Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long: Đừng đánh mất lòng tin của "thượng đế"

Thứ Ba, 23/12/2014, 12:53 [GMT+7]
.
.

Hiện nay, sự xuất hiện ngày càng nhiều các phương tiện vận tải chở khách đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Với ưu thế là thuận tiện, nhanh chóng, có lịch trình của các loại phương tiện này mà dịch vụ gửi hàng qua xe khách cũng được dịp “nở rộ”. Tuy nhiên, việc gửi và nhận chuyển hàng lại chỉ dựa trên sự tin tưởng vào nhà xe chứ không có bất kỳ một ràng buộc pháp lý nào. Thực tế, đã có trường hợp chữ tín ấy bị bỏ qua, để rồi chính những “thượng đế” phải chuốc lấy sự rủi ro, ức chế...

Biên bản giao nhận hàng giữa Đại lý xe khách Hoàng Long tại Hạ Long với anh Nguyễn Thế Thuấn để xác nhận hàng không đúng khối lượng.
Biên bản giao nhận hàng giữa Đại lý xe khách Hoàng Long tại Hạ Long với anh Nguyễn Thế Thuấn để xác nhận hàng không đúng khối lượng.

Cá ngựa “biến hình”?

Mới đây, qua số điện thoại đường dây nóng, toà soạn Báo Quảng Ninh đã nhận được phản ánh của bạn đọc Nguyễn Thế Trường (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Anh Trường cho biết, ngày 7-8, anh có gửi 40 con cá ngựa trắng từ Quy Nhơn ra cho người anh họ là Nguyễn Thế Thuấn, tổ 1, khu 6, phường Hà Lầm, TP Hạ Long. Gói hàng được gửi thông qua Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải xe khách Hoàng Long ở TP Quy Nhơn (Bình Định) ra Đại lý xe khách Hoàng Long ở TP Hạ Long. Hàng của anh được đựng trong chai và xếp vào 1 thùng xốp nhỏ. Biên bản bàn giao hàng giữa anh Trường và Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải xe khách Hoàng Long ở TP Quy Nhơn xác nhận, hàng anh Trường gửi nặng 3kg. Ngày 11-8, anh Thuấn được thông báo đến đại lý xe khách Hoàng Long tại TP Hạ Long để nhận hàng. Khi đến nhận hàng, anh Thuấn thấy thùng hàng quá nhẹ, trong khi phơ giấy chuyển hàng ghi 3kg nên anh yêu cầu phía đại lý xe khách kiểm tra lại hàng. Anh Thuấn cho biết: “Tôi và chị Thảo, người ở đại lý cùng cân lại hàng chỉ còn được 0,3kg. Chúng tôi vạch hàng xem thì thấy băng keo chỉ dán ở 4 góc thùng xốp (không dán quấn nhiều lớp băng keo như anh Trường đã nói). Trong thùng không có chai đựng cá ngựa trắng mà chỉ có chai nước màu xanh, tôi không biết đó là nước gì. Tôi đã trả hàng lại cho đại lý, lập biên bản và yêu cầu làm rõ sự việc”.

Anh Trường chia sẻ: “Chị dâu tôi bị bệnh sa tử cung nên tôi đã phải nhờ bạn bè khắp nơi tìm mua được số cá ngựa này gửi ra cho chị chữa bệnh. Việc mất hàng làm ảnh hưởng nhiều đến điều trị. Đến giờ, số cá ngựa trắng này rất khó để có thể tìm mua lại được vì thời gian này không phải là mùa khai thác”. Điều làm anh Trường, anh Thuấn bức xúc hơn cả là dù đã phản ánh vấn đề này với Đại lý xe khách Hoàng Long TP Hạ Long, thậm chí gọi điện tới cả bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long tại Hải Phòng, song đến nay đã hơn 4 tháng, phía Công ty, đại lý cũng chưa giải quyết việc mất hàng của các anh. Anh Trường cho biết thêm: “Công ty cũng cho chúng tôi số máy của thanh tra Công ty tên Hoàng. Thời gian đầu, người này bắt máy trao đổi và nói là đang giải quyết. Nhưng về sau không trả lời máy nữa”.

Khi chữ tín không được coi trọng

Liên lạc với Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Long Quảng Ninh (phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) - nơi quản lý cả đại lý xe khách Hoàng Long tại TP Hạ Long, ông Phạm Hữu Thành, đại diện Chi nhánh của Công ty thuộc tuyến Quảng Ninh - TP Hồ Chí Minh xác nhận, vụ việc hàng bàn giao cho khách không đúng số kg trong phơ hàng là có thực. Phân trần về sự chậm trễ hồi âm, giải quyết vụ việc cho khách hàng, ông Thành cho biết: “Tôi vừa kiểm tra lại thông tin và được biết, phía bên gửi, nhận hàng mới chỉ làm việc với Đại lý Hạ Long chứ chưa có đơn gửi Chi nhánh của Công ty, do đó chúng tôi chưa nắm được vụ việc. Hiện, chúng tôi đang hướng dẫn khách hàng làm đơn gửi Công ty. Trên cơ sở này, Công ty sẽ xem xét, giải quyết”. Ông Thành cũng cho biết thêm, lái xe biển số xe 79D-5658 (chuyến xe chở gói hàng anh Trường gửi nói trên - PV) thời gian qua bị tai nạn, hiện vẫn đang trong thời gian phục hồi. Công ty sẽ cố gắng liên lạc với lái xe, làm việc với các bên liên quan đến giải quyết vụ việc một cách sớm nhất.

Tuy nhiên, theo anh Thuấn, việc trả lời của Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Long Quảng Ninh chỉ là lấp liếm sự việc. Bởi thực tế, anh đã viết đơn gửi đại lý xe khách Hoàng Long tại TP Hạ Long kèm với biên bản xác nhận hàng không đủ số kg như đã gửi của Đại lý này. Trong quá trình liên lạc với thanh tra Công ty và Đại lý, họ chỉ bảo đã nhận được đơn, đang giải quyết sự việc chứ không hướng dẫn phải gửi đơn đến đâu cả.

Điều này cho thấy, phía Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Long Quảng Ninh chưa có trách nhiệm và chưa thể hiện sự thiện chí để giải quyết vụ việc, trong khi phiếu xác nhận giao hàng gửi, biên bản hàng nhận được không đúng khối lượng gửi đã được Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Long ở TP Quy Nhơn, đại lý xe khách Hoàng Long ở TP Hạ Long xác nhận. Anh Trường khẳng định: “Do đây là hãng xe lớn nên tôi tin tưởng gửi hàng và chỉ có phiếu xác nhận của Chi nhánh Công ty ở Quy Nhơn chứ không có biên bản ghi rõ trách nhiệm nếu mất hàng. Tuy nhiên, Công ty nên giữ uy tín, trách nhiệm với khách hàng”.

Được biết, Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long là hãng xe lớn, có nhiều chi nhánh ở các tỉnh, thành phố trong nước. Việc giữ chữ tín của một hãng xe như vậy rất quan trọng. Sự việc hàng hoá của khách gửi bị đánh tráo đã rõ ràng, đề nghị Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long cần phải nhanh chóng đền bù thiệt hại cho khách hàng. Qua vụ việc trên cho thấy, Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long cũng cần kiểm soát chặt chẽ hơn các chi nhánh, đại lý của mình và tăng cường giáo dục ý thức cho các lái, phụ xe.

Cầm Khuê

.
.
.
.
.
.
.
.