.

Ngày 13/9/2014, Quảng Ninh chính thức khởi công tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên của tỉnh và cũng là tuyến cao tốc đầu tiên Chính phủ giao cho địa phương huy động vốn tự thực hiện, mở đầu cho hàng loạt dự án phát triển hạ tầng giao thông tiếp sau của Quảng Ninh với tổng số vốn thu hút ngoài ngân sách đầu tư cho hạ tầng giao thông đến thời điểm hiện tại lên đến hơn 30.000 tỷ đồng.

Dù trong quá trình tổ chức thi công, dự án đã gặp nhiều khó khăn (thi công trên nền đất lún, địa chất phức tạp, trụ T2 cầu sông Hốt gặp đến 3 tầng hang Karst, bắt buộc phải điều chỉnh thiết kế)... Song, bằng những nỗ lực cao nhất, tuyến cao tốc đã hoàn thành, góp phần hiện hữu "bức tranh" tổng thể hạ tầng giao thông của tỉnh.


Đường được thiết kế 4 làn xe, dài 19,8km.
 
Hệ thống biển báo, chỉ dẫn đảm bảo ATGT và dải phân cách giữa được thiết kế bằng thép tạo hình, chống lóa.

Cầu Sông Hốt - cây cầu nằm tại vị trí đầu tuyến.
Đây cũng là gói thầu phức tạp nhất dự án do gặp phải 3 tầng hang Karst khi thi công cọc khoan nhồi.

Nút giao Hoàng Tân thuộc phường Hà An, TX Quảng Yên.

Nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và giao cắt QL18

Hệ thống điện chiếu sáng chạy dọc tuyến giúp các phương tiện đi lại được an toàn, thuận lợi.
Hạng mục cuối cùng của dự án (sơn trắng dải phân cách giữa) chuẩn bị hoàn tất.

Đỗ Phương

;
.
.