4
18
/
789897
Quảng bá cho Hạ Long là sứ mệnh của "Người đẹp Hạ Long"
longform
Quảng bá cho Hạ Long là sứ mệnh của "Người đẹp Hạ Long"

 


Nguyễn Phương Anh, sinh viên năm nhất Học viện Tài chính vừa đăng quang Hội thi Người đẹp Hạ Long 2018. Phương Anh chia sẻ với độc giả Báo Quảng Ninh về cảm xúc cũng như những dự định của cô sau khi giành ngôi vị cao nhất Hội thi Người đẹp Hạ Long 2018.

CẢM XÚC VỠ ÒA

 

- Phương Anh cho biết bạn đến với Hội thi Người đẹp Hạ Long như thế nào?

+ Xin chào các quý độc giả của Báo Quảng Ninh. Em biết đến Hội thi Người đẹp Hạ Long cũng rất tình cờ. Em trai em nhắn tin cho em là chương trình đang thông báo tuyển thí sinh và cả gia đình đều ủng hộ em đăng kí tham gia để được học hỏi, giao lưu và thử sức. Em đã nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ đăng kí dự tuyển.

Khi được xướng tên, nhận danh hiệu Người đẹp Hạ Long, cảm xúc của em gói gọn trong hai chữ “vỡ oà”. Đó là tất cả sự vui mừng, vinh dự nhưng cũng không thể quên trọng trách và nhiệm vụ khi là người đại diện cho nhan sắc và tài năng của người con gái Hạ Long, Quảng Ninh.
 

Người đẹp Nguyễn Phương Anh trong các phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội tại đêm chung kết.
Người đẹp Nguyễn Phương Anh trong các phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội tại đêm chung kết.

 

- Sau khi tham gia hội thi này, điều lớn nhất mang lại cho bạn là gì?

+ Sau khi đăng quang Hội thi Người đẹp Hạ Long 2018, cuộc sống của em có nhiều thay đổi. Suốt quá trình tham gia cuộc thi, từ vòng sơ loại cho đến đêm chung kết ngày 12/5, em đã tích lũy thêm được nhiều kiến thức, từng bước trưởng thành hơn về tất cả các kỹ năng. Sau cuộc thi, em đã học hỏi thêm được nhiều điều, nhiều kỹ năng rất cần thiết từ bản lĩnh sân khấu, sự tự tin, cách làm việc nhóm...

Vì thế có thể nói, cuộc thi thực sự đã mang đến cho em những trải nghiệm tuyệt vời. Em nghĩ đây là thu hoạch lớn nhất của em trong hội thi này. Sau hội thi, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều so với trước đây. Em tin mình sẽ hoàn thành một cách tốt nhất nhiệm kỳ Người đẹp Hạ Long của mình. Em sẽ cố gắng nhiều hơn để cho tất cả mọi người thấy em hoàn toàn xứng đáng đứng ở ngôi vị này.

 

VINH DỰ VÀ TRÁCH NHIỆM

Nguyễn Phương Anh tham gia các hoạt động thiện nguyện do ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Hạ Long thực hiện.
Nguyễn Phương Anh tham gia các hoạt động thiện nguyện do ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Hạ Long thực hiện.

 

- Được biết, bạn có năng khiếu hát và vẽ tranh, có thiên hướng nghệ thuật. Vậy sao bạn không đi theo con đường nghệ thuật mà lại chọn học ngành kinh tế tài chính?

+ Bản thân em từ bé đã ước ao được hát trên sân khấu, được tham gia các cuộc thi sắc đẹp mà mình xem trên ti vi, được học nhảy, được tham gia hoạt động tình nguyện... Nhưng thời học phổ thông em quá rụt rè, nhút nhát nên em đã không dám tham gia để khẳng định mình. Nhờ môi trường đại học, ngoài việc chú trọng đào tạo chuyên môn sâu, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động của Đoàn, Hội sinh viên và các câu lạc bộ... đã giúp em thay đổi, có thêm nhiều trải nghiệm, năng động, tự tin và bản lĩnh hơn.

Năng khiếu của em là hát và vẽ tranh, nhưng em muốn hát, vẽ giúp cho tinh thần mình thư thái, chứ không muốn biến nó thành phương cách lập thân, thành gánh nặng kinh tế cho bản thân. Kết thúc hội thi, có thể có những cơ hội mở ra cho em ở lĩnh vực văn nghệ, giải trí..., nhưng em vẫn sẽ quyết tâm theo đuổi con đường mà mình đã chọn. Bởi em chọn học kinh tế là vì em muốn trở thành một doanh nhân giỏi, một người tự lập về tài chính.

- Dự định của bạn sau khi đăng quang là gì? Bạn sẽ quảng bá cho Hạ Long, Quảng Ninh như thế nào trong Năm Du lịch quốc gia 2018?

+ Sau khi đăng quang, em vẫn sẽ tập trung, đầu tư cho việc học tập và em muốn tận hưởng hết những năm tháng sinh viên dưới mái trường Học viện Tài chính. Chặng đường phía trước còn rất dài, em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, hoàn thiện bản thân.

Hiện em đang cố gắng thu xếp tốt việc học tập và tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào tháng 8 tới. Kết quả cuộc thi có như thế nào em vẫn sẽ tiếp tục con đường học vấn, theo đuổi ước mơ của mình.

Em rất yêu và gắn bó với vùng đất mà mình đã sinh ra, lớn lên. Sau khi tốt nghiệp đại học, nhất định em sẽ quay trở về Quảng Ninh công tác, đóng góp một phần nhỏ bé của mình để làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp.


Bên cạnh đó, em vẫn tiếp tục tham gia vào các chương trình thiện nguyện, các chương trình nhằm quảng bá du lịch, hình ảnh của Hạ Long - Quảng Ninh cũng như con người Hạ Long đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt, năm nay là Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh thì điều này lại càng cần thiết. Quảng bá cho Hạ Long - Quảng Ninh vừa là trách nhiệm của một người con quê hương Quảng Ninh, vừa là sứ mệnh của một “Người đẹp Hạ Long”.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này. Chúc cho những dự định của bạn sớm thành hiện thực!

Nguyễn Phương Anh đăng quang Người đẹp Hạ Long 2018.

 

Bài: Phạm Học

Ảnh: Minh Hà - Minh Đức - Nguyễn Dung

Trình bày: Hải Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu