Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 13:59 (GMT +7)
Ấn tượng Quảng Ninh
Thứ 2, 03/09/2018 | 17:39:03 [GMT +7] A A
Bây giờ, du lịch Quảng Ninh không chỉ có một mùa, không chỉ vào những ngày nắng mà là du lịch 4 mùa. Mỗi mùa đều mang một nét đẹp riêng với những sản phẩm trải nghiệm thú vị, hút khách.
Khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. |
Từ đầu năm 2018 đến giờ, chị Nguyễn Thị Hoa, công tác tại Nhà hát lớn Hà Nội, đã có 4 lần đến thăm Hạ Long. Chị chia sẻ: "Trước đây, du khách thường chỉ biết đến Quảng Ninh có Vịnh Hạ Long. Nếu chọn được ngày nắng đẹp thì sẽ có một chuyến đi đáng nhớ với những bức hình đẹp, còn trời mưa thì... chịu. Nhưng bây giờ, yếu tố thời tiết không còn ảnh hưởng quá lớn nữa, bởi ở Hạ Long đã có rất nhiều chỗ để chơi, tham quan, chụp ảnh, chỉ sợ không có thời gian để đi hết thôi”.
Quả thực, nhắc đến Hạ Long, giờ không chỉ có Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, mà thêm vào đó là Khu Bảo tàng - Thư viện; tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World; các khu nghỉ dưỡng cao cấp... cùng với chất lượng dịch vụ nâng lên đã hút lượng khách đến với Hạ Long ngày càng đông. Nếu 6 tháng đầu năm 2016, khách đến Hạ Long mới đạt 5,4 triệu lượt thì cùng kỳ 2018, con số này đã lên đến 7,5 triệu lượt. Con số này có được còn đến từ những thay đổi trong tư duy làm du lịch của người Quảng Ninh. Đơn cử, chỉ một sự thay đổi từ việc lắp đặt máy bán nước tự động hay niêm yết giá công khai đã tạo niềm tin cho du khách. Hay dư âm từ việc xử lý nghiêm và mạnh tay với những hành vi tăng giá, “chặt chém” đã giúp Hạ Long “ghi điểm” trong lòng du khách.
Bình Liêu thu hút khách du lịch vào mùa cỏ lau trắng. |
Việc phát triển du lịch được thực hiện như một con sóng lớn, lan tỏa từ thành phố thủ phủ đến các địa phương vùng sâu, vùng xa. Có đến Bình Liêu mới thấy mô hình homestay, du lịch trải nghiệm, khám phá biên cương Tổ quốc sôi nổi thế nào. Có đến Cái Chiên (Hải Hà) mới thấy du lịch đã thay đổi tư duy và cuộc sống của người dân nhanh như thế nào... Và còn rất nhiều những "lớp áo mới" mà du lịch đã khoác lên cho các vùng quê nghèo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Sự đầu tư đồng bộ từ các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới cũng là nền tảng để du lịch địa phương, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo phát triển.
Anh Nguyễn Quốc Anh, khu 2, thị trấn Bình Liêu, hiện đang làm việc tại Hà Nội, chia sẻ: "Chưa bao giờ bạn bè và những đồng nghiệp ở cơ quan tôi nhắc đến Bình Liêu nhiều như vậy. Từ năm ngoái, “cơn sốt” Bình Liêu với những cánh đồng cỏ lau biên cương, mùa lúa chín hay Lễ hội hoa sở khiến tôi trở thành “tour guy” (hướng dẫn viên du lịch) bất đắc dĩ. Đến Quảng Ninh, nhìn ngắm những con đường bê tông với hàng cây xanh thẳng tắp, những khóm hoa rực rỡ ở các xã, bạn bè tôi còn không khỏi giật mình vì có những nơi, đường thành phố còn không đẹp bằng đường nông thôn ở Quảng Ninh”.
Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người dân cả nước được nghỉ 3 ngày. Quảng Ninh lại trở thành một trong những địa chỉ du lịch quen thuộc cho du khách trong và ngoài nước. Hy vọng trong thời gian tới, du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư chiến lược xây dựng và tổ chức thêm những sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng. Từ đó, đưa du lịch Quảng Ninh ngày càng sôi động và để lại ấn tượng trong lòng du khách.
Dương Hà
Liên kết website
Ý kiến ()