Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 15:25 (GMT +7)
Giữ hộ thẻ BHYT và... huỷ thẻ BHYT của NLĐ có đúng luật?
Thứ 5, 02/10/2014 | 06:56:10 [GMT +7] A A
Có mặt tại cuộc đối thoại giữa đại diện 200 người lao động (NLĐ) với người sử dụng lao động (NSDLĐ) của Công ty CP Viglacera Hạ Long mới đây, tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy phòng y tế của Công ty này “giữ hộ” thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho NLĐ và tự ý… huỷ thẻ BHYT đó của NLĐ. Nội dung này đã được NLĐ nêu lên nhưng chưa nhận được câu trả lời thoả đáng.
Sản xuất gạch tại Viglacera Hạ Long. (Ảnh minh hoạ) |
Tại buổi đối thoại, đại diện NLĐ có hỏi, NLĐ đi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế và phải sử dụng dịch vụ cao liên quan đến phẫu thuật, NLĐ được bệnh viện đề nghị phải có thẻ BHYT năm 2013, chứng minh thời gian tham gia BHYT liên tục để được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khoẻ theo chế độ. Thế nhưng, khi NLĐ trở lại Phòng Y tế Công ty CP Viglacera Hạ Long để hỏi xin lại thẻ BHYT của mình, cán bộ phòng này nói: Đã huỷ hết.
Không có thẻ BHYT nên khi nằm viện NLĐ đã rất thiệt thòi. NLĐ phải thanh toán số tiền nằm viện nhiều hơn số tiền mà đáng lẽ ra họ không phải chịu. Thế nhưng, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty, bà Liên, cán bộ phòng y tế đã nói ráo hoảnh và vô cảm: “Khi NLĐ nhận thẻ mới thì chúng tôi đã huỷ thẻ cũ” và “không có quy định nào là phải giữ thẻ BHYT cũ cho NLĐ”. Những người có mặt tại buổi đối thoại tuy không tán thành câu trả lời này nhưng cũng đành chỉ để… “rút kinh nghiệm” lần sau không huỷ thẻ BHYT của NLĐ nữa như cách biện bạch của bà Liên.
Vậy ra, NLĐ ở Công ty CP Viglacera Hạ Long không biết tự giữ tờ giấy BHYT của mình mà lại phải nhờ cán bộ y tế giữ hộ? Chẳng lẽ, sự việc xảy ra, thiệt thòi NLĐ phải gánh lại chỉ “rút kinh nghiệm” là xong? Câu hỏi này rất mong cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ để trả lời NLĐ.
Hưng Nguyên (TP Hạ Long)
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()