4
18
/
822165
Hành trình đến với vòng nguyệt quế của Nguyễn Hoàng Cường
longform
Hành trình đến với vòng nguyệt quế của Nguyễn Hoàng Cường

 

 

Hạnh phúc, hồi hộp, lo lắng, hy vọng… là những cảm xúc đan xen của mỗi người dân của Quảng Ninh khi dõi theo cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18. Mặc dù khởi động không thuận lợi như 3 thí sinh còn lại thế nhưng Nguyễn Hoàng Cường đã lội dòng ngoạn mục, về đích với số điểm cao nhất 240 điểm, trở thành quán quân thứ 2 của Quảng Ninh (cùng với Đặng Thái Hoàng, năm 2012) tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

 

Theo sát Hoàng Cường suốt chặng đường hơn nửa năm qua, chúng tôi vô cùng cảm phục tinh thần học tập của cậu học trò này. Hoàng Cường có trí nhớ rất tốt, khả năng phản xạ nhanh nhạy. Về vẻ bề ngoài, Hoàng Cường khá rụt rè, nhút nhát, lại khá ít nói. Thầy Nguyễn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòn Gai, chia sẻ: ''2 tuổi em Nguyễn Hoàng Cường đã biết đọc. Em rất thích chơi những đồ vật có chữ. Ở lớp, Hoàng Cường rất ham mê học hỏi. Sau khi kết thúc giờ học, em thường ở lại trong lớp trao đổi với thầy cô.”

Cô giáo Bùi Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 B5 của Hoàng Cường thì chia sẻ: “Hoàng Cường học đều các môn. Em đặc biệt yêu thích các môn Địa lý, Lịch sử và Hóa học. Là học sinh lớp chuyên Pháp nên khả năng nói tiếng Pháp của Hoàng Cường cũng rất tốt.” Chị Nguyễn Thị Hương, mẹ Hoàng Cường cũng cho biết: “Cường rất ngoan, tinh thần tự học của cháu rất tốt. Chưa bao giờ vợ chồng tôi phải thúc giục cháu học bài ở nhà.”

Nhìn lại từ những cuộc thi tuần, tháng, quý, hẳn ai đã theo dõi em thì đều thấy rằng Hoàng Cường rất xuất sắc. Tại cuộc thi tuần, em trả lời đúng cả 12/12 câu hỏi phần thi khởi động, giành vòng nguyệt quế với 370 điểm, xác lập kỷ lục tại chương trình trong suốt 18 năm qua. Ở cuộc thi tháng, Hoàng Cường cũng đạt được số điểm khá cao với 210 điểm. Trong đó, phần thi khởi động là 100 điểm. Đến phần thi tăng tốc, Cường đạt 160 điểm và phần về đích, em đạt 210 điểm. Đến cuộc thi quý, Hoàng Cường liên tục dẫn đầu ở các phần thi khởi động, vượt chướng ngại vật, và về đích với điểm số 320.

Cuối cùng, tại cuộc thi chung kết, Hoàng Cường đã bỏ xa các “nhà leo núi” còn lại khi đạt được số điểm 240. Ở phần thi vượt chướng ngại vật, Hoàng Cường chỉ được 50 điểm, thấp hơn 100 điểm so với thí sinh dẫn đầu ở phần thi này. Tuy nhiên, đến phần thi tăng tốc, Hoàng Cường đã liên tục tận dụng cơ hội lấy điểm từ các thí sinh khác để vươn lên vị trí dẫn đầu với 200 điểm. Và ở phần thi về đích, với gói câu hỏi 40 điểm, không chọn ngôi sao hy vọng, Hoàng Cường đã trả lời đúng cả 3 câu hỏi và mang về trọn 40 điểm.

Vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia là một trong những thành tích của Nguyễn Hoàng Cường.
Vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia là một trong những thành tích của Nguyễn Hoàng Cường.


Cùng với Nguyễn Hoàng Cường, góp mặt trong cuộc đua “leo núi” năm nay còn có 3 thí sinh: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đạt 100 điểm, Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM) đạt 115 điểm, Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) đạt 120 điểm.

 

Dù trời mưa tầm tã suốt cả buổi sáng nhưng tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, nơi diễn ra chương trình cầu truyền hình ở Quảng Ninh lại rất “nóng”. Không khí ở đây đã trở nên vô cùng sôi động, cuồng nhiệt với rất nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Từ sáng sớm, trên hàng nghìn giáo viên, học sinh, người dân tại TP Hạ Long đã có mặt tại đây để cổ vũ cho Hoàng Cường. So với 3 điểm cầu còn lại, không khí tại điểm cầu Quảng Ninh dường như bùng nổ hơn vì được ăn mừng chiến thắng của Hoàng Cường. Thầy Nguyễn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòn Gai xúc động chia sẻ: “Hoàng Cường vô địch. Quảng Ninh chiến thắng – đó là những câu nói mà thầy và trò nhà trường hô vang suốt cuộc thi chung kết. Chúng tôi vô cùng vui sướng, tự hào. Dù trời mưa nhưng tinh thần cổ vũ của giáo viên, học sinh nhà trường vẫn rất nhiệt huyết.”

 

Quảng trường 30/10 sáng nay dường như vỡ òa khi Hoàng Cường giành vòng nguyệt quế và trở thành tân vô địch Olympia mùa thứ 18. Mặc cho trời mưa tầm tã, hàng nghìn người dân có mặt ở Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) mặc áo mưa, cùng hô vang, nhún nhảy, vui sướng chia sẻ, ăn mừng chiến thắng, niềm vui lớn khi Quảng Ninh có nhà vô địch leo núi thứ hai. Bạn Nguyễn Thu Nga, học sinh Trường THPT Hòn Gai chia sẻ: “Em vô cùng vui mừng. Dường như cơn mưa hôm nay đã tiếp thêm may mắn cho Hoàng Cường. Ngay từ đầu, em đã chắc chắn tin rằng Hoàng Cường sẽ chiến thắng. Kết quả này không nằm ngoài dự kiến của em.”

Hy vọng đây là những bước đầu thành công trên con đường tương lai của Hoàng Cường.
Hy vọng đây là những bước đầu thành công trên con đường tương lai của Hoàng Cường.

 

Có thể thấy, tại điểm cầu Quảng Ninh, cơn mưa nặng hạt không thể ngăn nổi “nhiệt” toả ra từ hàng nghìn cổ động viên đang vỡ oà trong niềm vui, hạnh phúc chiến thắng. Nguyễn Hoàng Cường – cậu bé “google” của Trường THPT Hòn Gai  đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế đầy vinh quang, trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18. Đây là một niềm tự hào lớn không chỉ riêng cho thầy và trò Trường THPT Hòn Gai, mà còn là niềm tự hào chung cho Quảng Ninh. Tin rằng, sau Hoàng Cường, Quảng Ninh sẽ có thêm nhiều tài năng trẻ, đại diện cho học trò Quảng Ninh tiếp tục chinh phục các đỉnh vinh quang mới.

Lan Anh- Hùng Sơn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu