Tôi bị "móc túi" với dịch vụ tiền điện thoại trả trước

Thứ Ba, 07/06/2016, 07:17 [GMT+7]
.
.

Cách đây hơn 10 năm, đang sử dụng dịch vụ điện thoại di động (ĐTDĐ) của Vinaphone, tôi được một người bạn giới thiệu, đồng thời mua tặng tôi luôn một sim thẻ của Mobifone số 0903263199, hình thức trả tiền cước dịch vụ sau. Thế là, từ đấy, tôi đều đặn đến cơ sở kinh doanh của Công ty, nộp trả tiền ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền phải trả.

Tháng 8-2015, tôi đến cơ sở giao dịch của Công ty Thông tin di động tại phường Hồng Hải (TP Hạ Long) chuyển từ dịch vụ trả tiền sau sang trả trước. Cuối năm 2015, phát hiện việc mình bị trừ tiền một cách vô lý, tôi đến địa điểm của Công ty tại Bãi Cháy (TP Hạ Long) đề nghị xem xét lại. Sau khi kiểm tra, doanh nghiệp đã trả lại tôi hơn 100.000 đồng (tiền trừ không đúng), nhập lại vào tài khoản. Tháng 2-2016, một lần nữa, tôi lại phát hiện việc mất tiền vô lý và khiếu nại đến Công ty. Sau khi kiểm tra, rõ ràng là tôi không đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ, nhưng cũng cứ bị trừ mỗi tháng hơn 9.000 đồng, từ khi đăng chuyển hình thức thanh toán cước dịch vụ. Sau sự việc này, doanh nghiệp cũng đã trả lại tiền trừ sai trong tài khoản cho tôi. Ngày 20-3-2016, kiểm tra tài khoản, tôi lại thấy mất khá nhiều tiền. Sáng 21-3-2016, tôi đến cơ sở giao dịch ở Bãi Cháy đề nghị xem lại. Nhân viên ở đây cho biết, tôi có cuộc gọi lúc 10h1822" ngày 18-3-2016, tới số máy 0979536369, thời gian gọi là 102 phút 22 giây. Tôi khẳng định mình không có cuộc gọi này, vì mới chỉ cách 2 hôm, tôi nhớ rất rõ, vào giờ ấy, tôi tiếp bạn tại nhà riêng. Vả lại số thuê bao 0979536369 của Viettel, chính tôi là chủ sử dụng, sau chuyển sang cho vợ tôi dùng. Tôi sử dụng thêm số thuê bao khác, cũng của Viettel. Tôi không thể có ngoại lệ nào gọi điện cho vợ mình tới hơn 100 phút để "tiêu tiền điện thoại". Còn nếu có gọi thì tôi gọi trong cùng một mạng, chứ không dùng thuê bao của Mobifone gọi thuê bao của Viettel. Nhân viên tại điểm giao dịch Bãi Cháy lại hướng dẫn tôi sang phường Hồng Hải (TP Hạ Long), vì nơi đây mới đủ thẩm quyền giải quyết. Tôi sang điểm giao dịch của Công ty tại phường Hồng Hải trình bày, đồng thời đem cả máy điện thoại với thuê bao mà vợ tôi đang sử dụng cho nhân viên Mobifone kiểm tra. Rõ ràng, trong máy không lưu cuộc gọi hơn 100 phút vô lý kia. Kiểm tra máy tôi đang sử dụng, thì dữ liệu còn lưu 10h27 ngày 18-3-2016 (tức là 9 phút sau cuộc gọi lúc 10h18) phát sinh cuộc gọi mới (có nghĩa là nếu có cuộc gọi này) tới số 777, thì tôi phải ngắt cuộc gọi "vô lý hơn 100 phút" thì mới thực hiện được cuộc gọi khác. Sự thực là giờ ấy, tôi tiếp bạn, không gọi cho bất cứ một ai!. Nhân viên Mobifone ở đây tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ chuyển về Trung tâm đang đăng ký trụ sở tại số 8, lô 28A, Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) xem xét, giải quyết. Từ đó, đến nay, tròn 2 tháng, tôi nhiều lần tới Cơ sở giao dịch tại phường Hồng Hải mong nhận được sự trả lời từ phía Công ty, nhưng đều bị khất lần. Đến sau này, nhân viên tiếp nhận khiếu nại của tôi cho biết, Viettel, tập đoàn quản lý số thuê bao 0979536369 "đã kiểm tra" và nói có cuộc gọi hơn 100 phút này. Tôi yêu cầu Công ty trả lời tôi bằng văn bản mang đầy đủ tính pháp lý, thì sự việc lại rơi vào tình trạng, như "cứ để lâu... hoá bùn".

Tôi nghĩ, ai đó, trong Tập đoàn Mobifone được giao quản lý tài khoản của khách hàng, mà tìm cách lấy cắp hay lấy trộm tài sản đang do mình quản lý là phạm tội tham ô. Nhà nước ta thường xuyên, hết lòng, hết sức, và đầy trách nhiệm với những người có công. Tham ô đối với người có công, không chỉ suy đồi nghiêm trọng về mặt đạo lý, mà còn là một tình tiết tăng nặng mang tính pháp lý. Đấy là chưa nói đến, chính họ, những người được giao quyền quản lý, hơn ai hết, phải là người tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng! Vì điều này, cũng là để bảo vệ và nâng cao uy tín doanh nghiệp.

Rất mong sự việc sớm được giải quyết dứt điểm trên cơ sở tôn trọng luật pháp.

Đoàn Hồng Lâm
(Phường Bãi Cháy, TP Hạ Long)

.
.
.
.
.
.
.
.