Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 19/04/2024 15:29 (GMT +7)
Sơ kết trực tuyến toàn quốc công tác đảm bảo TT ATGT
Thứ 3, 04/07/2017 | 19:14:28 [GMT +7] A A
Ngày 4/7, UB ATGT quốc gia đã tiến hành họp trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT quốc gia chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội. Cùng dự còn có đại diện của các Bộ, ban ngành TƯ.
Các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh; Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban phụ trách Ban ATGT tỉnh chủ trì tại đầu cầu Quảng Ninh.
Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT quốc gia phát biểu tại hội nghị. |
Theo báo cáo của UB ATGT quốc gia, 6 tháng năm 2017 toàn quốc đã xảy ra 9.593 vụ TNGT, làm 4.134 người tử vong và 7.935 người bị thương. So với 6 tháng năm 2016, TNGT giảm cả 3 tiêu chí cả về số vụ, số người tử vong và bị thương. 6 tháng đầu năm 2017 có 38 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ 2016, 16 địa phương giảm trên 20%. Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2016, trong đó có 10 địa phương tăng trên 15%.
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm này, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 51 vụ TNGT làm chết 32 người, làm bị thương 47 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tăng 2 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương không tăng, không giảm. Các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, mở các đợt cao điểm xử lý theo chuyên đề. Cụ thể, đã xử lý 121.208 trường hợp, phạt tiền 73,822 tỷ đồng, tạm giữ 3.233 phương tiện; tước 3.472 GPLX.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị |
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh khẳng định: Để giảm số vụ TNGT từ 5-10% so với năm 2016, Quảng Ninh tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm xe quá tải, đồng thời trang bị thêm phương tiện cho cơ quan chức năng để làm công tác tuần tra, kiểm soát. Tỉnh cũng đã quyết định thành lập Trạm tìm kiếm cứu nạn trên Vịnh Hạ Long và đặt tại đảo Titốp. Đẩy nhanh hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ. Xử lý dứt điểm các "điểm đen", tiến hành đầu tư hệ thống camera giám sát giao thông tự động từ Uông Bí đến Hạ Long nằm trong Đề án Thành phố thông minh. Thời gian tới Quảng Ninh sẽ tập trung giám sát phương tiện xe giường nằm, đón khách sớm, đồng thời quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu địa phương, lực lượng chức năng để xảy ra TNGT và vi phạm luật về giao thông.
Đồng chí Nguyễn Đức Long cũng kiến nghị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UB ATGT quốc gia 3 vấn đề, đó là: Sớm thực hiện việc phân cấp quyền được sử dụng tiền phạt vi phạm ATGT cho các địa phương để trang bị các phương tiện theo đúng yêu cầu; cho phép tỉnh được áp dụng một số tiêu chí an toàn cho các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long cao hơn so với tiêu chuẩn Luật Giao thông đường thủy nội địa đang quy định; cho phép tỉnh tiếp nhận dữ liệu từ các thiết bị GSHT đã lắp đặt trên xe ô tô mà hoạt động trên địa bàn tỉnh để phục vụ cho việc xử lý theo gói GSHT mà địa phương đã đầu tư.
Tại hội nghị sơ kết, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT quốc gia đã biểu dương những nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT của các Bộ, ban, ngành, địa phương trong 6 tháng 2017. Bằng nhiều giải pháp quyết liệt, có hiệu quả, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên toàn quốc đã giảm cả 3 tiêu chí. Để giảm thiểu TNGT 6 tháng cuối năm, đồng chí Trương Hòa Bình đã yêu cầu các Bộ, ban, ngành, địa phương phải tiếp tục duy trì các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tuần tra trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ và đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT. Các địa phương cần chủ động tích cực xóa các "điểm đen" tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người dân.
Đối với kiến nghị của các địa phương về một số cơ chế, chính sách trong công tác đảm bảo trật tự ATGT các Bộ, ban, ngành cần sớm có các nghiên cứu đề xuất để tháo gỡ. Siết chặt công tác quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, đường sắt, hệ thống biển báo giao thông. Tăng cường công tác quản lý phương tiện tham gia giao thông ở khu vực nông thôn, miền núi. UBND các tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung năm ATGT của địa phương chặt chẽ, cụ thể, bám sát Chủ đề năm ATGT của UB ATGT quốc gia; kiện toàn Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Nguyễn Duy
Liên kết website
Ý kiến ()