Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 02:50 (GMT +7)
Người dân nói gì về thu phí BOT?
Thứ 2, 04/09/2017 | 08:49:13 [GMT +7] A A
Sau khi đăng tải một số ý kiến của doanh nghiệp, người dân xung quanh việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ của Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18, đoạn Hạ Long-Mông Dương (dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 9-2017), Tòa soạn Báo Quảng Ninh nhận được nhiều ý kiến liên quan. Để rộng đường dư luận, Báo Quảng Ninh tiếp tục đăng tải ý kiến của người dân, doanh nghiệp liên quan đến vấn đề này.
* Bà Nguyễn Thị My, khu Đông Tiến 1, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả: “Người dân cần được biết nhiều hơn thông tin liên quan đến trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ này”.
Mặc dù, trạm thu giá dịch vụ sắp được đưa vào vận hành, sử dụng, tuy nhiên, những thông tin về trạm thu giá dịch vụ này còn rất ít. Người dân chúng tôi hầu như không biết hoặc vẫn còn rất mơ hồ, thắc mắc về những thông tin liên quan đến mức thu; thời gian thu trong bao nhiêu năm; những ưu đãi cho các đối tượng được miễn giảm hoặc phải trả phí, cách thức miễn giảm… Là tổ trưởng dân phố thuộc địa phận nằm ngay sát trạm thu giá dịch vụ nhưng đến bản thân tôi cũng chưa nhận được bất cứ thông báo chính thức nào của chủ đầu tư. Trong khi đó, hiện nay có rất nhiều người dân thắc mắc, kiến nghị, nhất là những nhà có xe ô tô nhưng chúng tôi cũng không thể trả lời được. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư cần sớm thống nhất các nội dung liên quan mà người dân quan tâm để nhanh chóng thông tin rộng rãi đến người dân.
* Ông Ngô Văn Hiệp, khu 9, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả: “Có cần thiết phải lập trạm thu giá dịch vụ?”.
Hiện nay, gia đình tôi đang có 3 xe tải kinh doanh dịch vụ vận tải. Trung bình mỗi năm, gia đình tôi phải đóng hơn 5 triệu đồng tiền phí bảo trì đường bộ. Mà mục đích của việc thu phí bảo trì đường bộ chính là dùng để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hạ tầng giao thông do nhà nước đầu tư. Đối với tuyến đường Hạ Long-Mông Dương, theo quan sát của chúng tôi, con đường do BOT Biên Cương thi công chỉ là mở rộng và cải tạo trên nền quốc lộ do nhà nước xây dựng mà không xây mới. Vậy tại sao lại lập trạm thu giá dịch vụ và tiếp tục thu phí của chúng tôi. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm giải đáp thắc mắc này và đảm bảo quyền lợi cho người dân.
* Ông Trần Văn Bình, khu Đông Hải 2, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả: “Cần minh bạch các khoản thu qua trạm thu giá dịch vụ”.
Hiện nay, nhiều vụ việc tiêu cực liên quan đến thu giá dịch vụ BOT ở các tỉnh thành khác khiến chúng tôi khá băn khoăn. Nhiều người chưa nắm rõ các thông tin liên quan đến trạm thu giá dịch vụ này nên dễ đánh giá sai lệch về dự án và chủ đầu tư. Chính vì thế, để người dân đồng thuận, thiết nghĩ, chủ đầu tư cũng như chính quyền địa phương, các ban ngành cần chủ động cung cấp thông tin. Nhất là cần phải minh bạch các khoản thu và số lượng xe lưu thông qua trạm thu giá dịch vụ để đảm bảo lợi ích hài hòa giữa chủ đầu tư và người dân. Đồng thời, xây dựng và thực hiện hợp lý các biện pháp miễn giảm, giúp người dân được đi lại thuận tiện.
Dương Hà (Thực hiện)
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()