Ý kiến bạn đọc

TP Hạ Long cần xây dựng bãi đỗ xe tĩnh

Thứ Năm, 06/10/2016, 02:34 [GMT+7]
.
.

Theo tư liệu lưu trữ, trong 3 năm (1958-1960) khu Hồng Quảng đăng ký 7.669 phương tiện (15 xe ô tô, 31 xe máy, 7.623 xe đạp). Số liệu này cho thấy, 3 năm mới có thêm 15 xe ô tô, 31 xe máy. Trong khi đó chỉ có 6 tháng đầu năm 2014 Công an tỉnh đã thực hiện đăng ký cho 21.096 phương tiện trong đó 16.726 xe máy, 4.370 xe ô tô, nâng tổng số 21.478 xe ô tô, 552.075 xe máy toàn tỉnh.

Thiếu bãi đỗ xe nên các tuyến đường của TP Hạ Long đã trở thành điểm đỗ xe bất đắc dĩ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. (Ảnh chụp lúc 11 giờ 30 phút ngày 4-10-2016 tại tuyến đường bao biển Cột 5 - Cột 8). Ảnh: Vạn Thảo
Thiếu bãi đỗ xe nên các tuyến đường của TP Hạ Long đã trở thành điểm đỗ xe bất đắc dĩ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. (Ảnh chụp lúc 11 giờ 30 phút ngày 4-10-2016 tại tuyến đường bao biển Cột 5 - Cột 8). Ảnh: Vạn Thảo

Phương tiện, nhất là xe ô tô phát triển nhanh chứng tỏ đời sống nhân dân được cải thiện nhiều, số gia đình khá giả tăng nhanh. Trong khi số phương tiện ô tô phát triển chóng mặt thì công tác quy hoạch sử dụng đất ở khu vực đô thị lại chưa được chú ý, nhất là quỹ đất dành cho bãi đỗ xe tĩnh. Điều này thấy rõ nhất là ở TP Hạ Long, đô thị loại 1. Hiện đi khắp thành phố, đâu cũng thấy, từ đầu đến cuối phố, dọc các trục đường lớn, nhất là đường Lê Thánh Tông, đường Nguyễn Văn Cừ, ô tô con để san sát ở hai bên vệ đường. Tình trạng này đã gây ra nhiều hệ lụy, khẩu hiệu “đường thông” trở thành vô nghĩa, dù các chủ xe biết vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhưng thực sự họ bất khả kháng.

Để khắc phục tình trạng này, quan trọng là TP Hạ Long cần dành quỹ đất để làm bãi đỗ xe tĩnh, vừa thiết thực phục vụ nhân dân, vừa lập lại kỷ cương trong quản lý đô thị và trật tự an toàn giao thông.

Bích Loan (TP Hạ Long)

.
.
.
.
.
.
.
.