cho và mong mỏi của nhân dân thì vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.
Thời gian qua Tỉnh ta quyết tâm chấn chỉnh công tác dạy thêm, học thêm chương trình giáo dục phổ thông có hiệu quả được nhân dân đánh giá cao.
Tuy nhiên hiện nay xu thế chuyển hướng thành các nhóm nhỏ lẻ, hình thức gia sư để dạy thêm, học thêm khiến nhân dân còn bức xúc.
Do vậy tôi đề nghị HĐND thống nhất đưa thành một mục trong Nghị quyết để nghiêm túc thực hiện, chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm chương trình kiến thức phổ thông các bậc học trừ lớp 12 ôn thi, phụ đạo học sinh yếu, học sinh thi tuyển và kỹ năng sống cho các em.
Đối với y tế, chúng ta đã đầu tư cơ sở vật chất rất lớn trong thời gian qua, bệnh viện các tuyến (từ bệnh viện đa khoa cấp tỉnh, đa khoa khu vực đến huyện, thị, trạm y tế phường xã) được đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng thuộc xếp hạng nhất nhì trong cả nước và đã có những Bệnh viện đã đổi mới được công tác khám chữa bệnh, lẽ ra trước đây bệnh nhân phải đi tuyến trung ương thì nay đã xử lý được, được nhân dân tin tưởng.
Song còn nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, huyện không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, gây phiền hà sách nhiễu, dư luận nhân dân không đồng tình, bức xúc trước những thái độ thăm khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Có người hỏi tôi, tại sao cũng bệnh viện của Tỉnh, đầu tư như nhau, bác sỹ như nhau, trình độ như nhau, tại sao người dân đánh giá cao, tin tưởng hơn đối với bệnh viện Bãi Cháy, còn bệnh viện đa khoa Tỉnh có nhiều ý kiến dư luận liên quan.
Đây là một ví dụ điển hình, hoàn toàn là trách nhiệm của chúng ta.
Do vậy, năm 2013 là năm toàn tỉnh ta nâng cao y đức của toàn bộ bệnh viện các tuyến từ tỉnh đến địa phương, để phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, nâng cao chất lượng công tác thăm khám cho nhân dân. Đây là nội dung chúng ta không cần bỏ kinh phí gì mà chỉ nâng cao trách nhiệm của đội ngũ bác sỹ, phòng khám, các khoa do vậy ngành y tế và các địa phương phải vào cuộc.
Dứt khoát chúng ta phải xây dựng ngay phương án triển khai từng bệnh viện, trường học, thước đo thông qua tín nhiệm của bệnh nhân, gia đình bệnh nhân.
Việc này hàng năm ngành y tế phải lấy phiếu tín nhiệm từ tổ dân, bệnh nhân, điều tra xã hội. Những trường hợp bác sỹ, y tá có vấn đề thì phải điều chuyển, nhường lại vị trí cho người khác trách nhiệm hơn, có ý đức phục vụ nhân dân.
Muốn được như vậy, trách nhiệm đầu tiên thuộc giám đốc bệnh viện, không chung chung trách nhiệm lãnh đạo bệnh viện hay bệnh viện nào mà phải là người đứng đầu.
Một mặt phải quản trị lại công tác quản lý, xác định rõ trách nhiệm từng khoa, từng phòng, từng bác sỹ, y tá, điều dưỡng với từng bệnh nhân.
Đồng thời phải có cơ chế chính sách, tiền lương, tiền thưởng từng bước đảm bảo sống, không chân trong chân ngoài như hiện nay.
Dứt khoát đã làm nhà nước thì nghiêm túc, không thì thôi nhà nước để ra ngoài doanh nghiệp, không lẫn lộn trong ngoài. Việc này tôi thấy bệnh viện Bãi Cháy làm được, các bệnh viện khác cũng phải làm được.
Mục 5. Chỉ còn 2 tháng nữa là Tết nguyên đán 2013, Do vậy ngay sau cuộc họp này, chúng ta phải bắt tay triển khai ngay một số việc sau:
Triển khai Nghị quyết HĐND năm 2013, UBND Tỉnh sẽ chỉ đạo tổ chức Hội nghị giao kế hoạch cho các ngành, địa phương. Trên cơ sở đó, các địa phương họp HĐND theo luật và chuẩn bị chương trình phục vụ tết cho nhân dân, đảo bảm vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Thời tiết hiện nay đang là mùa khô, do vậy công tác xây dựng cơ bản phải ưu tiên đẩy nhanh tiến độ, nhất là các công trình trọng điểm không để sang mùa mưa thì lại phải kéo dài thêm 1 năm nữa.
Kính thưa Hội đồng
Trong năm qua, để triển khai Nghị quyết BCH, NQ HĐND Tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, với sự điều hành của UBND Tỉnh và thực hiện của các sở, ngành, địa phương. Tuy đã có những kết quả đạt được mà trong báo cáo UBND Tỉnh đã đề cập nhưng cũng còn những tồn tại cần khắc phục trong năm 2013.
Đây là kinh nghiệm để trong năm 2013 giúp UBND Tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy cũng như các Nghị quyết mà các vị đại biểu HĐND tỉnh hôm nay sẽ thông qua.
Tôi thay mặt Thường trực UBND, các Sở, ban, ngành, địa phương:
Xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương,
Sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân trên địa bàn Tỉnh
Cũng như sự triển khai tích cực của các cán bộ công chức, viên chức các Sở, ngành, UBND các địa phương để triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh.
Một năm có nhiều khối lượng công việc, chủ trương lớn mà những năm trước chưa có như tiến hành tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng Đề án: Phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh và thí điểm xây dựng hai đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Móng cái; năm quy hoạch, năm khoa học công nghệ, triển khai chính quyền điện tử và các chương trình xúc tiến đầu tư…với cường độ công việc, áp lực công việc lớn mà chúng ta đã vượt qua.
Xin cảm ơn các vị đại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân toàn tỉnh trong thời gian qua đã giám sát, phát hiện những vấn đề mới, tồn tại trong quá trình điều hành của UBND để có kết quả như hôm nay.
Xin trân trọng cảm ơn!
Liên kết website
Ý kiến ()