Việc làm đẹp của Big C Hạ Long

Thứ Hai, 18/12/2017, 14:40 [GMT+7]
.
.

Cách đây vài ngày, chồng tôi đi Siêu thị Big C Hạ Long mua hàng. Khi trở về nhà thì phát hiện mất chiếc ví, trong đó có gần 2 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng.

Big
Big C Hạ Long là một trong những trung tâm thương mại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Với hy vọng sẽ tìm được đồ bị đánh rơi, chồng tôi đã quay lại để tìm kiếm dọc tuyến đường đã đi qua nhưng đều không thấy. Sau hơn hai ngày, khi không còn hy vọng thì chồng tôi nhận được lời nhắn từ cơ quan: “Ra Siêu thị Big C Hạ Long nhận lại ví”. Sau khi trải qua vài phút xác định đúng chủ sở hữu, chồng tôi đã nhanh chóng nhận lại được chiếc ví còn nguyên vẹn tài sản từ nhân viên Siêu thị Big C Hạ Long.

Anh nhân viên an ninh của Siêu thị, cho biết: “Sau khi một chị nhân viên ở đây nhặt được chiếc ví rơi ở đầu cầu thang, chúng tôi đã lập biên bản gồm đủ 4 thành phần: An ninh, Dịch vụ khách hàng, Trực ban cửa hàng và người chứng kiến. Sau đó, chúng tôi đã phát thông báo trên hệ thống loa của Siêu thị để tìm chủ sở hữu. Tuy nhiên, qua 1 ngày không thấy ai đến nhận. Theo địa chỉ trong chứng minh thư, chúng tôi đã liên hệ đến Công an phường Hồng Gai, TP Hạ Long thì được trả lời gia đình anh, chị đã chuyển đi nơi khác ở. Chúng tôi lại tiếp tục tìm thông tin qua chiếc thẻ ATM. Mặc dù vẫn biết nguyên tắc ngành Ngân hàng không cung cấp thông tin chủ thẻ, nhưng chúng tôi vẫn gọi nêu rõ lý do và nhờ họ thông báo về địa chỉ cơ quan giúp, để người đánh rơi tài sản có thể sớm đến nhận lại”.

g
Khu bán rau, củ, quả của Big C Hạ Long luôn thu hút đông khách hàng.

Qua câu chuyện cởi mở, thân tình với đội ngũ nhân viên an ninh ở đây, vợ chồng tôi còn biết thêm, không chỉ trường hợp của chồng tôi, mà khá nhiều khách hàng khác để quên hoặc đánh rơi tài sản tại đây đều đã nhanh chóng được nhận lại tài sản của mình. Chẳng hạn như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thu Thuý, trú tại tổ 3, khu Nam Sơn, phường Nam Khê, TP Uông Bí, đánh rơi chiếc điện thoại Iphone 6 tại Siêu thị ngày 5/11. Một nhân viên an ninh của Siêu thị nhặt được và không lâu sau, chị đã được nhận lại tài sản. Hay ngày 18/11, chị Nguyễn Thị Lan, trú tại tổ 9, khu 1, phường Hồng Hà, TP Hạ Long cũng được nhân viên Siêu thị trả lại gần 21 triệu đồng, chứng minh thư chị làm rơi trước đó. Còn những trường hợp không liên lạc được với chủ nhân, Siêu thị sẽ lập biên bản bàn giao cho công an. Với những khách hàng đánh rơi tài sản không lớn, từ 300.000 đồng trở xuống, không có giấy tờ tuỳ thân, Siêu thị sẽ đưa lên hệ thống phát thanh trong vòng 1 tháng; nếu không ai đến nhận, số tiền sẽ được đưa vào quỹ từ thiện...

Câu chuyện, tấm lòng và hành động của cán bộ, nhân viên Siêu thị Big C thật đáng quý, tạo ấn tượng đẹp với người dân và khách hàng. Bởi Siêu thị không chỉ có cung cách phục vụ nhiệt tình, niềm nở; hàng hoá phong phú, sắp xếp khoa học, văn minh; mà còn có tâm, trách nhiệm với công việc... đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Thanh Hà (TP Hạ Long)

.
.
.
.
.
.
.
.