Đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch

Thứ Ba, 19/06/2018, 09:18 [GMT+7]
.
.

Đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch là yếu tố quyết định đến chất lượng và doanh thu, tạo sức hút, thương hiệu cho ngành Du lịch. Thời gian qua, Quảng Ninh đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để "làm sạch" môi trường kinh doanh du lịch. Điều này đã nhận được những phản hồi tích cực từ du khách. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch vẫn có những đóng góp, đề xuất để môi trường du lịch của Quảng Ninh ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Du khách Nguyễn Hoàng Quân, đến từ Nam Định: “Quảng bá mạnh các tour du lịch trải nghiệm”

Thời gian chúng tôi đi du lịch Quảng Ninh chỉ có 2 ngày nhưng cảm thấy rất thoải mái, như ở nhà vậy. Tôi đã đi tham quan Vịnh Hạ Long, Công viên Sun World Ha Long Complex, tắm biển... Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy Hạ Long còn rất nhiều tiềm năng phát triển các tour du lịch trải nghiệm. Trên thực tế, du khách đều rất thích thú khi có thêm những lựa chọn khi đến tham quan tại Hạ Long. Tuy nhiên, nếu không đi theo đoàn thì không thể biết hết được. Vì vậy, tôi rất mong chính quyền địa phương quảng bá rộng rãi hơn về các loại hình này, để du khách được biết và tham gia.

 

Du khách Trần Văn Tài, đến từ Thanh Hóa: “Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”

Tôi đến Quảng Ninh tham quan trong 3 ngày. Mọi thứ về cảnh quan, con người nơi đây đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa được thực hiện triệt để. Bởi lẽ, khu nhà hàng nơi tôi ăn uống vẫn chưa được sạch sẽ, đồ ăn không tươi, trong khi, hải sản là một trong những món ngon mà khách du lịch nhất định phải thử khi đến Hạ Long. Vì vậy, chúng tôi rất mong chính quyền địa phương cần tích cực hơn nữa trong khâu giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là chất lượng thực phẩm, cơ sở vật chất của nhà hàng, các hoạt động chế biến ...

Du khách Olga Kostizin, đến từ Đức: “Cần có thêm các hoạt động văn hóa thể hiện bản sắc dân tộc”

 

Lần đầu tiên đến Việt Nam, tôi rất ấn tượng với khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Thành phố của các bạn rất hiện đại và yên bình. Tuy nhiên, tôi thấy vẫn còn khá ít các hoạt động văn hóa thể hiện bản sắc dân tộc - điều mà du khách rất muốn trải nghiệm. Tôi hi vọng các bạn có thể giới thiệu thêm một số chương trình văn hóa đặc sắc đến du khách. Từ đó giúp chúng tôi hiểu biết hơn về nền văn hóa và con người Việt Nam.

Du khách Lưu Bích Phượng, đến từ Nam Định: “Niềm nở và thân thiện với du khách”

 

Lưu Bích Phượng.jpeg
 

Khi mới đến Hạ Long, ấn tượng của tôi là dịch vụ trong các công ty tư nhân khá tốt. Mặc dù trời mùa hè nóng và đông khách nhưng các nhân viên ở đây vẫn niềm nở, thường trực nụ cười trên môi. Điều đó gây thiện cảm rất tốt với du khách, đồng thời tạo ấn tượng đẹp về con người Quảng Ninh. Đây là thái độ rất chuyên nghiệp, cần được phát huy. Nếu có cơ hội, tôi và bạn bè nhất định sẽ quay trở lại Quảng Ninh tham quan và vui chơi.

Hoàng Quỳnh (Thực hiện)

 

 

 

.
.
.
.
.
.
.
.