Đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường miền Đông

Cập nhật lúc 08:30, Thứ Ba, 09/06/2020 (GMT+7)

Những năm qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT), tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo trật tự ATGT đoạn QL18 từ huyện Tiên Yên - TP Móng Cái. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường miền Đông của tỉnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

km242+570 đoạn quốc lộ 18 đi qua địa bàn huyên Đầm Hà mái taluy ở đây đang có dấu hiệu sạt trượt
Mái taluy tại Km242+570 đoạn QL18 qua địa bàn huyện Đầm Hà có dấu hiệu sạt trượt sau những cơn mưa đầu mùa năm nay.

Đại úy Trịnh Văn Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, cho biết: Tuyến đường ra khu vực miền Đông của tỉnh có nhiều xe container lưu thông, mặt đường hẹp, đường nhiều cua, lái xe chỉ cần mất tập trung hoặc không tuân thủ các quy tắc an toàn là rất dễ xảy ra va chạm giao thông. Bên cạnh đó, nhận thức của một bộ phận người dân sinh sống hai bên quốc lộ còn kém, chưa chấp hành nghiêm Luật giao thông, nên dễ xảy ra TNGT.

Để giảm TNGT trên đoạn QL18 từ huyện Tiên Yên - TP Móng Cái, Sở GT-VT, Ban ATGT tỉnh đã có nhiều đề xuất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) liên tục mở rộng mặt đường, cắt cua, lắp đặt hệ thống hướng dẫn chỉ đường có phản quang tại các điểm cua gấp. Nhờ vậy, thời gian gần đây trên đoạn quốc lộ này số vụ TNGT đã giảm hẳn.

Bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc giảm thiểu TNGT trên tuyến đường miền Đông, vẫn còn rất nhiều việc cần được triển khai sớm trước mùa mưa bão năm nay. Tại Km242+570 đoạn QL18 qua huyện Đầm Hà, mái taluy đang có dấu hiệu sạt trượt xuống bờ kè phía dưới, nếu không sớm có giải pháp thì khi gặp mưa lớn đất sẽ trôi xuống mặt đường.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa, lái xe container tuyến Móng Cái - Hải Phòng, cho biết: Mùa mưa đang đến gần, các cơ quan chức năng nên tăng cường công tác kiểm tra, khảo sát lại một số điểm mà mái taluy cao, có dấu hiệu sạt trượt để sửa chữa, nâng cấp, tránh bị trôi xuống lòng đường. Bên cạnh đó, tuyên truyền không chặt phá rừng ở trên các mái taluy.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tuyến đường ở khu vực miền Đông tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT là rất nhiều đường dân sinh đấu nối QL18 tạo thành những ngã ba, ngã tư. Để giảm thiểu TNGT, tại một số nút giao, điểm khuất tầm nhìn, Sở GT-VT, Ban ATGT tỉnh đã tiến hành lắp đặt hệ thống đèn vàng cảnh báo; tuy nhiên, tại một số điểm chưa được lắp đặt, tình trạng các phương tiện đi qua ngã tư, ngã ba không giảm tốc độ, nên dễ xảy ra va chạm giao thông.

Một vụ TNGT trên tuyến đường miền đông.
Một vụ TNGT trên tuyến đường miền Đông.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: Tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến đường khu vực miền Đông, Ban đang khảo sát, sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống biển báo, đèn cảnh báo để đảm bảo ATGT. Đối với những điểm có nguy cơ sạt lở cũng sẽ được tiến hành sửa chữa, đảm bảo không để xảy ra những sự cố đáng tiếc trong mùa mưa năm nay.

Nguyễn Duy

Tin liên quan

,
.
  • Bản in
.
.
.
.
.
.