TP Hạ Long: Cơ bản giải quyết xong các vụ việc đông người

Thứ Tư, 23/05/2018, 08:05 [GMT+7]
.
.

4 tháng đầu năm 2018, TP Hạ Long đã tiếp 973 lượt công dân (giảm 15% so với cùng kỳ năm 2017) với 319 vụ việc (giảm 34% so cùng kỳ), trong đó có 101 vụ việc cũ và 218 vụ việc phát sinh mới.

Tổng số đơn tiếp nhận từ các nguồn là 819 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tương ứng với 816 vụ việc), trong đó, đơn đủ điều kiện xử lý, thuộc thẩm quyền giải quyết là 522 đơn. Trong số 147 vụ việc khiếu nại, thành phố đã giải quyết 78 vụ việc (đạt 53%). Thành phố cũng đã giải quyết 1 đơn tố cáo (đạt 100%) và 278 đơn liên quan phản ánh, kiến nghị, đề nghị (đạt 61%).

Một buổi đối thoại của UBND TP Hạ Long với công dân để giải quyết nội dung khiếu nại vào tháng 3/2018
Một buổi đối thoại của UBND TP Hạ Long với công dân để giải quyết nội dung khiếu nại vào tháng 3/2018.

Trong 4 tháng vừa qua, UBND thành phố đã tiếp 6 đoàn đông người và cơ bản giải quyết xong các vụ việc như: 10 hộ dân tổ 79, khu 9, phường Cao Thắng, kiến nghị phương án bồi thường GPMB dự án khu đô thị Bãi Muối, Cao Thắng - Hà Lầm - Hà Khánh; 6 hộ dân tổ 64, khu 7, phường Cao Thắng, thuộc diện di dời khẩn cấp do ngập úng tại phường Cao Thắng, đồng thời nằm trong diện GPMB dự án khu đô thị Bãi Muối, Cao Thắng - Hà Lầm - Hà Khánh kiến nghị phương án bồi thường GPMB; 6 hộ dân xã viên HTX Hợp Tiến, phường Bãi Cháy, thuộc diện GPMB dự án Khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Lân đề nghị lập phương án bồi thường GPMB, chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân; 10 hộ dân tổ 1, khu 1, phường Giếng Đáy, kiến nghị về việc xây dựng công trình tuyến cống số 5 thuộc hệ thống thoát nước ngoài hàng rào Khu công nghiệp Cái Lân tại phường Giếng Đáy...

Thanh Hoa

.
.
.
.
.
.
.
.